08-19-2024, 07:05 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao:
Chúc bạn tiêu dùng vui vẻ ở Hồng Kông vào ngày 1 tháng 7 với mức giảm giá lớn! Mức giảm giá của InvestingPro thấp tới 50%. Khi bạn thanh toán bằng mã giảm giá " CNEWS1 ", bạn có thể được giảm thêm 10%! Nhấn vào đây để yêu cầu giảm giá và nhanh chóng! https://sa88.group
Ngày 26/5/2024, "Hezhong New Energy" (công ty mẹ của Nezha Automobile) đã chính thức nộp đơn đăng ký niêm yết trên bảng chính Hồng Kông.
Nghĩ lại khi Weilai (tháng 9 năm 2018), Ideal (tháng 7 năm 2020) và Xiaopeng (tháng 8 năm 2020) lần lượt được niêm yết, "Wei Xiaoli" từng được săn đón nhiệt tình.
Vào tháng 9 năm 2022, Leapmotor (HK: 09863) IPO trên bảng chính Hồng Kông và chịu một khoản lỗ khổng lồ. Vào ngày 28 tháng 6 năm 2024, giá đóng cửa của Leapmotor là 26,8 đô la Hồng Kông, thấp hơn nhiều so với giá phát hành (48 đô la Hồng Kông).
Vào tháng 5 năm 2024, ZKr (NYSE: ZK) được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York với giá phát hành là 21 đô la Mỹ. Giá cổ phiếu tăng lên 32,24 USD và sau đó giảm trở lại, đóng cửa ở mức 19,79 USD vào ngày 28 tháng 6.
Geely Holding là một trong những công ty Trung Quốc có nhận thức và năng lực vận hành vốn mạnh nhất. Lấy Jikrypton làm ví dụ, việc giao hàng sẽ bắt đầu vào tháng 3 và tháng 10 năm 2021 và đơn đăng ký IPO sẽ được nộp cho US SEC vào tháng 12 năm 2022.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Vào ngày 10 tháng 5 năm 2024 (Thứ Sáu), Ji Krypton vừa được niêm yết; vào ngày 13 tháng 5 (Thứ Hai), phiên bản thứ hai của đơn xin IPO của Cao Cao Travel đã xuất hiện trên trang web chính thức của Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông.
Các công ty niêm yết của Li Shufu sẽ sớm đạt con số 10!
Ngược lại, Nezha là một người nở muộn - với tư cách là "trái tim" của Chu Hồng Nghĩa, nó được thành lập vào tháng 10 năm 2014; doanh số bán hàng của nó sẽ đứng đầu trong số các lực lượng mới vào năm 2022, tính đến cuối năm 2023, tổng cộng 333.000 xe đã được giao; ; bất chấp tin đồn niêm yết liên tục nhưng đơn đăng ký IPO mãi đến tháng 5 năm 2024 mới được nộp chính thức. sa88.group
Hoạt động ban đầu có phần miễn cưỡng và Ji Krypton đã đạt được IPO nhờ khả năng vận hành vốn tuyệt vời của mình. Có một số biến số nhất định liệu Nezha có thể hoàn tất thương vụ thành công hay không. https://www.sa88.ceo
Điều đáng xấu hổ nhất là Aian, công ty con của GAC. Doanh số năm 2023 sẽ đạt 480.000 xe, đứng thứ ba sau BYD và Tesla. Tuy nhiên, trong 5 tháng đầu năm 2024, doanh số của Aian chỉ đạt 100.000 chiếc, giảm 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Cơ hội tốt nhất để lao vào thị trường đã bị bỏ lỡ.
“Thời gian kết thúc cuộc thi marathon” ngày càng đến gần và thời gian của Ian không còn nhiều nữa. sa88.ceo
Được kiến trúc tốt
Kiến trúc của Nezha Automobile rất tốt, chủ yếu thể hiện ở hai khía cạnh:
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Một là bằng cấp. Năm 2017, nó đã nhận được "Phê duyệt dự án xây dựng phương tiện chở khách điện" từ Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia; năm 2018, nó đã được Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin trao chứng nhận sản xuất.
Thứ hai là cơ sở sản xuất tự vận hành. Tính đến cuối năm 2023, nhà máy tự vận hành của Nezha ở Tongxiang, Chiết Giang có công suất sản xuất tối đa 160.000 xe mỗi năm.
Thứ ba, việc bố trí các nền tảng R&D và mẫu xe có trật tự. https://www.sa88.ai
Thương hiệu Nezha được ra mắt vào tháng 6 và mẫu đầu tiên - Nezha N01 được giao trong năm; mẫu thứ hai và thứ ba - Nezha U và Nezha V sẽ được giao vào năm 2020.
Nezha V sau đó được nâng cấp thành "SUV chạy điện cỡ nhỏ dòng Nezha AYA", chủ yếu tập trung ở thị trường nước ngoài.
Nezha U sau đó được phát triển thành "SUV chạy điện nhỏ gọn dòng Nezha X".
Hai loạt phim trên dựa trên "Nền tảng Yunhe" (điện thuần túy).
Năm 2022, chiếc coupe thể thao đầu tiên - Nezha S sẽ được giao hàng; năm 2023, chiếc xe thể thao chạy điện - Nezha GT sẽ được giao hàng; năm 2024, chiếc SUV cỡ trung - Nezha L sẽ được giao hàng, với hai phiên bản: phạm vi hoạt động mở rộng và điện thuần túy.
Ba mô hình trên đều dựa trên "Nền tảng Thượng Hải". Nền tảng mới tương thích với các loại xe điện thuần túy và phạm vi hoạt động mở rộng; nó cũng hỗ trợ hệ dẫn động cầu trước/dẫn động cầu sau/dẫn động bốn bánh và cung cấp các giải pháp như khung gầm tích hợp, đúc khuôn tích hợp, điện áp cao 800 volt; kiến trúc và các mô hình lớn AI.
Năm 2022, Nezha ra mắt "Nền tảng công nghệ Haozhi", bao gồm siêu máy tính Haozhi, ổ điện Haozhi và phạm vi mở rộng Haozhi.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngoài ra, Nezha cũng đang thực hiện bố trí toàn cầu một cách hiệu quả. Vào năm 2023, 17.000 xe sẽ được giao ở nước ngoài, chiếm 13,7% tổng doanh số.
Trong tháng 3 và tháng 5 năm 2024, nhà máy Thái Lan và nhà máy Indonesia sẽ lần lượt được đưa vào sản xuất. Nhà máy Malaysia (công suất thiết kế 15.000 xe/năm) đã khởi công xây dựng và dự kiến đưa vào sản xuất vào đầu năm 2025.
Hầu hết các ngôi sao trong lực lượng sản xuất ô tô mới đều có điểm yếu riêng: một số không có cơ sở sản xuất tự vận hành; hầu hết không có cả giải pháp điện thuần túy/điện năng mở rộng phạm vi hoạt động, những người muốn tiết kiệm tiền chỉ phát triển xe SUV hoặc ô tô; ; toàn cầu hóa Biện pháp chính là tham gia các triển lãm ô tô quốc tế...
"Bậc thầy về thuộc tính"
1) Được xếp hạng trong số những người giỏi nhất từ xa
Theo hồ sơ đầu tư:
Năm 2023, dòng Nezha AYA đã giao hơn 50.000 chiếc; trong số đó, Nezha AYA đã bán được 35.000 chiếc, đứng đầu trong số các mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện ; Châu Á , với thị phần Tỷ lệ cao tới 52%;
Năm 2023, dòng Nezha X đã giao được gần 47.000 chiếc, đứng thứ tư trên thị trường SUV chạy điện nhỏ gọn của Trung Quốc;
Vào năm 2023, Nezha S sẽ giao hơn 20.000 chiếc, đứng thứ tư trong số những chiếc coupe năng lượng mới cỡ lớn của Trung Quốc;
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nezha GT, ra mắt vào tháng 5 năm 2023, đã giao được 7.092 chiếc trong suốt cả năm, đứng đầu trong số những chiếc xe thể thao năng lượng mới .
Danh sách bán xe năng lượng mới xuất hiện khắp nơi và việc người biên soạn sử dụng các phân bổ để "điều chỉnh" thứ hạng của các công ty mục tiêu đã trở nên bình thường. Điều khiến Nezha được "phong thánh" là bảng này trong tài liệu áp phích:
Năm 2023, Nezha giao 124.000 xe, không lọt vào top 10. Tuy nhiên, việc quy kết chỉ sản xuất ô tô chở khách sử dụng năng lượng mới đã khiến nhiều công ty mạnh thất bại!
Chẳng hạn, Geely sẽ bán được gần 1,69 triệu xe vào năm 2023. Trong số đó, có 490.000 phương tiện sử dụng năng lượng mới, chiếm chưa đến 30%. Họ không đáp ứng được việc “duy nhất sản xuất phương tiện sử dụng năng lượng mới”, và Geely vừa “ra đi”. Tương tự, SAIC, Great Wall và Changan, chỉ cần họ bán một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu, họ thậm chí không thể nghĩ đến việc có tên trong danh sách.
BYD đã ngừng sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu từ lâu nhưng đã bán được 11.511 xe thương mại. Nếu không tuân thủ quy định “chỉ sản xuất ô tô du lịch” sẽ bị loại bỏ. Nếu có bảng xếp hạng toàn cầu, Tesla sẽ không có mặt trong đó vì xe bán tải không được coi là xe du lịch.
Chỉ với 9 từ, BYD và Tesla đều bị loại khỏi danh sách. Ông có thể được gọi là "bậc thầy về từ ngữ".
2) Nhìn gần, màu xanh lá cây và màu vàng không được kết nối với nhau.
Nền tảng Yunhe
Vào năm 2022, doanh số của nền tảng Yunhe sẽ đạt đến đỉnh điểm: 98.000 chiếc thuộc dòng AYA sẽ được giao; 45.000 chiếc thuộc dòng X sẽ được giao và tổng doanh số bán nền tảng sẽ là 143.000 chiếc.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Năm 2023, doanh số bán dòng AYA giảm mạnh 49% xuống còn 50.000 chiếc; doanh số bán dòng X tăng nhẹ 2,9% lên 47.000 chiếc; tổng doanh số bán nền tảng là 97.000 chiếc, giảm 32,5% so với cùng kỳ năm trước;
Nền tảng núi và biển
Vào tháng 11 năm 2021, Nezha đã ra mắt nền tảng Shanhai, được định vị là nền tảng ô tô thông minh rất thông minh, bảo mật cao, có khả năng mở rộng cao và thân thiện với môi trường.
Tuy nhiên, việc nghiên cứu và phát triển các mô hình nền tảng Shanhai đang tiến triển chậm và vẫn chưa thể “dẫn đầu” vào năm 2023:
Sản phẩm đầu tiên được Shanhai Platform ra mắt là Nezha S. 1.093 xe sẽ được giao vào năm 2022; tăng lên 20.000 xe vào năm 2023;
Vào tháng 5 năm 2023, Nezha GT sẽ bắt đầu được giao hàng với doanh số hàng năm là 7.092 chiếc;
Vào năm 2023, doanh số bán các mẫu xe nền tảng Yunhe sẽ giảm 47.000 chiếc và nền tảng Shanhai sẽ đóng góp 26.000 chiếc vào tổng doanh số bán hàng sẽ giảm từ 144.000 chiếc vào năm 2022 xuống còn 124.000 chiếc vào năm 2023, giảm 14,1% so với cùng kỳ năm trước.
Về sự sụt giảm doanh số bán hàng trong năm 2023, CEO Zhang Yong tóm tắt năm điểm: không có mối liên hệ tốt giữa sản phẩm mới và cũ và nhịp điệu hỗn loạn; sản phẩm mới được định giá quá cao; sản phẩm thua lỗ làm giảm đáng kể phương thức truyền thông cũ; ; trụ sở tiếp thị tập trung nhưng quản lý yếu kém.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
"Sản phẩm mới được định giá quá cao" ám chỉ Nezha S; sản phẩm thua lỗ làm giảm đáng kể sản lượng đề cập đến dòng Nezha AYA.
Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2024, Nezha đã bán được 43.600 xe, giảm 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vào tháng 5 năm 2024, Nezha L sẽ bắt đầu được giao hàng, bao gồm các phiên bản chạy điện thuần túy (BEV) và chạy điện mở rộng phạm vi hoạt động (REEV). Sau này là sản phẩm đầu tiên của "Haozhi Extended Range", với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 4,85 lít mỗi km và phạm vi hoạt động khoảng 1.200 km khi đổ đầy nhiên liệu và pin đầy.
Phạm vi mở rộng (và plug-in hybrid) bị coi thường vì ngưỡng kỹ thuật thấp. Lý tưởng cho phép các công ty ô tô nhận ra rằng lộ trình kỹ thuật này có chi phí thấp và loại bỏ nỗi lo về phạm vi hoạt động. Họ có thể thay thế pin lớn bằng pin nhỏ và tiết kiệm tiền mua. một chiếc ghế sofa lớn sẽ khiến người tiêu dùng đổ xô đến bạn.
Ngày nay, có sự cạnh tranh khốc liệt giữa Ideal, Huawei (Wenjie, Avita) và Deep Blue trong đường đua phạm vi mở rộng; DM-i thế hệ thứ năm của BYD đang để mắt đến đường đua bên cạnh nó. Nền tảng kỹ thuật mở rộng phạm vi của Nezha không kém phần lý tưởng và đủ để cạnh tranh với các đối thủ trong và ngoài đường đua.
Theo dữ liệu công khai, từ ngày 22 tháng 4 đến ngày 26 tháng 5, số lượng đơn đặt hàng tích lũy đã vượt quá 30.000. Trong số đó, 95% người dùng chọn phiên bản sạc flash 310 màu đỏ với giá tham khảo là 160.000 (360 là cổ đông lớn thứ hai của Nezha, điều này cho thấy sức hấp dẫn của người dẫn đầu màu đỏ).
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Về mặt giao hàng, người ta cho biết năng lực sản xuất của Nezha L đã tăng lên 400 xe mỗi ngày (ca kép) vào giữa tháng 6.
Sự thành công của đợt IPO của Nezha và thậm chí cả khả năng tồn tại lành mạnh của nó, tất cả đều phụ thuộc vào doanh số bán hàng của Nezha L.
Đầu tư R&D
1) Hiện tại không có lợi nhuận
Nezha Automobile bắt đầu giao hàng sớm hơn Wei Xiaoli, nhưng họ vẫn bán lỗ một chiếc xe (lợi nhuận gộp là âm).
Năm 2021, khoản lỗ gộp doanh thu của Nezha Automobile là 1,39 tỷ đồng, giá trung bình một chiếc xe là 71.000 nhân dân tệ và mỗi chiếc bán ra lỗ 22.000;
Năm 2022, khoản lỗ gộp bán hàng của Nezha Automobile sẽ tăng lên 1,96 tỷ đồng, giá trung bình của một chiếc xe đạp là 84.000 nhân dân tệ, và mỗi chiếc bán ra lỗ là 14.000 nhân dân tệ;
Vào năm 2023, khoản lỗ gộp doanh thu của Nezha Automobile sẽ lên tới 2,32 tỷ đồng, giá trung bình của một chiếc xe đạp sẽ tăng lên 109.000 nhân dân tệ và khoản lỗ cho mỗi chiếc bán ra sẽ tăng lên 22.000 nhân dân tệ.
Nezha Auto vẫn chưa sẵn sàng nói về lợi nhuận nên ưu tiên hàng đầu của hãng là tồn tại.
2) Nếu bạn không thể kiếm tiền, hãy tiết kiệm tiền.
Trong trường hợp lợi nhuận gộp âm, chi phí dường như đặc biệt nặng nề đối với doanh nghiệp.
Vào năm 2023, chi phí bán hàng, chi phí hành chính và chi phí R&D của Nezha sẽ lần lượt là 1,92 tỷ, 1,15 tỷ và 1,6 tỷ, tổng cộng là 4,68 tỷ. Do quy mô bán hàng nhỏ nên một số chi phí nhỏ chiếm tới 34,5% tổng doanh thu.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nếu bạn không thể kiếm tiền, hãy cố gắng tiết kiệm tiền. Khả năng kiểm soát chi tiêu của Nezha tương đối tốt.
Những khoản tiền khác có thể tiết kiệm được nhưng đầu tư vào R&D thì không thể tiết kiệm được. Trong ba năm qua, Nezha đã chi tổng cộng 3 tỷ USD cho chi phí nghiên cứu và phát triển, con số này thực sự là quá thấp.
Nezha đã tích lũy công nghệ trong vài năm qua, nhưng Ji Krypton vẫn chưa tích lũy được sao? BYD cũng vậy? (Lưu ý: Chi phí R&D nửa đầu năm 2023 của Jikrypton là 3,2 tỷ và chi phí R&D quý 1 năm 2024 của BYD là 10,6 tỷ).
Nezha Auto có khung hình tốt nhưng mọi tế bào trong cơ thể đều thiếu chất dinh dưỡng. Chỉ khi các mẫu xe mới bán chạy và nguồn tài chính niêm yết suôn sẻ thì sức khỏe của công ty mới có thể hồi sinh.
Nezha đã đến thời điểm quan trọng của sự sống và cái chết.
Lễ kỷ niệm và mua sắm "ngày 1 tháng 7" của Hồng Kông sắp diễn ra! InvestingPro đang cung cấp ưu đãi trong thời gian có hạn với mức giảm giá 50%! Sử dụng mã giảm giá " CNEWS1 " để được giảm thêm 10%, nhấp để yêu cầu giảm giá và nhanh tay lấy nó! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Chúc bạn tiêu dùng vui vẻ ở Hồng Kông vào ngày 1 tháng 7 với mức giảm giá lớn! Mức giảm giá của InvestingPro thấp tới 50%. Khi bạn thanh toán bằng mã giảm giá " CNEWS1 ", bạn có thể được giảm thêm 10%! Nhấn vào đây để yêu cầu giảm giá và nhanh chóng! https://sa88.group
Ngày 26/5/2024, "Hezhong New Energy" (công ty mẹ của Nezha Automobile) đã chính thức nộp đơn đăng ký niêm yết trên bảng chính Hồng Kông.
Nghĩ lại khi Weilai (tháng 9 năm 2018), Ideal (tháng 7 năm 2020) và Xiaopeng (tháng 8 năm 2020) lần lượt được niêm yết, "Wei Xiaoli" từng được săn đón nhiệt tình.
Vào tháng 9 năm 2022, Leapmotor (HK: 09863) IPO trên bảng chính Hồng Kông và chịu một khoản lỗ khổng lồ. Vào ngày 28 tháng 6 năm 2024, giá đóng cửa của Leapmotor là 26,8 đô la Hồng Kông, thấp hơn nhiều so với giá phát hành (48 đô la Hồng Kông).
Vào tháng 5 năm 2024, ZKr (NYSE: ZK) được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York với giá phát hành là 21 đô la Mỹ. Giá cổ phiếu tăng lên 32,24 USD và sau đó giảm trở lại, đóng cửa ở mức 19,79 USD vào ngày 28 tháng 6.
Geely Holding là một trong những công ty Trung Quốc có nhận thức và năng lực vận hành vốn mạnh nhất. Lấy Jikrypton làm ví dụ, việc giao hàng sẽ bắt đầu vào tháng 3 và tháng 10 năm 2021 và đơn đăng ký IPO sẽ được nộp cho US SEC vào tháng 12 năm 2022.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Vào ngày 10 tháng 5 năm 2024 (Thứ Sáu), Ji Krypton vừa được niêm yết; vào ngày 13 tháng 5 (Thứ Hai), phiên bản thứ hai của đơn xin IPO của Cao Cao Travel đã xuất hiện trên trang web chính thức của Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông.
Các công ty niêm yết của Li Shufu sẽ sớm đạt con số 10!
Ngược lại, Nezha là một người nở muộn - với tư cách là "trái tim" của Chu Hồng Nghĩa, nó được thành lập vào tháng 10 năm 2014; doanh số bán hàng của nó sẽ đứng đầu trong số các lực lượng mới vào năm 2022, tính đến cuối năm 2023, tổng cộng 333.000 xe đã được giao; ; bất chấp tin đồn niêm yết liên tục nhưng đơn đăng ký IPO mãi đến tháng 5 năm 2024 mới được nộp chính thức. sa88.group
Hoạt động ban đầu có phần miễn cưỡng và Ji Krypton đã đạt được IPO nhờ khả năng vận hành vốn tuyệt vời của mình. Có một số biến số nhất định liệu Nezha có thể hoàn tất thương vụ thành công hay không. https://www.sa88.ceo
Điều đáng xấu hổ nhất là Aian, công ty con của GAC. Doanh số năm 2023 sẽ đạt 480.000 xe, đứng thứ ba sau BYD và Tesla. Tuy nhiên, trong 5 tháng đầu năm 2024, doanh số của Aian chỉ đạt 100.000 chiếc, giảm 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Cơ hội tốt nhất để lao vào thị trường đã bị bỏ lỡ.
“Thời gian kết thúc cuộc thi marathon” ngày càng đến gần và thời gian của Ian không còn nhiều nữa. sa88.ceo
Được kiến trúc tốt
Kiến trúc của Nezha Automobile rất tốt, chủ yếu thể hiện ở hai khía cạnh:
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Một là bằng cấp. Năm 2017, nó đã nhận được "Phê duyệt dự án xây dựng phương tiện chở khách điện" từ Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia; năm 2018, nó đã được Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin trao chứng nhận sản xuất.
Thứ hai là cơ sở sản xuất tự vận hành. Tính đến cuối năm 2023, nhà máy tự vận hành của Nezha ở Tongxiang, Chiết Giang có công suất sản xuất tối đa 160.000 xe mỗi năm.
Thứ ba, việc bố trí các nền tảng R&D và mẫu xe có trật tự. https://www.sa88.ai
Thương hiệu Nezha được ra mắt vào tháng 6 và mẫu đầu tiên - Nezha N01 được giao trong năm; mẫu thứ hai và thứ ba - Nezha U và Nezha V sẽ được giao vào năm 2020.
Nezha V sau đó được nâng cấp thành "SUV chạy điện cỡ nhỏ dòng Nezha AYA", chủ yếu tập trung ở thị trường nước ngoài.
Nezha U sau đó được phát triển thành "SUV chạy điện nhỏ gọn dòng Nezha X".
Hai loạt phim trên dựa trên "Nền tảng Yunhe" (điện thuần túy).
Năm 2022, chiếc coupe thể thao đầu tiên - Nezha S sẽ được giao hàng; năm 2023, chiếc xe thể thao chạy điện - Nezha GT sẽ được giao hàng; năm 2024, chiếc SUV cỡ trung - Nezha L sẽ được giao hàng, với hai phiên bản: phạm vi hoạt động mở rộng và điện thuần túy.
Ba mô hình trên đều dựa trên "Nền tảng Thượng Hải". Nền tảng mới tương thích với các loại xe điện thuần túy và phạm vi hoạt động mở rộng; nó cũng hỗ trợ hệ dẫn động cầu trước/dẫn động cầu sau/dẫn động bốn bánh và cung cấp các giải pháp như khung gầm tích hợp, đúc khuôn tích hợp, điện áp cao 800 volt; kiến trúc và các mô hình lớn AI.
Năm 2022, Nezha ra mắt "Nền tảng công nghệ Haozhi", bao gồm siêu máy tính Haozhi, ổ điện Haozhi và phạm vi mở rộng Haozhi.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngoài ra, Nezha cũng đang thực hiện bố trí toàn cầu một cách hiệu quả. Vào năm 2023, 17.000 xe sẽ được giao ở nước ngoài, chiếm 13,7% tổng doanh số.
Trong tháng 3 và tháng 5 năm 2024, nhà máy Thái Lan và nhà máy Indonesia sẽ lần lượt được đưa vào sản xuất. Nhà máy Malaysia (công suất thiết kế 15.000 xe/năm) đã khởi công xây dựng và dự kiến đưa vào sản xuất vào đầu năm 2025.
Hầu hết các ngôi sao trong lực lượng sản xuất ô tô mới đều có điểm yếu riêng: một số không có cơ sở sản xuất tự vận hành; hầu hết không có cả giải pháp điện thuần túy/điện năng mở rộng phạm vi hoạt động, những người muốn tiết kiệm tiền chỉ phát triển xe SUV hoặc ô tô; ; toàn cầu hóa Biện pháp chính là tham gia các triển lãm ô tô quốc tế...
"Bậc thầy về thuộc tính"
1) Được xếp hạng trong số những người giỏi nhất từ xa
Theo hồ sơ đầu tư:
Năm 2023, dòng Nezha AYA đã giao hơn 50.000 chiếc; trong số đó, Nezha AYA đã bán được 35.000 chiếc, đứng đầu trong số các mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện ; Châu Á , với thị phần Tỷ lệ cao tới 52%;
Năm 2023, dòng Nezha X đã giao được gần 47.000 chiếc, đứng thứ tư trên thị trường SUV chạy điện nhỏ gọn của Trung Quốc;
Vào năm 2023, Nezha S sẽ giao hơn 20.000 chiếc, đứng thứ tư trong số những chiếc coupe năng lượng mới cỡ lớn của Trung Quốc;
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nezha GT, ra mắt vào tháng 5 năm 2023, đã giao được 7.092 chiếc trong suốt cả năm, đứng đầu trong số những chiếc xe thể thao năng lượng mới .
Danh sách bán xe năng lượng mới xuất hiện khắp nơi và việc người biên soạn sử dụng các phân bổ để "điều chỉnh" thứ hạng của các công ty mục tiêu đã trở nên bình thường. Điều khiến Nezha được "phong thánh" là bảng này trong tài liệu áp phích:
Năm 2023, Nezha giao 124.000 xe, không lọt vào top 10. Tuy nhiên, việc quy kết chỉ sản xuất ô tô chở khách sử dụng năng lượng mới đã khiến nhiều công ty mạnh thất bại!
Chẳng hạn, Geely sẽ bán được gần 1,69 triệu xe vào năm 2023. Trong số đó, có 490.000 phương tiện sử dụng năng lượng mới, chiếm chưa đến 30%. Họ không đáp ứng được việc “duy nhất sản xuất phương tiện sử dụng năng lượng mới”, và Geely vừa “ra đi”. Tương tự, SAIC, Great Wall và Changan, chỉ cần họ bán một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu, họ thậm chí không thể nghĩ đến việc có tên trong danh sách.
BYD đã ngừng sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu từ lâu nhưng đã bán được 11.511 xe thương mại. Nếu không tuân thủ quy định “chỉ sản xuất ô tô du lịch” sẽ bị loại bỏ. Nếu có bảng xếp hạng toàn cầu, Tesla sẽ không có mặt trong đó vì xe bán tải không được coi là xe du lịch.
Chỉ với 9 từ, BYD và Tesla đều bị loại khỏi danh sách. Ông có thể được gọi là "bậc thầy về từ ngữ".
2) Nhìn gần, màu xanh lá cây và màu vàng không được kết nối với nhau.
Nền tảng Yunhe
Vào năm 2022, doanh số của nền tảng Yunhe sẽ đạt đến đỉnh điểm: 98.000 chiếc thuộc dòng AYA sẽ được giao; 45.000 chiếc thuộc dòng X sẽ được giao và tổng doanh số bán nền tảng sẽ là 143.000 chiếc.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Năm 2023, doanh số bán dòng AYA giảm mạnh 49% xuống còn 50.000 chiếc; doanh số bán dòng X tăng nhẹ 2,9% lên 47.000 chiếc; tổng doanh số bán nền tảng là 97.000 chiếc, giảm 32,5% so với cùng kỳ năm trước;
Nền tảng núi và biển
Vào tháng 11 năm 2021, Nezha đã ra mắt nền tảng Shanhai, được định vị là nền tảng ô tô thông minh rất thông minh, bảo mật cao, có khả năng mở rộng cao và thân thiện với môi trường.
Tuy nhiên, việc nghiên cứu và phát triển các mô hình nền tảng Shanhai đang tiến triển chậm và vẫn chưa thể “dẫn đầu” vào năm 2023:
Sản phẩm đầu tiên được Shanhai Platform ra mắt là Nezha S. 1.093 xe sẽ được giao vào năm 2022; tăng lên 20.000 xe vào năm 2023;
Vào tháng 5 năm 2023, Nezha GT sẽ bắt đầu được giao hàng với doanh số hàng năm là 7.092 chiếc;
Vào năm 2023, doanh số bán các mẫu xe nền tảng Yunhe sẽ giảm 47.000 chiếc và nền tảng Shanhai sẽ đóng góp 26.000 chiếc vào tổng doanh số bán hàng sẽ giảm từ 144.000 chiếc vào năm 2022 xuống còn 124.000 chiếc vào năm 2023, giảm 14,1% so với cùng kỳ năm trước.
Về sự sụt giảm doanh số bán hàng trong năm 2023, CEO Zhang Yong tóm tắt năm điểm: không có mối liên hệ tốt giữa sản phẩm mới và cũ và nhịp điệu hỗn loạn; sản phẩm mới được định giá quá cao; sản phẩm thua lỗ làm giảm đáng kể phương thức truyền thông cũ; ; trụ sở tiếp thị tập trung nhưng quản lý yếu kém.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
"Sản phẩm mới được định giá quá cao" ám chỉ Nezha S; sản phẩm thua lỗ làm giảm đáng kể sản lượng đề cập đến dòng Nezha AYA.
Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2024, Nezha đã bán được 43.600 xe, giảm 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vào tháng 5 năm 2024, Nezha L sẽ bắt đầu được giao hàng, bao gồm các phiên bản chạy điện thuần túy (BEV) và chạy điện mở rộng phạm vi hoạt động (REEV). Sau này là sản phẩm đầu tiên của "Haozhi Extended Range", với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 4,85 lít mỗi km và phạm vi hoạt động khoảng 1.200 km khi đổ đầy nhiên liệu và pin đầy.
Phạm vi mở rộng (và plug-in hybrid) bị coi thường vì ngưỡng kỹ thuật thấp. Lý tưởng cho phép các công ty ô tô nhận ra rằng lộ trình kỹ thuật này có chi phí thấp và loại bỏ nỗi lo về phạm vi hoạt động. Họ có thể thay thế pin lớn bằng pin nhỏ và tiết kiệm tiền mua. một chiếc ghế sofa lớn sẽ khiến người tiêu dùng đổ xô đến bạn.
Ngày nay, có sự cạnh tranh khốc liệt giữa Ideal, Huawei (Wenjie, Avita) và Deep Blue trong đường đua phạm vi mở rộng; DM-i thế hệ thứ năm của BYD đang để mắt đến đường đua bên cạnh nó. Nền tảng kỹ thuật mở rộng phạm vi của Nezha không kém phần lý tưởng và đủ để cạnh tranh với các đối thủ trong và ngoài đường đua.
Theo dữ liệu công khai, từ ngày 22 tháng 4 đến ngày 26 tháng 5, số lượng đơn đặt hàng tích lũy đã vượt quá 30.000. Trong số đó, 95% người dùng chọn phiên bản sạc flash 310 màu đỏ với giá tham khảo là 160.000 (360 là cổ đông lớn thứ hai của Nezha, điều này cho thấy sức hấp dẫn của người dẫn đầu màu đỏ).
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Về mặt giao hàng, người ta cho biết năng lực sản xuất của Nezha L đã tăng lên 400 xe mỗi ngày (ca kép) vào giữa tháng 6.
Sự thành công của đợt IPO của Nezha và thậm chí cả khả năng tồn tại lành mạnh của nó, tất cả đều phụ thuộc vào doanh số bán hàng của Nezha L.
Đầu tư R&D
1) Hiện tại không có lợi nhuận
Nezha Automobile bắt đầu giao hàng sớm hơn Wei Xiaoli, nhưng họ vẫn bán lỗ một chiếc xe (lợi nhuận gộp là âm).
Năm 2021, khoản lỗ gộp doanh thu của Nezha Automobile là 1,39 tỷ đồng, giá trung bình một chiếc xe là 71.000 nhân dân tệ và mỗi chiếc bán ra lỗ 22.000;
Năm 2022, khoản lỗ gộp bán hàng của Nezha Automobile sẽ tăng lên 1,96 tỷ đồng, giá trung bình của một chiếc xe đạp là 84.000 nhân dân tệ, và mỗi chiếc bán ra lỗ là 14.000 nhân dân tệ;
Vào năm 2023, khoản lỗ gộp doanh thu của Nezha Automobile sẽ lên tới 2,32 tỷ đồng, giá trung bình của một chiếc xe đạp sẽ tăng lên 109.000 nhân dân tệ và khoản lỗ cho mỗi chiếc bán ra sẽ tăng lên 22.000 nhân dân tệ.
Nezha Auto vẫn chưa sẵn sàng nói về lợi nhuận nên ưu tiên hàng đầu của hãng là tồn tại.
2) Nếu bạn không thể kiếm tiền, hãy tiết kiệm tiền.
Trong trường hợp lợi nhuận gộp âm, chi phí dường như đặc biệt nặng nề đối với doanh nghiệp.
Vào năm 2023, chi phí bán hàng, chi phí hành chính và chi phí R&D của Nezha sẽ lần lượt là 1,92 tỷ, 1,15 tỷ và 1,6 tỷ, tổng cộng là 4,68 tỷ. Do quy mô bán hàng nhỏ nên một số chi phí nhỏ chiếm tới 34,5% tổng doanh thu.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nếu bạn không thể kiếm tiền, hãy cố gắng tiết kiệm tiền. Khả năng kiểm soát chi tiêu của Nezha tương đối tốt.
Những khoản tiền khác có thể tiết kiệm được nhưng đầu tư vào R&D thì không thể tiết kiệm được. Trong ba năm qua, Nezha đã chi tổng cộng 3 tỷ USD cho chi phí nghiên cứu và phát triển, con số này thực sự là quá thấp.
Nezha đã tích lũy công nghệ trong vài năm qua, nhưng Ji Krypton vẫn chưa tích lũy được sao? BYD cũng vậy? (Lưu ý: Chi phí R&D nửa đầu năm 2023 của Jikrypton là 3,2 tỷ và chi phí R&D quý 1 năm 2024 của BYD là 10,6 tỷ).
Nezha Auto có khung hình tốt nhưng mọi tế bào trong cơ thể đều thiếu chất dinh dưỡng. Chỉ khi các mẫu xe mới bán chạy và nguồn tài chính niêm yết suôn sẻ thì sức khỏe của công ty mới có thể hồi sinh.
Nezha đã đến thời điểm quan trọng của sự sống và cái chết.
Lễ kỷ niệm và mua sắm "ngày 1 tháng 7" của Hồng Kông sắp diễn ra! InvestingPro đang cung cấp ưu đãi trong thời gian có hạn với mức giảm giá 50%! Sử dụng mã giảm giá " CNEWS1 " để được giảm thêm 10%, nhấp để yêu cầu giảm giá và nhanh tay lấy nó! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai