08-18-2024, 09:01 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao:Năm ngoái, ngành công nghiệp pin lithium bị chi phối bởi giá muối lithium liên tục giảm và việc có một đợt sụt giảm rõ ràng là điều khó tránh khỏi. Theo giá pin lithium iron phosphate hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất pin trong nước sẽ thua lỗ.
Nhưng cuộc sống của các gã khổng lồ pin ở nước ngoài cũng không hề dễ dàng.
https://sa88.group
Trong mùa thu nhập, hãy nhanh chóng tóm tắt dữ liệu tài chính, cổ tức và định giá trên InvestingPro! Ưu đãi đặc biệt mùa hè của InvestingPro, 49 nhân dân tệ mỗi tháng, mã giảm giá: CNP24, nhấp để nhận!
sa88.group
Mặc dù nằm trong top 5 danh sách lắp đặt pin điện toàn cầu trong nhiều năm liên tiếp, SK On của Hàn Quốc vẫn thua lỗ trong 10 quý liên tiếp kể từ khi tách khỏi SK Group vào năm 2021. Trong quý 1 năm nay, khoản lỗ (khoảng 1,7 tỷ nhân dân tệ) tăng 17 lần so với quý 4 năm ngoái.
Đối mặt với mùa đông khắc nghiệt của pin lithium, so với công ty anh em SK hynix, vốn đã được tái sinh nhờ sự trợ giúp của AI, triển vọng lợi nhuận của SK On đang rơi vào tình trạng mơ hồ và đang chờ đợi sự giúp đỡ của tập đoàn.
https://www.sa88.ceo
Tuy nhiên, sự sụp đổ của các gã khổng lồ pin ở nước ngoài có thể trở thành cơ hội để pin lithium của Trung Quốc phát triển hơn nữa trên trường quốc tế.
sa88.ceo
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
01
Sự giàu có là áp đảo
Là đệ tử của tập đoàn SK lớn thứ ba Hàn Quốc, SK On sinh ra đã ngậm thìa bạc trong miệng.
Mang theo hy vọng về sự hồi sinh của tập đoàn, SK On đã tách khỏi công ty mẹ SK Innovation vào năm 2021 và hoạt động độc lập vào năm sau đó, nhận được khoản đầu tư 2,8 nghìn tỷ won từ tập đoàn.
Với nguồn vốn dồi dào và lượng khách hàng ổn định, công ty đã nhận được đơn đặt hàng lên tới 1.000GWh ngay sau khi thành lập và bắt đầu đặt cược lớn trước dự đoán nhu cầu về xe điện sẽ tăng vọt.
Để nắm bắt được làn sóng "giàu có" này ở mức lớn nhất có thể, SK On đang nổ lực hết mình. Năm 2020, các nhà máy ở Châu Âu và Trung Quốc của SK On sẽ chính thức đi vào sản xuất hàng loạt, còn nhà máy ở Mỹ sẽ sớm đi vào sản xuất hàng loạt. . Đến năm 2023, công suất sản xuất theo kế hoạch sẽ đạt 76 GWh và tỷ trọng công suất sản xuất ở các khu vực khác nhau là: Trung Quốc 46%, Hoa Kỳ 28%, Hungary 20% và Hàn Quốc 6%.
https://www.sa88.ai
Từ năm 2021 đến 2023, SK On đã cung cấp ắc quy xe điện cho Ford Motor, Hyundai Motor, Volkswagen và các hãng khác, đứng trong top 5 thế giới về dung lượng ắc quy lắp đặt trong 3 năm liên tiếp, với thị phần khoảng 5%.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tuy nhiên, việc đầu tư quá mức vào năng lực sản xuất, biến động về chi phí sản xuất, cùng một lộ trình kỹ thuật duy nhất vẫn đẩy SK On vào hố đốt tiền không đáy.
Trong quý đầu tiên năm nay, doanh thu của SK On giảm 49% so với quý trước xuống còn 1,68 nghìn tỷ won (khoảng 8,8 tỷ nhân dân tệ). Khoản lỗ của cả năm ngoái là 581,8 tỷ won, quý 1 năm nay con số này thực tế lên tới 331,5 tỷ won (khoảng 1,7 tỷ nhân dân tệ), tăng hơn 17 lần so với quý 4 năm ngoái.
Điều nguy hiểm hơn nữa là nợ ròng của SK On đã tăng từ 2,9 nghìn tỷ won vào năm ngoái lên 15,6 nghìn tỷ won (khoảng 82,2 tỷ nhân dân tệ), tăng gấp 5 lần.
Hệ quả là nguy cơ vỡ nợ, thiếu vốn cho hoạt động ngày càng gia tăng.
Với tư cách là nhà tài trợ chính đằng sau SK On, SK Group, một trong những chaebol Hàn Quốc, đang tìm cách hợp nhất SK E&S trong tập đoàn với SK Innovation là công ty con của SK Group chuyên sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng, nghĩa là sử dụng lợi nhuận. các công ty năng lượng truyền thống ổn định để giúp SK On vượt qua khó khăn.
sa88.ai
Đồng thời, gã khổng lồ pin lithium Hàn Quốc chỉ có thể cố gắng hết sức để giảm chi tiêu. Nó không chỉ làm chậm tốc độ đầu tư vào thị trường Mỹ vốn được chú trọng trước đó mà còn trì hoãn việc bắt đầu sản xuất liên doanh thứ hai với Ford. Ngay cả với tư cách là người đứng đầu công ty, Lee Seok-hee đã trực tiếp tuyên bố rằng ông sẽ giữ nguyên lương của tất cả các giám đốc điều hành cấp cao cho đến khi công ty có thể thu được lợi nhuận. Ngoài ra, các giám đốc điều hành của công ty cũng được yêu cầu phải bay hạng phổ thông khi đi du lịch quốc tế và phải có mặt để làm việc trước 7 giờ sáng hàng ngày.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
02
Ai gây ra Waterloo của doanh nghiệp Hàn Quốc?
Không gian thị trường nội địa ở Hàn Quốc còn hạn chế. Trên thực tế, các công ty pin Hàn Quốc đã bắt tay vào con đường ra nước ngoài từ rất sớm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các công ty Trung Quốc phải đối mặt với sự vượt mặt, không chỉ SK On mà còn cả LG và. Samsung SDI, chắc hẳn đã cảm nhận được sự “khủng hoảng” .
Từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, thị phần pin điện của xe lắp đặt Hàn Quốc trên thị trường toàn cầu là 22,3%, giảm 2,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối với các công ty Trung Quốc, tổng thị phần của riêng sáu công ty Trung Quốc trong TOP10 đã lên tới 64,5%, tăng 3,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. đến 42,2%.
Đối mặt với sự tăng trưởng nhanh chóng của các nhà sản xuất trong nước như China New Aviation và Yiwei Lithium Energy, công suất lắp đặt của SK On đã giảm đáng kể so với quý 1 năm nay (-8,2%), thấp hơn tốc độ tăng trưởng trung bình toàn ngành (22% ) và thị phần của nó cũng có xu hướng giảm.
Đường đua pin lithium đang bắt đầu phân kỳ, và qua hiệu suất có thể thấy ai chạy nhanh và ai chạy chậm.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngoài SK On, hai nhà sản xuất pin khác của Hàn Quốc cũng đang gặp khó khăn. Năm 2024, doanh thu và lợi nhuận của LG New Energy tiếp tục sụt giảm. Điều này bất chấp thực tế là LG New Energy có thể nhận được các khoản tín dụng thuế từ Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ, cho phép hãng sản xuất pin ở Hoa Kỳ với giá lên tới 35 USD/kWh. Đối với Samsung SDI, lợi nhuận hoạt động trong quý 1 năm nay cũng giảm 29% so với cùng kỳ.
Ngược lại, trong nước, Sunwanda nội địa, xếp thứ 10 năm ngoái, là một ví dụ. Báo cáo bán niên gần đây cho thấy lợi nhuận của công ty đạt từ 767 triệu đến 899 triệu nhân dân tệ, tăng 75% -105% so với cùng kỳ năm ngoái. .
Nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm khả năng cạnh tranh của các công ty Hàn Quốc có thể tóm tắt là thị trường xe điện châu Âu và Mỹ mà họ chủ yếu phục vụ không “khối lượng” như thị trường Trung Quốc.
Khi các công ty pin Hàn Quốc thâm nhập thị trường châu Âu và châu Mỹ, họ chủ yếu chọn pin lithium bậc ba có mật độ năng lượng cao hơn nhưng đắt hơn lithium iron phosphate. Trọng tâm của nhiều công ty pin ở Trung Quốc là pin lithium iron phosphate, và tỷ lệ lithium iron phosphate lắp trên xe tại thị trường Trung Quốc có thể đạt hơn 70%.
Với việc áp dụng CTP1.0 và 2.0, khoảng cách mật độ năng lượng giữa hai loại này đang nhanh chóng được thu hẹp, nhưng khoảng cách về chi phí là rõ ràng.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Năm ngoái, pin siêu nạp Shenxing của CATL, pin dao găm Aegis của Geely và pin lưỡi thế hệ thứ hai của BYD sẽ ra mắt vào tháng 8 đã đạt được tiến bộ vượt bậc về thời gian sạc lại, khiến lợi thế của pin lithium ba thế hệ bị suy yếu đi rất nhiều.
Tính đến ngày 25 tháng 6 năm nay, giá trung bình của lithium sắt ô tô trên thị trường ắc quy trong nước là 380 nhân dân tệ/kwh, và giá trung bình của ô tô có hàm lượng niken cao là 550 nhân dân tệ/kwh. Thể hiện qua giá xe đầu cuối, với cùng tải trọng, chênh lệch giá giữa hai loại có thể lên tới gần 30.000 nhân dân tệ.
Giờ đây, khi cuộc chiến về giá ngày càng gay gắt, lợi thế về giá của lithium iron phosphate càng trở nên nổi bật hơn. Ngay cả thị trường châu Âu cũng đang chuyển đổi, bao gồm Stellantis, General Motors, Hyundai và Volkswagen, đã tuyên bố rằng họ sẽ giới thiệu. pin lithium sắt photphat.
Không những các hãng pin Hàn Quốc không thể theo kịp pin lithium iron phosphate, thị phần của pin ternary chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Hiện các công ty trong nước đang đẩy mạnh triển khai các dự án pin hình trụ cỡ lớn 46 series, thị phần của CATL tại châu Âu đã vượt qua LG New Energy và trở thành nhà cung cấp pin lớn nhất. Tuy nhiên, SK On tập trung vào con đường kỹ thuật bao bì mềm giá 3 nhân dân tệ có hàm lượng niken cao, thị phần cũng như khối lượng vận chuyển không có gì nổi bật. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Nhưng cuộc sống của các gã khổng lồ pin ở nước ngoài cũng không hề dễ dàng.
https://sa88.group
Trong mùa thu nhập, hãy nhanh chóng tóm tắt dữ liệu tài chính, cổ tức và định giá trên InvestingPro! Ưu đãi đặc biệt mùa hè của InvestingPro, 49 nhân dân tệ mỗi tháng, mã giảm giá: CNP24, nhấp để nhận!
sa88.group
Mặc dù nằm trong top 5 danh sách lắp đặt pin điện toàn cầu trong nhiều năm liên tiếp, SK On của Hàn Quốc vẫn thua lỗ trong 10 quý liên tiếp kể từ khi tách khỏi SK Group vào năm 2021. Trong quý 1 năm nay, khoản lỗ (khoảng 1,7 tỷ nhân dân tệ) tăng 17 lần so với quý 4 năm ngoái.
Đối mặt với mùa đông khắc nghiệt của pin lithium, so với công ty anh em SK hynix, vốn đã được tái sinh nhờ sự trợ giúp của AI, triển vọng lợi nhuận của SK On đang rơi vào tình trạng mơ hồ và đang chờ đợi sự giúp đỡ của tập đoàn.
https://www.sa88.ceo
Tuy nhiên, sự sụp đổ của các gã khổng lồ pin ở nước ngoài có thể trở thành cơ hội để pin lithium của Trung Quốc phát triển hơn nữa trên trường quốc tế.
sa88.ceo
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
01
Sự giàu có là áp đảo
Là đệ tử của tập đoàn SK lớn thứ ba Hàn Quốc, SK On sinh ra đã ngậm thìa bạc trong miệng.
Mang theo hy vọng về sự hồi sinh của tập đoàn, SK On đã tách khỏi công ty mẹ SK Innovation vào năm 2021 và hoạt động độc lập vào năm sau đó, nhận được khoản đầu tư 2,8 nghìn tỷ won từ tập đoàn.
Với nguồn vốn dồi dào và lượng khách hàng ổn định, công ty đã nhận được đơn đặt hàng lên tới 1.000GWh ngay sau khi thành lập và bắt đầu đặt cược lớn trước dự đoán nhu cầu về xe điện sẽ tăng vọt.
Để nắm bắt được làn sóng "giàu có" này ở mức lớn nhất có thể, SK On đang nổ lực hết mình. Năm 2020, các nhà máy ở Châu Âu và Trung Quốc của SK On sẽ chính thức đi vào sản xuất hàng loạt, còn nhà máy ở Mỹ sẽ sớm đi vào sản xuất hàng loạt. . Đến năm 2023, công suất sản xuất theo kế hoạch sẽ đạt 76 GWh và tỷ trọng công suất sản xuất ở các khu vực khác nhau là: Trung Quốc 46%, Hoa Kỳ 28%, Hungary 20% và Hàn Quốc 6%.
https://www.sa88.ai
Từ năm 2021 đến 2023, SK On đã cung cấp ắc quy xe điện cho Ford Motor, Hyundai Motor, Volkswagen và các hãng khác, đứng trong top 5 thế giới về dung lượng ắc quy lắp đặt trong 3 năm liên tiếp, với thị phần khoảng 5%.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tuy nhiên, việc đầu tư quá mức vào năng lực sản xuất, biến động về chi phí sản xuất, cùng một lộ trình kỹ thuật duy nhất vẫn đẩy SK On vào hố đốt tiền không đáy.
Trong quý đầu tiên năm nay, doanh thu của SK On giảm 49% so với quý trước xuống còn 1,68 nghìn tỷ won (khoảng 8,8 tỷ nhân dân tệ). Khoản lỗ của cả năm ngoái là 581,8 tỷ won, quý 1 năm nay con số này thực tế lên tới 331,5 tỷ won (khoảng 1,7 tỷ nhân dân tệ), tăng hơn 17 lần so với quý 4 năm ngoái.
Điều nguy hiểm hơn nữa là nợ ròng của SK On đã tăng từ 2,9 nghìn tỷ won vào năm ngoái lên 15,6 nghìn tỷ won (khoảng 82,2 tỷ nhân dân tệ), tăng gấp 5 lần.
Hệ quả là nguy cơ vỡ nợ, thiếu vốn cho hoạt động ngày càng gia tăng.
Với tư cách là nhà tài trợ chính đằng sau SK On, SK Group, một trong những chaebol Hàn Quốc, đang tìm cách hợp nhất SK E&S trong tập đoàn với SK Innovation là công ty con của SK Group chuyên sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng, nghĩa là sử dụng lợi nhuận. các công ty năng lượng truyền thống ổn định để giúp SK On vượt qua khó khăn.
sa88.ai
Đồng thời, gã khổng lồ pin lithium Hàn Quốc chỉ có thể cố gắng hết sức để giảm chi tiêu. Nó không chỉ làm chậm tốc độ đầu tư vào thị trường Mỹ vốn được chú trọng trước đó mà còn trì hoãn việc bắt đầu sản xuất liên doanh thứ hai với Ford. Ngay cả với tư cách là người đứng đầu công ty, Lee Seok-hee đã trực tiếp tuyên bố rằng ông sẽ giữ nguyên lương của tất cả các giám đốc điều hành cấp cao cho đến khi công ty có thể thu được lợi nhuận. Ngoài ra, các giám đốc điều hành của công ty cũng được yêu cầu phải bay hạng phổ thông khi đi du lịch quốc tế và phải có mặt để làm việc trước 7 giờ sáng hàng ngày.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
02
Ai gây ra Waterloo của doanh nghiệp Hàn Quốc?
Không gian thị trường nội địa ở Hàn Quốc còn hạn chế. Trên thực tế, các công ty pin Hàn Quốc đã bắt tay vào con đường ra nước ngoài từ rất sớm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các công ty Trung Quốc phải đối mặt với sự vượt mặt, không chỉ SK On mà còn cả LG và. Samsung SDI, chắc hẳn đã cảm nhận được sự “khủng hoảng” .
Từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, thị phần pin điện của xe lắp đặt Hàn Quốc trên thị trường toàn cầu là 22,3%, giảm 2,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối với các công ty Trung Quốc, tổng thị phần của riêng sáu công ty Trung Quốc trong TOP10 đã lên tới 64,5%, tăng 3,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. đến 42,2%.
Đối mặt với sự tăng trưởng nhanh chóng của các nhà sản xuất trong nước như China New Aviation và Yiwei Lithium Energy, công suất lắp đặt của SK On đã giảm đáng kể so với quý 1 năm nay (-8,2%), thấp hơn tốc độ tăng trưởng trung bình toàn ngành (22% ) và thị phần của nó cũng có xu hướng giảm.
Đường đua pin lithium đang bắt đầu phân kỳ, và qua hiệu suất có thể thấy ai chạy nhanh và ai chạy chậm.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngoài SK On, hai nhà sản xuất pin khác của Hàn Quốc cũng đang gặp khó khăn. Năm 2024, doanh thu và lợi nhuận của LG New Energy tiếp tục sụt giảm. Điều này bất chấp thực tế là LG New Energy có thể nhận được các khoản tín dụng thuế từ Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ, cho phép hãng sản xuất pin ở Hoa Kỳ với giá lên tới 35 USD/kWh. Đối với Samsung SDI, lợi nhuận hoạt động trong quý 1 năm nay cũng giảm 29% so với cùng kỳ.
Ngược lại, trong nước, Sunwanda nội địa, xếp thứ 10 năm ngoái, là một ví dụ. Báo cáo bán niên gần đây cho thấy lợi nhuận của công ty đạt từ 767 triệu đến 899 triệu nhân dân tệ, tăng 75% -105% so với cùng kỳ năm ngoái. .
Nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm khả năng cạnh tranh của các công ty Hàn Quốc có thể tóm tắt là thị trường xe điện châu Âu và Mỹ mà họ chủ yếu phục vụ không “khối lượng” như thị trường Trung Quốc.
Khi các công ty pin Hàn Quốc thâm nhập thị trường châu Âu và châu Mỹ, họ chủ yếu chọn pin lithium bậc ba có mật độ năng lượng cao hơn nhưng đắt hơn lithium iron phosphate. Trọng tâm của nhiều công ty pin ở Trung Quốc là pin lithium iron phosphate, và tỷ lệ lithium iron phosphate lắp trên xe tại thị trường Trung Quốc có thể đạt hơn 70%.
Với việc áp dụng CTP1.0 và 2.0, khoảng cách mật độ năng lượng giữa hai loại này đang nhanh chóng được thu hẹp, nhưng khoảng cách về chi phí là rõ ràng.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Năm ngoái, pin siêu nạp Shenxing của CATL, pin dao găm Aegis của Geely và pin lưỡi thế hệ thứ hai của BYD sẽ ra mắt vào tháng 8 đã đạt được tiến bộ vượt bậc về thời gian sạc lại, khiến lợi thế của pin lithium ba thế hệ bị suy yếu đi rất nhiều.
Tính đến ngày 25 tháng 6 năm nay, giá trung bình của lithium sắt ô tô trên thị trường ắc quy trong nước là 380 nhân dân tệ/kwh, và giá trung bình của ô tô có hàm lượng niken cao là 550 nhân dân tệ/kwh. Thể hiện qua giá xe đầu cuối, với cùng tải trọng, chênh lệch giá giữa hai loại có thể lên tới gần 30.000 nhân dân tệ.
Giờ đây, khi cuộc chiến về giá ngày càng gay gắt, lợi thế về giá của lithium iron phosphate càng trở nên nổi bật hơn. Ngay cả thị trường châu Âu cũng đang chuyển đổi, bao gồm Stellantis, General Motors, Hyundai và Volkswagen, đã tuyên bố rằng họ sẽ giới thiệu. pin lithium sắt photphat.
Không những các hãng pin Hàn Quốc không thể theo kịp pin lithium iron phosphate, thị phần của pin ternary chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Hiện các công ty trong nước đang đẩy mạnh triển khai các dự án pin hình trụ cỡ lớn 46 series, thị phần của CATL tại châu Âu đã vượt qua LG New Energy và trở thành nhà cung cấp pin lớn nhất. Tuy nhiên, SK On tập trung vào con đường kỹ thuật bao bì mềm giá 3 nhân dân tệ có hàm lượng niken cao, thị phần cũng như khối lượng vận chuyển không có gì nổi bật. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai