08-21-2024, 05:19 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao: Tác giả Đinh Qianwen Biên tập |
Thị trường lễ hội âm nhạc Trung Quốc đang bước vào thời kỳ điều chỉnh.
Một mặt, khi mùa hè đến, thị trường lễ hội âm nhạc tiếp tục bùng nổ. Theo thống kê chưa đầy đủ, trong khoảng thời gian mùa hè từ tháng 7 đến tháng 9, hơn 35 lễ hội âm nhạc đã được tổ chức hoặc công bố chính thức trên khắp cả nước nhưng mặt khác, làn sóng hủy, hoãn bắt đầu từ quý II vẫn tiếp tục lan rộng; Ví dụ như Lễ hội Thuyền rồng năm nay rất vắng vẻ, chỉ có hai lễ hội âm nhạc được tổ chức như dự kiến. https://sa88.group
Điều đáng chú ý là khi những tiếng nói tẩy chay "đội biểu diễn lặp đi lặp lại vô tận", "giá vé quá cao cắt tỏi tây", "không đáng giá vé, chán lễ hội âm nhạc kiểu 'đồ ăn nhanh'" ngày càng trở nên gay gắt hơn. , khán giả đã dần lấy lại lý trí và đánh giá lại nhu cầu Biểu diễn. Đối với các lễ hội âm nhạc, việc tiếp tục là một đĩa thương mại ngắn hạn phớt lờ tất cả mọi người hay tạo ra một lễ hội âm nhạc thực sự có thương hiệu với thuộc tính IP là một lựa chọn cần phải được thực hiện. sa88.group
Vậy, trong bối cảnh “làn sóng lớn” các lễ hội âm nhạc địa phương ở Trung Quốc, làm thế nào để tạo ra IP lễ hội âm nhạc được thế hệ trẻ lựa chọn? Về đề xuất này, Music Herald đã có cuộc trò chuyện chuyên sâu với nhóm Creative Entertainment Unbounded, nhóm đã tạo ra IP mới của Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Bubble Island, đồng thời lắng nghe những hiểu biết sâu sắc được chia sẻ bởi những "người tạo ra giấc mơ" tuyến đầu này.
2024 cận chiến nở rộ
Đánh giá từ số liệu nửa đầu năm, lễ hội âm nhạc vẫn đang trong tình trạng cung cầu mạnh mẽ. https://www.sa88.ceo
Theo "Bản tóm tắt phát triển thị trường biểu diễn quốc gia trong nửa đầu năm 2024" của Hiệp hội nghệ thuật biểu diễn Trung Quốc, sẽ có 251.700 buổi biểu diễn thương mại (không bao gồm các buổi biểu diễn ở các địa điểm giải trí) trên toàn quốc trong nửa đầu năm 2024, so với cùng kỳ năm trước. tăng 30,19%; doanh thu phòng vé sẽ là 19,016 tỷ nhân dân tệ, tăng 13,24% so với cùng kỳ năm trước, số lượng người xem là 79,1013 triệu, tăng 27,10% so với cùng kỳ năm ngoái; số buổi hòa nhạc và lễ hội âm nhạc tăng 134,73% so với cùng kỳ năm trước và số lượng khán giả tăng 63,35% so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể đối với thị trường lễ hội âm nhạc, không chỉ có sự gia tăng các dự án lễ hội âm nhạc với tầm ảnh hưởng thương hiệu và thiết kế đội hình cá nhân hóa mà còn cả doanh thu phòng vé của các lễ hội âm nhạc với IP lễ hội âm nhạc nổi tiếng, đội hình biểu diễn chất lượng cao, thị trường phong phú. kinh nghiệm và năng lực vận hành dịch vụ cao hơn năm ngoái.
Mặc dù có dòng tiền nóng đổ vào trong những năm gần đây, với gần một nửa số “chuyến lưu diễn vòng quanh” của Lễ hội âm nhạc Xinsheng, nhưng làm thế nào để tồn tại là ưu tiên hàng đầu.
Zhang Chongshuo, người sáng lập Chuangyu Wujie, cho biết: “Trong khi đảm bảo tính thẩm mỹ của nội dung, chúng tôi cũng phải tôn trọng nhu cầu âm nhạc của thị trường hiện tại. Để một thương hiệu lễ hội âm nhạc phát triển lâu dài, nó phải được đón nhận nồng nhiệt. và phổ biến. Hoạt động kinh doanh lành mạnh là chìa khóa cho sự tồn tại của một thương hiệu lễ hội âm nhạc và là nền tảng cho sự phát triển”.
Hiện nay, các lễ hội âm nhạc trong nước được chia thành hai loại: loại thị trường IP và loại hình tổ chức địa phương. Các lễ hội âm nhạc do địa phương tài trợ có xu hướng bắt đầu từ phía cung địa phương, dựa vào sự hướng dẫn và đầu tư của chính phủ, đạt được sự hợp tác sâu sắc với các khu vực địa phương, nhận được sự hỗ trợ dựa trên nguồn lực và quảng bá văn hóa địa phương cũng như các điểm thu hút khách du lịch thông qua các lễ hội âm nhạc, chẳng hạn như Vịnh Taihu Lễ hội âm nhạc và Âm nhạc trẻ mới Điều này cũng đúng đối với các lễ hội, v.v. sa88.ceo
Tuy nhiên, các lễ hội âm nhạc dựa trên thị trường IP cần phải bắt đầu từ góc độ nhu cầu thị trường tiêu dùng. So với các sản phẩm lễ hội âm nhạc do địa phương tài trợ, chúng phải đối mặt với sự cạnh tranh thị trường và tâm lý người tiêu dùng một cách trực tiếp hơn. Vì Yêu cầu về khả năng dẫn đầu ngành và hoạt động kinh doanh bền vững đối với nội dung cốt lõi cũng cao hơn.
Điều đáng chú ý là cả lễ hội do địa phương tài trợ và lễ hội dựa trên thị trường IP đều đang phải đối mặt với nhiều rủi ro khác nhau dẫn đến những thay đổi “bất khả kháng” trên thị trường lễ hội âm nhạc năm nay.
Ví dụ, Lễ hội Âm nhạc An Huy Haojia ban đầu dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 6 và Lễ hội Âm nhạc Thính phòng Mặt trời và Mặt trăng Hải Sơn ở Thâm Quyến vào tháng 7 đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại do sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường và chi phí tổ chức tăng cao là những thách thức hiện tại. phải đối mặt với áp lực chính của các nhà tổ chức lễ hội âm nhạc lớn. Tính đến giữa tháng 7, hơn 37 lễ hội âm nhạc đã chính thức tuyên bố hủy hoặc hoãn. https://www.sa88.ai
Chúng tôi cũng nhận thấy rằng một số lễ hội âm nhạc được tổ chức vào thời gian xen kẽ nhằm giảm thiểu tổn thất khi doanh thu phòng vé không lý tưởng; một số nhà tổ chức thậm chí còn có động thái giảm bớt đội hình biểu diễn. Ví dụ, Lễ hội Âm nhạc Sân bay Ecosh Thanh Đảo được tổ chức vào tháng 6 đã sửa đổi đội hình lần thứ hai, từ phiên bản Thanh Đảo của "Lễ hội Âm nhạc Hồ Tây" quy tụ 36 nhóm nhạc sĩ trong và ngoài nước thành một đĩa thu nhỏ chỉ còn 4 nhóm nhạc sĩ xếp hàng một ngày.
Trong môi trường mà những thách thức về biến động cung và cầu trên thị trường biểu diễn ngày càng gia tăng, nhằm tạo ra hoặc duy trì lợi tức tiêu dùng do "biểu diễn + du lịch văn hóa" mang lại cho các khu vực địa phương và nâng cao hơn nữa niềm tin của thị trường và các tổ chức kinh doanh, nhiều chính quyền địa phương đã thúc đẩy việc tiêu thụ du lịch văn hóa địa phương cho một số bộ phận. Ví dụ, Thành phố Hàng Châu, Thành phố Thái Nguyên, Thành phố Quảng Châu, tỉnh Hải Nam và Thành phố Thượng Hải đã liên tiếp ban hành các chính sách liên quan để khuyến khích tổ chức các sự kiện biểu diễn quy mô lớn.
Ở một mức độ nhất định, sự hỗ trợ theo định hướng chính sách đã nâng cao khả năng của các nhà tổ chức đáp ứng được một mức độ nhất định trong việc chống chọi với rủi ro thị trường. Mặt khác, nó cũng thúc đẩy sự phát triển của các đội hình lễ hội âm nhạc và sự leo thang cạnh tranh để có được trải nghiệm tại chỗ. . Sự khác biệt hơn nữa của thị trường cũng có nghĩa là các lễ hội âm nhạc địa phương đang mở ra một đợt cải tổ mới.
Cuộc hỗn chiến giữa những người chơi lễ hội âm nhạc cũ và mới là một quá trình xua đuổi tiền bạc và buộc phải lặp lại. Để có được chỗ đứng và giành chiến thắng ở phòng vé, việc xây dựng IP của các lễ hội âm nhạc cũng trở thành vấn đề then chốt.
Trong bối cảnh đó, có người vui, có người buồn. Có những IP tình cảm xưa cũ như Lễ hội âm nhạc Hồ Tây phải tổ chức theo lịch để đảm bảo danh tiếng, thậm chí thiệt hại hàng triệu USD, nhưng cũng có quá nhiều cái chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. đèn flash đã bị ngừng sản xuất do "bất khả kháng" của người chơi, đồng thời cũng có những "quái vật mới" được đại diện bởi Liên hoan Âm nhạc và Nghệ thuật Bubble Island, những người đã nhanh chóng tạo dựng được tầm ảnh hưởng thương hiệu của mình ở biển đỏ và đã vươn lên vị trí hàng đầu của thị trường. sa88.ai
Kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2023, Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Đảo Bubble đã tổ chức 7 đài và 16 buổi biểu diễn ở nhiều thành phố trên cả nước trong một năm. Theo số liệu chính thức, Trạm Đông Nam Đảo Bubble (Phúc Châu) kết thúc vào tháng 6 đã có hơn 200 triệu lượt xem trực tuyến và hơn 100 triệu lượt xem video; và Trạm Bubble Island Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc thứ hai được tổ chức trong kỳ nghỉ lễ Tháng Năm năm nay; năm (Thiên Tân) cũng dựa trên đội hình quốc tế được lựa chọn cẩn thận, nghệ thuật phong phú và đa dạng và các hoạt động nội dung tương tác trò chơi, liên kết với ngành du lịch văn hóa địa phương, lập kỷ lục 100.000 người xem trong ba ngày và trở thành buổi biểu diễn duy nhất ở miền Bắc khu vực trong mười năm qua lễ hội âm nhạc lớn nhất. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Thị trường lễ hội âm nhạc Trung Quốc đang bước vào thời kỳ điều chỉnh.
Một mặt, khi mùa hè đến, thị trường lễ hội âm nhạc tiếp tục bùng nổ. Theo thống kê chưa đầy đủ, trong khoảng thời gian mùa hè từ tháng 7 đến tháng 9, hơn 35 lễ hội âm nhạc đã được tổ chức hoặc công bố chính thức trên khắp cả nước nhưng mặt khác, làn sóng hủy, hoãn bắt đầu từ quý II vẫn tiếp tục lan rộng; Ví dụ như Lễ hội Thuyền rồng năm nay rất vắng vẻ, chỉ có hai lễ hội âm nhạc được tổ chức như dự kiến. https://sa88.group
Điều đáng chú ý là khi những tiếng nói tẩy chay "đội biểu diễn lặp đi lặp lại vô tận", "giá vé quá cao cắt tỏi tây", "không đáng giá vé, chán lễ hội âm nhạc kiểu 'đồ ăn nhanh'" ngày càng trở nên gay gắt hơn. , khán giả đã dần lấy lại lý trí và đánh giá lại nhu cầu Biểu diễn. Đối với các lễ hội âm nhạc, việc tiếp tục là một đĩa thương mại ngắn hạn phớt lờ tất cả mọi người hay tạo ra một lễ hội âm nhạc thực sự có thương hiệu với thuộc tính IP là một lựa chọn cần phải được thực hiện. sa88.group
Vậy, trong bối cảnh “làn sóng lớn” các lễ hội âm nhạc địa phương ở Trung Quốc, làm thế nào để tạo ra IP lễ hội âm nhạc được thế hệ trẻ lựa chọn? Về đề xuất này, Music Herald đã có cuộc trò chuyện chuyên sâu với nhóm Creative Entertainment Unbounded, nhóm đã tạo ra IP mới của Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Bubble Island, đồng thời lắng nghe những hiểu biết sâu sắc được chia sẻ bởi những "người tạo ra giấc mơ" tuyến đầu này.
2024 cận chiến nở rộ
Đánh giá từ số liệu nửa đầu năm, lễ hội âm nhạc vẫn đang trong tình trạng cung cầu mạnh mẽ. https://www.sa88.ceo
Theo "Bản tóm tắt phát triển thị trường biểu diễn quốc gia trong nửa đầu năm 2024" của Hiệp hội nghệ thuật biểu diễn Trung Quốc, sẽ có 251.700 buổi biểu diễn thương mại (không bao gồm các buổi biểu diễn ở các địa điểm giải trí) trên toàn quốc trong nửa đầu năm 2024, so với cùng kỳ năm trước. tăng 30,19%; doanh thu phòng vé sẽ là 19,016 tỷ nhân dân tệ, tăng 13,24% so với cùng kỳ năm trước, số lượng người xem là 79,1013 triệu, tăng 27,10% so với cùng kỳ năm ngoái; số buổi hòa nhạc và lễ hội âm nhạc tăng 134,73% so với cùng kỳ năm trước và số lượng khán giả tăng 63,35% so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể đối với thị trường lễ hội âm nhạc, không chỉ có sự gia tăng các dự án lễ hội âm nhạc với tầm ảnh hưởng thương hiệu và thiết kế đội hình cá nhân hóa mà còn cả doanh thu phòng vé của các lễ hội âm nhạc với IP lễ hội âm nhạc nổi tiếng, đội hình biểu diễn chất lượng cao, thị trường phong phú. kinh nghiệm và năng lực vận hành dịch vụ cao hơn năm ngoái.
Mặc dù có dòng tiền nóng đổ vào trong những năm gần đây, với gần một nửa số “chuyến lưu diễn vòng quanh” của Lễ hội âm nhạc Xinsheng, nhưng làm thế nào để tồn tại là ưu tiên hàng đầu.
Zhang Chongshuo, người sáng lập Chuangyu Wujie, cho biết: “Trong khi đảm bảo tính thẩm mỹ của nội dung, chúng tôi cũng phải tôn trọng nhu cầu âm nhạc của thị trường hiện tại. Để một thương hiệu lễ hội âm nhạc phát triển lâu dài, nó phải được đón nhận nồng nhiệt. và phổ biến. Hoạt động kinh doanh lành mạnh là chìa khóa cho sự tồn tại của một thương hiệu lễ hội âm nhạc và là nền tảng cho sự phát triển”.
Hiện nay, các lễ hội âm nhạc trong nước được chia thành hai loại: loại thị trường IP và loại hình tổ chức địa phương. Các lễ hội âm nhạc do địa phương tài trợ có xu hướng bắt đầu từ phía cung địa phương, dựa vào sự hướng dẫn và đầu tư của chính phủ, đạt được sự hợp tác sâu sắc với các khu vực địa phương, nhận được sự hỗ trợ dựa trên nguồn lực và quảng bá văn hóa địa phương cũng như các điểm thu hút khách du lịch thông qua các lễ hội âm nhạc, chẳng hạn như Vịnh Taihu Lễ hội âm nhạc và Âm nhạc trẻ mới Điều này cũng đúng đối với các lễ hội, v.v. sa88.ceo
Tuy nhiên, các lễ hội âm nhạc dựa trên thị trường IP cần phải bắt đầu từ góc độ nhu cầu thị trường tiêu dùng. So với các sản phẩm lễ hội âm nhạc do địa phương tài trợ, chúng phải đối mặt với sự cạnh tranh thị trường và tâm lý người tiêu dùng một cách trực tiếp hơn. Vì Yêu cầu về khả năng dẫn đầu ngành và hoạt động kinh doanh bền vững đối với nội dung cốt lõi cũng cao hơn.
Điều đáng chú ý là cả lễ hội do địa phương tài trợ và lễ hội dựa trên thị trường IP đều đang phải đối mặt với nhiều rủi ro khác nhau dẫn đến những thay đổi “bất khả kháng” trên thị trường lễ hội âm nhạc năm nay.
Ví dụ, Lễ hội Âm nhạc An Huy Haojia ban đầu dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 6 và Lễ hội Âm nhạc Thính phòng Mặt trời và Mặt trăng Hải Sơn ở Thâm Quyến vào tháng 7 đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại do sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường và chi phí tổ chức tăng cao là những thách thức hiện tại. phải đối mặt với áp lực chính của các nhà tổ chức lễ hội âm nhạc lớn. Tính đến giữa tháng 7, hơn 37 lễ hội âm nhạc đã chính thức tuyên bố hủy hoặc hoãn. https://www.sa88.ai
Chúng tôi cũng nhận thấy rằng một số lễ hội âm nhạc được tổ chức vào thời gian xen kẽ nhằm giảm thiểu tổn thất khi doanh thu phòng vé không lý tưởng; một số nhà tổ chức thậm chí còn có động thái giảm bớt đội hình biểu diễn. Ví dụ, Lễ hội Âm nhạc Sân bay Ecosh Thanh Đảo được tổ chức vào tháng 6 đã sửa đổi đội hình lần thứ hai, từ phiên bản Thanh Đảo của "Lễ hội Âm nhạc Hồ Tây" quy tụ 36 nhóm nhạc sĩ trong và ngoài nước thành một đĩa thu nhỏ chỉ còn 4 nhóm nhạc sĩ xếp hàng một ngày.
Trong môi trường mà những thách thức về biến động cung và cầu trên thị trường biểu diễn ngày càng gia tăng, nhằm tạo ra hoặc duy trì lợi tức tiêu dùng do "biểu diễn + du lịch văn hóa" mang lại cho các khu vực địa phương và nâng cao hơn nữa niềm tin của thị trường và các tổ chức kinh doanh, nhiều chính quyền địa phương đã thúc đẩy việc tiêu thụ du lịch văn hóa địa phương cho một số bộ phận. Ví dụ, Thành phố Hàng Châu, Thành phố Thái Nguyên, Thành phố Quảng Châu, tỉnh Hải Nam và Thành phố Thượng Hải đã liên tiếp ban hành các chính sách liên quan để khuyến khích tổ chức các sự kiện biểu diễn quy mô lớn.
Ở một mức độ nhất định, sự hỗ trợ theo định hướng chính sách đã nâng cao khả năng của các nhà tổ chức đáp ứng được một mức độ nhất định trong việc chống chọi với rủi ro thị trường. Mặt khác, nó cũng thúc đẩy sự phát triển của các đội hình lễ hội âm nhạc và sự leo thang cạnh tranh để có được trải nghiệm tại chỗ. . Sự khác biệt hơn nữa của thị trường cũng có nghĩa là các lễ hội âm nhạc địa phương đang mở ra một đợt cải tổ mới.
Cuộc hỗn chiến giữa những người chơi lễ hội âm nhạc cũ và mới là một quá trình xua đuổi tiền bạc và buộc phải lặp lại. Để có được chỗ đứng và giành chiến thắng ở phòng vé, việc xây dựng IP của các lễ hội âm nhạc cũng trở thành vấn đề then chốt.
Trong bối cảnh đó, có người vui, có người buồn. Có những IP tình cảm xưa cũ như Lễ hội âm nhạc Hồ Tây phải tổ chức theo lịch để đảm bảo danh tiếng, thậm chí thiệt hại hàng triệu USD, nhưng cũng có quá nhiều cái chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. đèn flash đã bị ngừng sản xuất do "bất khả kháng" của người chơi, đồng thời cũng có những "quái vật mới" được đại diện bởi Liên hoan Âm nhạc và Nghệ thuật Bubble Island, những người đã nhanh chóng tạo dựng được tầm ảnh hưởng thương hiệu của mình ở biển đỏ và đã vươn lên vị trí hàng đầu của thị trường. sa88.ai
Kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2023, Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Đảo Bubble đã tổ chức 7 đài và 16 buổi biểu diễn ở nhiều thành phố trên cả nước trong một năm. Theo số liệu chính thức, Trạm Đông Nam Đảo Bubble (Phúc Châu) kết thúc vào tháng 6 đã có hơn 200 triệu lượt xem trực tuyến và hơn 100 triệu lượt xem video; và Trạm Bubble Island Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc thứ hai được tổ chức trong kỳ nghỉ lễ Tháng Năm năm nay; năm (Thiên Tân) cũng dựa trên đội hình quốc tế được lựa chọn cẩn thận, nghệ thuật phong phú và đa dạng và các hoạt động nội dung tương tác trò chơi, liên kết với ngành du lịch văn hóa địa phương, lập kỷ lục 100.000 người xem trong ba ngày và trở thành buổi biểu diễn duy nhất ở miền Bắc khu vực trong mười năm qua lễ hội âm nhạc lớn nhất. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai