08-21-2024, 06:57 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao: Tác giả Đinh Qianwen Biên tập |
Việc thu nhỏ các album vật lý đang trở thành xu hướng chủ đạo.
Ngày 8/7, nhóm nhạc nữ K-Pop đình đám (G)I-DLE đã chính thức trở lại. Không giống như các nhóm nhạc nữ thế hệ 5 hàng đầu khác, phiên bản album do (G)I-DLE phát hành cũng bao gồm một loại album "phiên bản POCA". Loại album này chủ yếu dựa trên thẻ ảnh, không có CD và không có album ảnh. Người hâm mộ có thể sử dụng mã QR trên thẻ ảnh bằng thiết bị di động của mình và được ghi nhận vào danh sách bán album và còn được gọi là "nhỏ". album thẻ". https://sa88.group
Và album nhỏ này cũng là một trong những “người góp phần” vào lượng pre-sale cho đợt trở lại của (G)I-DLE, giúp các thành viên đạt được thành tích cháy vé single album. Ví dụ: phiên bản album "POCA" của Song Yuqi đã đạt được 7 lượt bán ra đầu tiên (bán hết lần đầu) trên nhiều nền tảng ở nước ngoài như Hoa Kỳ, Anh và Pháp. sa88.group
Điều đáng chú ý là doanh số bán album không phải CD cũng dần bước vào thời kỳ tăng trưởng của K-Pop trong 2 năm trở lại đây, trở thành cọng rơm cứu mạng để lấp đầy doanh thu.
Về bản chất, loại album này chỉ chứa những tấm thẻ nhỏ có thể coi là một biến thể của album vật lý trong thời đại kỹ thuật số.
Ở Trung Quốc đại lục, lối chơi tương tự cũng đã xuất hiện. Vào cuối tháng 6, YG China đã hợp tác với Amber APP để ra mắt phiên bản "Music PASS Card" cho đĩa đơn hợp tác "Gummy Candy Love" của nhóm nhạc thần tượng tuổi teen hip-hop BOY STORY✖️Gaston Pang (ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng người Malaysia) ).
Vậy, so với những album mini-card đã trở nên rất phổ biến trong giới K-Pop những năm gần đây, những “thẻ mini Trung Quốc” đại diện bởi thẻ Amber PASS có gì khác biệt? Nó sẽ thay đổi xu hướng album vật lý như thế nào trong kỷ nguyên số?
Sự khác biệt giữa “Thẻ Mini Trung Quốc” là gì? sa88.ceo
Kể từ nửa cuối năm ngoái, các album của Xiaoka ngày càng thử nghiệm thị trường K-Pop một cách thường xuyên hơn. Mặc dù các album Xiaoka do các công ty và nền tảng khác nhau phát hành có sự khác biệt về cách đặt tên và thiết kế, nhưng cốt lõi của chúng vẫn là sự khác biệt. Album vật lý dựa trên thẻ và CD. Hiện nay, các album thẻ nhỏ trên thị trường bao gồm Kit, WEVERSE, Kino, POCA, SMini, Nemo và các phiên bản khác. https://www.sa88.ai
Theo dữ liệu top 40 album bán chạy nhất năm 2024 của Circle Chart, tính đến ngày 31 tháng 5, các album POCA do (G)I-DLE, ZB1 và PLAVE phát hành xếp ở vị trí thứ 17, 20 và 34 trong khi SEVENTEEN, New Jeans, v.v. Phiên bản album của Xiaoka đã phát hành cũng lọt vào top đầu danh sách.
Lấy (G)I-DLE làm ví dụ. Album thứ hai thường kỳ "Super Lady" phát hành vào tháng 1 năm nay đã tung ra ba phiên bản bìa mềm có CD và một album thẻ nhỏ phiên bản POCA không có CD, với tổng doanh số hơn 168 Ten. nghìn bản, trong đó bản POCA bán được hơn 600.000 bản, chiếm gần 36%. Điều này cũng có nghĩa là phiên bản POCA cũng ảnh hưởng đến sự biến động về doanh số bán album trong tuần đầu tiên. Theo thống kê từ nền tảng Makestar, kể từ khi album POCA ra mắt vào năm 2022, tính đến tháng 5 năm nay đã có hơn 3 triệu album POCA được bán ra. sa88.ai
Trong thời đại kỹ thuật số, cho dù đó là album vật lý truyền thống hay album thẻ nhỏ ngày nay, sức hấp dẫn cốt lõi của người hâm mộ là tạo ra cảm giác kết nối tinh tế với thần tượng của họ và bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với thần tượng của mình một cách cụ thể. Đối với lượng người hâm mộ hiện tại, đó là việc thu thập thẻ ảnh thần tượng, điều này cũng mở rộng cái gọi là "nền kinh tế thẻ ảnh".
Các photocard tương ứng với các phiên bản khác nhau cũng khác nhau. Hầu hết là photocard cố định và photocard ngẫu nhiên. Các photocard ngẫu nhiên cần được mua dưới dạng album hộp mù ngẫu nhiên. và các nội dung khác. Thẻ nhỏ cũng có giá trị thu thập giao dịch phụ linh hoạt dựa trên mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ, mức độ đẹp mắt của thẻ, xác suất được rút ra, v.v.
Trên thực tế, doanh số bán album tại thị trường K-Pop phần lớn đến từ lượng tiêu thụ của người hâm mộ ở Trung Quốc đại lục, vốn được gọi là "trung bình". Thị trường tiêu dùng địa phương đáng kể cũng kích thích thị trường nội địa đổi mới sản phẩm mini của riêng mình. trò chơi bài, chẳng hạn như QQ Music Ra mắt Starlight Card, album điện tử thông minh do cựu thành viên INTO1 Liu Yu phát hành và thẻ Amber PASS nói trên, v.v.
Trong số đó, hình thức sản phẩm của Amber APP còn tương đối mới, trải nghiệm nội dung và lối chơi hỗ trợ phong phú hơn. Lấy đĩa đơn mới "Gummy Candy Love" của nhóm nhạc nam BOY STORY do Amber APP hợp tác với YG China làm ví dụ. Trên cơ sở khử CD, loại bỏ bao bì nhựa và chỉ giữ lại cấu hình thẻ nhỏ, sản phẩm này. được gọi là "Âm nhạc" Thẻ PASS "có 8 album thẻ mini cố định và 1 thẻ ngẫu nhiên, đồng thời thẻ được trang bị chip thông minh. Người hâm mộ có thể quét mã NFC trên thẻ để xem MV bài hát, tham gia các tương tác AR vui nhộn, và nghe album trên điện thoại của họ chờ đợi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Việc thu nhỏ các album vật lý đang trở thành xu hướng chủ đạo.
Ngày 8/7, nhóm nhạc nữ K-Pop đình đám (G)I-DLE đã chính thức trở lại. Không giống như các nhóm nhạc nữ thế hệ 5 hàng đầu khác, phiên bản album do (G)I-DLE phát hành cũng bao gồm một loại album "phiên bản POCA". Loại album này chủ yếu dựa trên thẻ ảnh, không có CD và không có album ảnh. Người hâm mộ có thể sử dụng mã QR trên thẻ ảnh bằng thiết bị di động của mình và được ghi nhận vào danh sách bán album và còn được gọi là "nhỏ". album thẻ". https://sa88.group
Và album nhỏ này cũng là một trong những “người góp phần” vào lượng pre-sale cho đợt trở lại của (G)I-DLE, giúp các thành viên đạt được thành tích cháy vé single album. Ví dụ: phiên bản album "POCA" của Song Yuqi đã đạt được 7 lượt bán ra đầu tiên (bán hết lần đầu) trên nhiều nền tảng ở nước ngoài như Hoa Kỳ, Anh và Pháp. sa88.group
Điều đáng chú ý là doanh số bán album không phải CD cũng dần bước vào thời kỳ tăng trưởng của K-Pop trong 2 năm trở lại đây, trở thành cọng rơm cứu mạng để lấp đầy doanh thu.
Về bản chất, loại album này chỉ chứa những tấm thẻ nhỏ có thể coi là một biến thể của album vật lý trong thời đại kỹ thuật số.
Ở Trung Quốc đại lục, lối chơi tương tự cũng đã xuất hiện. Vào cuối tháng 6, YG China đã hợp tác với Amber APP để ra mắt phiên bản "Music PASS Card" cho đĩa đơn hợp tác "Gummy Candy Love" của nhóm nhạc thần tượng tuổi teen hip-hop BOY STORY✖️Gaston Pang (ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng người Malaysia) ).
Vậy, so với những album mini-card đã trở nên rất phổ biến trong giới K-Pop những năm gần đây, những “thẻ mini Trung Quốc” đại diện bởi thẻ Amber PASS có gì khác biệt? Nó sẽ thay đổi xu hướng album vật lý như thế nào trong kỷ nguyên số?
Sự khác biệt giữa “Thẻ Mini Trung Quốc” là gì? sa88.ceo
Kể từ nửa cuối năm ngoái, các album của Xiaoka ngày càng thử nghiệm thị trường K-Pop một cách thường xuyên hơn. Mặc dù các album Xiaoka do các công ty và nền tảng khác nhau phát hành có sự khác biệt về cách đặt tên và thiết kế, nhưng cốt lõi của chúng vẫn là sự khác biệt. Album vật lý dựa trên thẻ và CD. Hiện nay, các album thẻ nhỏ trên thị trường bao gồm Kit, WEVERSE, Kino, POCA, SMini, Nemo và các phiên bản khác. https://www.sa88.ai
Theo dữ liệu top 40 album bán chạy nhất năm 2024 của Circle Chart, tính đến ngày 31 tháng 5, các album POCA do (G)I-DLE, ZB1 và PLAVE phát hành xếp ở vị trí thứ 17, 20 và 34 trong khi SEVENTEEN, New Jeans, v.v. Phiên bản album của Xiaoka đã phát hành cũng lọt vào top đầu danh sách.
Lấy (G)I-DLE làm ví dụ. Album thứ hai thường kỳ "Super Lady" phát hành vào tháng 1 năm nay đã tung ra ba phiên bản bìa mềm có CD và một album thẻ nhỏ phiên bản POCA không có CD, với tổng doanh số hơn 168 Ten. nghìn bản, trong đó bản POCA bán được hơn 600.000 bản, chiếm gần 36%. Điều này cũng có nghĩa là phiên bản POCA cũng ảnh hưởng đến sự biến động về doanh số bán album trong tuần đầu tiên. Theo thống kê từ nền tảng Makestar, kể từ khi album POCA ra mắt vào năm 2022, tính đến tháng 5 năm nay đã có hơn 3 triệu album POCA được bán ra. sa88.ai
Trong thời đại kỹ thuật số, cho dù đó là album vật lý truyền thống hay album thẻ nhỏ ngày nay, sức hấp dẫn cốt lõi của người hâm mộ là tạo ra cảm giác kết nối tinh tế với thần tượng của họ và bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với thần tượng của mình một cách cụ thể. Đối với lượng người hâm mộ hiện tại, đó là việc thu thập thẻ ảnh thần tượng, điều này cũng mở rộng cái gọi là "nền kinh tế thẻ ảnh".
Các photocard tương ứng với các phiên bản khác nhau cũng khác nhau. Hầu hết là photocard cố định và photocard ngẫu nhiên. Các photocard ngẫu nhiên cần được mua dưới dạng album hộp mù ngẫu nhiên. và các nội dung khác. Thẻ nhỏ cũng có giá trị thu thập giao dịch phụ linh hoạt dựa trên mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ, mức độ đẹp mắt của thẻ, xác suất được rút ra, v.v.
Trên thực tế, doanh số bán album tại thị trường K-Pop phần lớn đến từ lượng tiêu thụ của người hâm mộ ở Trung Quốc đại lục, vốn được gọi là "trung bình". Thị trường tiêu dùng địa phương đáng kể cũng kích thích thị trường nội địa đổi mới sản phẩm mini của riêng mình. trò chơi bài, chẳng hạn như QQ Music Ra mắt Starlight Card, album điện tử thông minh do cựu thành viên INTO1 Liu Yu phát hành và thẻ Amber PASS nói trên, v.v.
Trong số đó, hình thức sản phẩm của Amber APP còn tương đối mới, trải nghiệm nội dung và lối chơi hỗ trợ phong phú hơn. Lấy đĩa đơn mới "Gummy Candy Love" của nhóm nhạc nam BOY STORY do Amber APP hợp tác với YG China làm ví dụ. Trên cơ sở khử CD, loại bỏ bao bì nhựa và chỉ giữ lại cấu hình thẻ nhỏ, sản phẩm này. được gọi là "Âm nhạc" Thẻ PASS "có 8 album thẻ mini cố định và 1 thẻ ngẫu nhiên, đồng thời thẻ được trang bị chip thông minh. Người hâm mộ có thể quét mã NFC trên thẻ để xem MV bài hát, tham gia các tương tác AR vui nhộn, và nghe album trên điện thoại của họ chờ đợi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai