08-19-2024, 09:10 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao:Tiềm năng tăng trưởng của Nvidia lớn đến mức nào? Thêm giá mục tiêu của các nhà phân tích, xem chi tiết chỉ bằng một cú nhấp chuột , đợt giảm giá mùa hè, ưu đãi đặc biệt trong thời gian có hạn sắp ra mắt! Nhận ngay ưu đãi và tận hưởng ưu đãi giảm giá , đừng bỏ lỡ!
Gần đây, việc Kweichow Moutai (SS: 600519 ) giảm giá đã trở thành chủ đề nóng trên thị trường. Giá cổ phiếu của Moutai cũng giảm từ 1.770 xuống gần 1.500 nhân dân tệ, giảm 14%, chạm mức thấp mới trong năm. https://sa88.group
Trong vài năm qua, Moutai cũng từng trải qua tình trạng giảm giá trong thời gian ngắn, nhưng trước đây giá bán buôn đã nhanh chóng phục hồi. Việc giá lưu thông trên thị trường thứ cấp giảm khiến giá cổ phiếu giảm mạnh. .
Đối với việc giảm giá lần này, phản ứng của thị trường rõ ràng là nhạy cảm hơn. Có lẽ đó là vì trong vài năm qua, đã có rất nhiều ví dụ về "ngành Mao" bị định giá giảm đi rất nhiều, chẳng hạn như nước tương Mao Haiti Hương vị. Industry, Arowana, và Consumer Mao China, China Duty Free Corporation, v.v., các nhà đầu tư ngày càng trở nên nhạy cảm hơn với cổ phiếu A có giá trị cao.
Đặc biệt trong bối cảnh phục hồi yếu, nhu cầu hàng tiêu dùng khó dự đoán hơn, tốc độ tăng trưởng hiệu suất của hầu hết các mặt hàng tiêu dùng cũng chậm lại so với trước đây, tương ứng với việc biên an toàn bị thu hẹp, tạo ra nguồn vốn. thuận lợi hơn cho các ngành khác với độ chắc chắn cao, tức là việc định giá hàng tiêu dùng lại càng khắt khe hơn. sa88.group
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngày nay, Kweichow Moutai là công ty duy nhất trong Chỉ số Maotai chưa bị giảm giá trị. Câu chuyện xa xỉ về rượu quốc gia Moutai vẫn tiếp tục.
1. Moutai có đắt không?
Từ góc độ tỷ lệ giá trên thu nhập, Moutai hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018, hiện ở khoảng 22 lần PE. Đáy PE cuối cùng là khoảng 19 lần PE vào năm 2018. https://www.sa88.ceo
Từ năm 2020 đến năm 2023, PE trung bình của Moutai là khoảng 35 lần. Trong thị trường nhóm quỹ vào năm 2021, đỉnh cao từng vượt quá 45 lần PE. Vào tháng 10 năm ngoái, sau khi Moutai giảm xuống dưới 30 lần PE, PE giảm dần, lúc đầu còn 25 lần, và bây giờ nó đang tiến gần đến mức 20 lần PE.
Nếu chỉ nhìn từ góc độ này, PE đã giảm xuống mức thấp mới kể từ 18 năm, thực sự là tương đối rẻ. Nhưng nhìn từ một góc độ khác, khi PE trung bình dài hạn bị phá vỡ, điều đó có nghĩa là những lo ngại trước đây của thị trường về Moutai đã dần trở thành hiện thực, hoặc nó ngày càng trở nên rõ ràng hơn. vì vậy đã đến lúc phải xem xét lại mức định giá tiếp theo. Về mặt logic, liệu chúng ta vẫn có thể quay lại mức định giá trước đó là 30 lần PE hay thậm chí xem xét liệu 20 lần PE có thể trở thành đáy hiện tại hay không?
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Không thể phủ nhận rằng trong những năm qua khi kinh tế vĩ mô tốt, mọi người đều cho rằng Moutai là một cỗ máy in tiền mỗi năm có thể kiếm được bao nhiêu tiền thì không cần lo lắng về việc bán nó. cũng được ca ngợi là mô hình kinh doanh tốt nhất và rào cản cạnh tranh đủ mạnh chỉ cần Moutai không tăng giá thì các thương hiệu rượu cao cấp khác cũng sẽ không thể tăng giá. . sa88.ceo
Có một thực tế là Feitian Moutai hiện tại vẫn bán chạy, nhưng nhóm người tiêu dùng đang thay đổi. Rất khó để ước tính lượng rượu vang trong tay các đại lý trên thị trường sẽ được thế hệ trẻ tiêu thụ bao nhiêu trong tương lai. ?
Trước đây, thị trường thường nói rằng những người trẻ tuổi chưa trưởng thành, lớn lên sẽ uống rượu Moutai một cách tự nhiên. Điều này gắn liền với văn hóa bàn rượu, vốn rất khó phân biệt trước đây. một phần của văn hóa Trung Quốc trong một thời gian dài.
Tuy nhiên, kể từ khi khẩu trang ra đời, nền kinh tế vĩ mô sa sút, bất động sản bước vào thời kỳ suy thoái, thu nhập từ đất đai ở nhiều nơi cũng giảm sút, ngoại trừ những người sưu tầm trên thị trường, tôi tin rằng mọi người đều có thể cảm nhận rõ ràng rằng những bữa tiệc kinh doanh đang diễn ra. giảm dần, đặc biệt là với những tin đồn trên thị trường. Việc cấm rượu giá cao, v.v., thường ám chỉ việc giảm tiêu thụ rượu giá cao.
Có thể nói, việc hình thành các “thuộc tính tài chính” của Moutai có liên quan nhiều đến kinh tế vĩ mô và cơ cấu nhóm người tiêu dùng đã bắt đầu làm xói mòn các thuộc tính cao cấp của Moutai.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Khi những người tích trữ Moutai vẫn tích trữ, trong khi nhóm người tiêu dùng Moutai lớn nhất đang giảm mức tiêu dùng và Moutai vẫn đang mở rộng sản xuất, điều này dẫn đến ngày càng có nhiều người tích trữ Moutai, nhưng lại có ít người mua nó hơn, và thậm chí Khi giá thương mại điện tử trở nên rẻ hơn, điều này khiến giá bán buôn của Moutai giảm gần đây.
Khi mức tiêu dùng của người trẻ không tăng và số lượng người tiêu dùng ban đầu giảm, điều này sẽ dẫn đến những thay đổi trong logic trong tương lai và giá của Moutai trong dài hạn cũng có thể ngày càng thấp hơn.
Hai năm trước, Moutai đã nhận ra vấn đề về cơ cấu khách hàng và bắt đầu thực hiện một số hoạt động hợp tác thương hiệu xuyên biên giới gần gũi với giới trẻ như kem, cà phê, sô cô la, v.v. Nhưng sau 2 năm, hầu hết giới trẻ không thực hiện thủ thuật này và mua thêm các sản phẩm đồng thương hiệu. Tuy nhiên, họ không đủ khả năng uống rượu. Thứ hai, họ không thích uống rượu và thích chọn những loại rượu khác rẻ hơn hoặc các loại rượu khác. loại. https://www.sa88.ai
Về năng lực sản xuất, theo dự án xây dựng và chuyển đổi kỹ thuật "Kế hoạch 5 năm lần thứ 14" do Moutai khởi xướng, khoản đầu tư dự kiến sẽ vượt quá 15,5 tỷ nhân dân tệ và thời gian xây dựng dự án là 4 năm. công suất sẽ tăng thêm 19.800 tấn. Theo ước tính của thị trường, nếu một tấn rượu gốc được sử dụng để sản xuất 2.000 chai Moutai. Sau khi sản xuất đầy đủ vào năm 2030, sẽ có thêm gần 40 triệu chai Moutai mỗi năm.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Do đó, khi cơ cấu thay đổi, vấn đề chính của Moutai là sự mất cân bằng nguồn cung có thể xảy ra trong tương lai, điều này sẽ càng phá vỡ điểm mấu chốt trong việc định giá của Moutai.
Đặc biệt, Kweichow Moutai không chỉ bán Feitian Moutai mà còn bán 20% dòng rượu và 30% các loại rượu hoàng đạo khác nhau. Feitian Moutai là điểm neo giá của dòng Moutai khi giá của Feitian Moutai ngày càng thấp. , Nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán của các dòng rượu khác. Nếu giá không ngừng giảm, dòng rượu này có thể trở thành lực cản cho hiệu suất trong tương lai.
Điều này có thể so sánh với túi LV và Hermès. Khi sản lượng quá cao có thể ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, những mặt hàng xa xỉ như LV, Hermès có thể tăng giá hàng năm nên khi sản lượng tăng sẽ ảnh hưởng đến. giá được bù đắp. Giờ đây, Moutai muốn tăng giá hàng năm. Với hệ thống đại lý khổng lồ, điều này dường như là không thể.
Nói cách khác, chu kỳ tăng nợ do bất động sản trong 20 năm qua đã kết thúc vào năm 2021, tương ứng với mức cao nhất của Moutai, là bước ngoặt của chu kỳ. Bây giờ nó đã bước vào thời kỳ giảm phát nợ và Moutai. cũng bị ảnh hưởng bởi điều này. Về đặc tính tài chính, nhiều người thích sử dụng Moutai và vàng làm sản phẩm phòng ngừa rủi ro chuẩn.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Giờ đây, đặc tính bảo toàn giá trị của Moutai và vàng ngày càng khác nhau. Nếu tính từ năm 2021 đến nay, Moutai đã giảm 19% và vàng tăng 23%. Nếu tính đến tác động của khẩu trang đến tiêu dùng, tính từ tháng 11/2022 sau khi tự do hóa, Moutai vẫn giảm 2,5%, trong khi vàng tăng hơn 40%.
Trong quá khứ, tốc độ tăng trưởng dài hạn của Moutai đã vượt qua vàng và giá của Feitian Moutai cũng không đổi. Tuy nhiên, sau khi tung ra một loạt loại rượu và mở rộng năng lực sản xuất, Moutai và vàng bắt đầu thay đổi.
2. Điều gì đã xảy ra vào lần cuối cùng các thuộc tính tài chính biến mất?
Sau cuộc khủng hoảng chất dẻo trong rượu, Moutai ghi nhận tốc độ tăng trưởng thấp nhất trong lịch sử. Từ năm 2014 đến 2015, Moutai chỉ tăng trưởng 3,7% trong hai năm qua và lợi nhuận chỉ tăng khoảng 1,9%.
Trong hai năm qua, Moutai cũng đã đánh mất thuộc tính cao cấp trên thị trường thứ cấp. Tác động nặng nề nhất là ROE từ năm 2014 đến năm 2016 thấp hơn mức trung bình 30%. Sau 3 năm im ắng, ROE đã quay trở lại mức 29% trong năm 2017, doanh thu và lợi nhuận quay trở lại mức tăng trưởng cao.
Dựa trên kinh nghiệm đánh mất “thuộc tính tài chính” lần trước, Moutai từng có mức tăng trưởng cực thấp trong hai năm, nhưng đã trở lại mức tăng trưởng cao sau ba năm. Cũng chính vì trải nghiệm này mà quan điểm thị trường hiện tại về Moutai là cực đoan, và chính khi quan điểm cực đoan thì có thể có cơ hội giết người oan uổng.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Lấy Duan Yongping làm ví dụ, có thể nói ông là một trong những nhà đầu tư Moutai nổi tiếng nhất. Ông tin rằng "Moutai vẫn là Moutai như cũ". được sử dụng trong tương lai. Một số người cũng tin rằng thời điểm này là một bước ngoặt dài hạn đối với Moutai, và giá sẽ ngày càng giảm sâu hơn.
Trên thực tế, việc đánh giá liệu nó có đắt hay không không áp dụng cho mọi nhà đầu tư, bởi vì hầu hết mọi người đều mắc sai lầm dựa trên vòng định giá này và muốn vào cuộc và đánh bạc trên đà phục hồi trong ngắn hạn, trong khi các nhà đầu tư dài hạn sẽ ở thiểu số.
Nói cách khác, Moutai phải rơi bao xa trước khi có cơ hội?
Dựa trên những điều đã đề cập ở trên, năng lực sản xuất và nhu cầu trong tương lai vẫn chưa xác định Theo phản hồi của người bán, chúng tôi hiện đang xem xét mức PE 20 lần, nghĩa là nó sẽ giảm xuống khoảng 1.400 nhân dân tệ và sẽ được hỗ trợ bằng cổ tức 3% sau đó. Nhưng điều đáng chú ý là đây chỉ là kỳ vọng lạc quan. Giá của mặt hàng này khó dự đoán. Ngay cả khi cổ tức chạm đáy ở mức 3% và giảm xuống 1.400, giá rượu có thể còn giảm nhanh hơn.
Dựa trên logic lớn hơn, giới hạn an toàn hiện tại vẫn chưa rõ ràng. Điều này không có nghĩa là Moutai sẽ không phát triển trong tương lai, cũng không có nghĩa là Moutai không phải là một công ty tốt, nhưng đôi khi hiệu suất tăng trưởng không có nghĩa là giá cổ phiếu sẽ tăng. Thậm chí đối với Moutai cũng vậy trong ba năm qua. Nếu Moutai đề xuất mua lại ngay bây giờ, đó sẽ là một trong những lựa chọn tốt hơn để củng cố niềm tin.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Bạn vẫn còn do dự về việc mua gì? Hãy theo bước chuyên gia đầu tư Warren Buffett, nhấp vào đây để xem và tìm hiểu sự khôn ngoan trong đầu tư của ông. Lễ hội mùa hè, không quá 2 RMB mỗi ngày, nhận phiếu giảm giá trong thời gian giới hạn ngay bây giờ ! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Gần đây, việc Kweichow Moutai (SS: 600519 ) giảm giá đã trở thành chủ đề nóng trên thị trường. Giá cổ phiếu của Moutai cũng giảm từ 1.770 xuống gần 1.500 nhân dân tệ, giảm 14%, chạm mức thấp mới trong năm. https://sa88.group
Trong vài năm qua, Moutai cũng từng trải qua tình trạng giảm giá trong thời gian ngắn, nhưng trước đây giá bán buôn đã nhanh chóng phục hồi. Việc giá lưu thông trên thị trường thứ cấp giảm khiến giá cổ phiếu giảm mạnh. .
Đối với việc giảm giá lần này, phản ứng của thị trường rõ ràng là nhạy cảm hơn. Có lẽ đó là vì trong vài năm qua, đã có rất nhiều ví dụ về "ngành Mao" bị định giá giảm đi rất nhiều, chẳng hạn như nước tương Mao Haiti Hương vị. Industry, Arowana, và Consumer Mao China, China Duty Free Corporation, v.v., các nhà đầu tư ngày càng trở nên nhạy cảm hơn với cổ phiếu A có giá trị cao.
Đặc biệt trong bối cảnh phục hồi yếu, nhu cầu hàng tiêu dùng khó dự đoán hơn, tốc độ tăng trưởng hiệu suất của hầu hết các mặt hàng tiêu dùng cũng chậm lại so với trước đây, tương ứng với việc biên an toàn bị thu hẹp, tạo ra nguồn vốn. thuận lợi hơn cho các ngành khác với độ chắc chắn cao, tức là việc định giá hàng tiêu dùng lại càng khắt khe hơn. sa88.group
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngày nay, Kweichow Moutai là công ty duy nhất trong Chỉ số Maotai chưa bị giảm giá trị. Câu chuyện xa xỉ về rượu quốc gia Moutai vẫn tiếp tục.
1. Moutai có đắt không?
Từ góc độ tỷ lệ giá trên thu nhập, Moutai hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018, hiện ở khoảng 22 lần PE. Đáy PE cuối cùng là khoảng 19 lần PE vào năm 2018. https://www.sa88.ceo
Từ năm 2020 đến năm 2023, PE trung bình của Moutai là khoảng 35 lần. Trong thị trường nhóm quỹ vào năm 2021, đỉnh cao từng vượt quá 45 lần PE. Vào tháng 10 năm ngoái, sau khi Moutai giảm xuống dưới 30 lần PE, PE giảm dần, lúc đầu còn 25 lần, và bây giờ nó đang tiến gần đến mức 20 lần PE.
Nếu chỉ nhìn từ góc độ này, PE đã giảm xuống mức thấp mới kể từ 18 năm, thực sự là tương đối rẻ. Nhưng nhìn từ một góc độ khác, khi PE trung bình dài hạn bị phá vỡ, điều đó có nghĩa là những lo ngại trước đây của thị trường về Moutai đã dần trở thành hiện thực, hoặc nó ngày càng trở nên rõ ràng hơn. vì vậy đã đến lúc phải xem xét lại mức định giá tiếp theo. Về mặt logic, liệu chúng ta vẫn có thể quay lại mức định giá trước đó là 30 lần PE hay thậm chí xem xét liệu 20 lần PE có thể trở thành đáy hiện tại hay không?
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Không thể phủ nhận rằng trong những năm qua khi kinh tế vĩ mô tốt, mọi người đều cho rằng Moutai là một cỗ máy in tiền mỗi năm có thể kiếm được bao nhiêu tiền thì không cần lo lắng về việc bán nó. cũng được ca ngợi là mô hình kinh doanh tốt nhất và rào cản cạnh tranh đủ mạnh chỉ cần Moutai không tăng giá thì các thương hiệu rượu cao cấp khác cũng sẽ không thể tăng giá. . sa88.ceo
Có một thực tế là Feitian Moutai hiện tại vẫn bán chạy, nhưng nhóm người tiêu dùng đang thay đổi. Rất khó để ước tính lượng rượu vang trong tay các đại lý trên thị trường sẽ được thế hệ trẻ tiêu thụ bao nhiêu trong tương lai. ?
Trước đây, thị trường thường nói rằng những người trẻ tuổi chưa trưởng thành, lớn lên sẽ uống rượu Moutai một cách tự nhiên. Điều này gắn liền với văn hóa bàn rượu, vốn rất khó phân biệt trước đây. một phần của văn hóa Trung Quốc trong một thời gian dài.
Tuy nhiên, kể từ khi khẩu trang ra đời, nền kinh tế vĩ mô sa sút, bất động sản bước vào thời kỳ suy thoái, thu nhập từ đất đai ở nhiều nơi cũng giảm sút, ngoại trừ những người sưu tầm trên thị trường, tôi tin rằng mọi người đều có thể cảm nhận rõ ràng rằng những bữa tiệc kinh doanh đang diễn ra. giảm dần, đặc biệt là với những tin đồn trên thị trường. Việc cấm rượu giá cao, v.v., thường ám chỉ việc giảm tiêu thụ rượu giá cao.
Có thể nói, việc hình thành các “thuộc tính tài chính” của Moutai có liên quan nhiều đến kinh tế vĩ mô và cơ cấu nhóm người tiêu dùng đã bắt đầu làm xói mòn các thuộc tính cao cấp của Moutai.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Khi những người tích trữ Moutai vẫn tích trữ, trong khi nhóm người tiêu dùng Moutai lớn nhất đang giảm mức tiêu dùng và Moutai vẫn đang mở rộng sản xuất, điều này dẫn đến ngày càng có nhiều người tích trữ Moutai, nhưng lại có ít người mua nó hơn, và thậm chí Khi giá thương mại điện tử trở nên rẻ hơn, điều này khiến giá bán buôn của Moutai giảm gần đây.
Khi mức tiêu dùng của người trẻ không tăng và số lượng người tiêu dùng ban đầu giảm, điều này sẽ dẫn đến những thay đổi trong logic trong tương lai và giá của Moutai trong dài hạn cũng có thể ngày càng thấp hơn.
Hai năm trước, Moutai đã nhận ra vấn đề về cơ cấu khách hàng và bắt đầu thực hiện một số hoạt động hợp tác thương hiệu xuyên biên giới gần gũi với giới trẻ như kem, cà phê, sô cô la, v.v. Nhưng sau 2 năm, hầu hết giới trẻ không thực hiện thủ thuật này và mua thêm các sản phẩm đồng thương hiệu. Tuy nhiên, họ không đủ khả năng uống rượu. Thứ hai, họ không thích uống rượu và thích chọn những loại rượu khác rẻ hơn hoặc các loại rượu khác. loại. https://www.sa88.ai
Về năng lực sản xuất, theo dự án xây dựng và chuyển đổi kỹ thuật "Kế hoạch 5 năm lần thứ 14" do Moutai khởi xướng, khoản đầu tư dự kiến sẽ vượt quá 15,5 tỷ nhân dân tệ và thời gian xây dựng dự án là 4 năm. công suất sẽ tăng thêm 19.800 tấn. Theo ước tính của thị trường, nếu một tấn rượu gốc được sử dụng để sản xuất 2.000 chai Moutai. Sau khi sản xuất đầy đủ vào năm 2030, sẽ có thêm gần 40 triệu chai Moutai mỗi năm.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Do đó, khi cơ cấu thay đổi, vấn đề chính của Moutai là sự mất cân bằng nguồn cung có thể xảy ra trong tương lai, điều này sẽ càng phá vỡ điểm mấu chốt trong việc định giá của Moutai.
Đặc biệt, Kweichow Moutai không chỉ bán Feitian Moutai mà còn bán 20% dòng rượu và 30% các loại rượu hoàng đạo khác nhau. Feitian Moutai là điểm neo giá của dòng Moutai khi giá của Feitian Moutai ngày càng thấp. , Nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán của các dòng rượu khác. Nếu giá không ngừng giảm, dòng rượu này có thể trở thành lực cản cho hiệu suất trong tương lai.
Điều này có thể so sánh với túi LV và Hermès. Khi sản lượng quá cao có thể ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, những mặt hàng xa xỉ như LV, Hermès có thể tăng giá hàng năm nên khi sản lượng tăng sẽ ảnh hưởng đến. giá được bù đắp. Giờ đây, Moutai muốn tăng giá hàng năm. Với hệ thống đại lý khổng lồ, điều này dường như là không thể.
Nói cách khác, chu kỳ tăng nợ do bất động sản trong 20 năm qua đã kết thúc vào năm 2021, tương ứng với mức cao nhất của Moutai, là bước ngoặt của chu kỳ. Bây giờ nó đã bước vào thời kỳ giảm phát nợ và Moutai. cũng bị ảnh hưởng bởi điều này. Về đặc tính tài chính, nhiều người thích sử dụng Moutai và vàng làm sản phẩm phòng ngừa rủi ro chuẩn.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Giờ đây, đặc tính bảo toàn giá trị của Moutai và vàng ngày càng khác nhau. Nếu tính từ năm 2021 đến nay, Moutai đã giảm 19% và vàng tăng 23%. Nếu tính đến tác động của khẩu trang đến tiêu dùng, tính từ tháng 11/2022 sau khi tự do hóa, Moutai vẫn giảm 2,5%, trong khi vàng tăng hơn 40%.
Trong quá khứ, tốc độ tăng trưởng dài hạn của Moutai đã vượt qua vàng và giá của Feitian Moutai cũng không đổi. Tuy nhiên, sau khi tung ra một loạt loại rượu và mở rộng năng lực sản xuất, Moutai và vàng bắt đầu thay đổi.
2. Điều gì đã xảy ra vào lần cuối cùng các thuộc tính tài chính biến mất?
Sau cuộc khủng hoảng chất dẻo trong rượu, Moutai ghi nhận tốc độ tăng trưởng thấp nhất trong lịch sử. Từ năm 2014 đến 2015, Moutai chỉ tăng trưởng 3,7% trong hai năm qua và lợi nhuận chỉ tăng khoảng 1,9%.
Trong hai năm qua, Moutai cũng đã đánh mất thuộc tính cao cấp trên thị trường thứ cấp. Tác động nặng nề nhất là ROE từ năm 2014 đến năm 2016 thấp hơn mức trung bình 30%. Sau 3 năm im ắng, ROE đã quay trở lại mức 29% trong năm 2017, doanh thu và lợi nhuận quay trở lại mức tăng trưởng cao.
Dựa trên kinh nghiệm đánh mất “thuộc tính tài chính” lần trước, Moutai từng có mức tăng trưởng cực thấp trong hai năm, nhưng đã trở lại mức tăng trưởng cao sau ba năm. Cũng chính vì trải nghiệm này mà quan điểm thị trường hiện tại về Moutai là cực đoan, và chính khi quan điểm cực đoan thì có thể có cơ hội giết người oan uổng.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Lấy Duan Yongping làm ví dụ, có thể nói ông là một trong những nhà đầu tư Moutai nổi tiếng nhất. Ông tin rằng "Moutai vẫn là Moutai như cũ". được sử dụng trong tương lai. Một số người cũng tin rằng thời điểm này là một bước ngoặt dài hạn đối với Moutai, và giá sẽ ngày càng giảm sâu hơn.
Trên thực tế, việc đánh giá liệu nó có đắt hay không không áp dụng cho mọi nhà đầu tư, bởi vì hầu hết mọi người đều mắc sai lầm dựa trên vòng định giá này và muốn vào cuộc và đánh bạc trên đà phục hồi trong ngắn hạn, trong khi các nhà đầu tư dài hạn sẽ ở thiểu số.
Nói cách khác, Moutai phải rơi bao xa trước khi có cơ hội?
Dựa trên những điều đã đề cập ở trên, năng lực sản xuất và nhu cầu trong tương lai vẫn chưa xác định Theo phản hồi của người bán, chúng tôi hiện đang xem xét mức PE 20 lần, nghĩa là nó sẽ giảm xuống khoảng 1.400 nhân dân tệ và sẽ được hỗ trợ bằng cổ tức 3% sau đó. Nhưng điều đáng chú ý là đây chỉ là kỳ vọng lạc quan. Giá của mặt hàng này khó dự đoán. Ngay cả khi cổ tức chạm đáy ở mức 3% và giảm xuống 1.400, giá rượu có thể còn giảm nhanh hơn.
Dựa trên logic lớn hơn, giới hạn an toàn hiện tại vẫn chưa rõ ràng. Điều này không có nghĩa là Moutai sẽ không phát triển trong tương lai, cũng không có nghĩa là Moutai không phải là một công ty tốt, nhưng đôi khi hiệu suất tăng trưởng không có nghĩa là giá cổ phiếu sẽ tăng. Thậm chí đối với Moutai cũng vậy trong ba năm qua. Nếu Moutai đề xuất mua lại ngay bây giờ, đó sẽ là một trong những lựa chọn tốt hơn để củng cố niềm tin.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Bạn vẫn còn do dự về việc mua gì? Hãy theo bước chuyên gia đầu tư Warren Buffett, nhấp vào đây để xem và tìm hiểu sự khôn ngoan trong đầu tư của ông. Lễ hội mùa hè, không quá 2 RMB mỗi ngày, nhận phiếu giảm giá trong thời gian giới hạn ngay bây giờ ! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai