08-19-2024, 06:41 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao:
Châu Âu, với tư cách là nơi sản sinh ra ô tô và là nơi sản sinh ra vô số thương hiệu hạng sang, luôn đại diện cho giai đoạn đỉnh cao của thị trường ô tô. Giống như NBA dành cho bóng rổ, F1 dành cho môn đua xe thể thao. Bất kỳ thương hiệu ô tô nào có thể cạnh tranh với Mercedes-Benz, BMW, Porsche tại nơi khai sinh ra những gã khổng lồ truyền thống đều thể hiện rằng một hãng ô tô đã thực sự bước vào giai đoạn trưởng thành và có nền tảng sức mạnh nhất định.
Sự trở lại của Trump có thể gây bão chứng khoán Mỹ! Sợ giá cổ phiếu tụt dốc? ProPicks của InvestingPro đã vượt qua chiến lược S&P và tránh thành công đợt lao dốc 13% của Humana vào ngày 2 tháng 4! Các công cụ nghiên cứu cổ phiếu của InvestingPro được giảm giá tới 50% trong thời gian có hạn. Nhấp để nhận mã đặc biệt CNP24! Ngoài ra còn có thêm ưu đãi giảm giá lên tới 10% đang chờ bạn!
Các công ty ô tô Trung Quốc nhận thấy cơ hội ở châu Âu Năm ngoái, tổng cộng 12,84 triệu ô tô mới đã được bán tại thị trường châu Âu, trong đó có 2,01 triệu mẫu xe chạy điện thuần túy tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả những điều này đã giúp các công ty ô tô Trung Quốc có dũng khí tuyên bố gia nhập thị trường châu Âu trong những năm gần đây.
Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn triển khai kinh doanh thực tế, có thể nói các hãng xe khác nhau đều có những niềm vui, những nỗi buồn.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Điều đáng mừng là người dùng châu Âu thường dành nhiều lời khen ngợi cho xe điện Trung Quốc. Trong một khoảng thời gian rất ngắn, chúng tôi đã thu hẹp đáng kể hoặc thậm chí thu hẹp khoảng cách về năng lực sản phẩm với các công ty ô tô châu Âu. https://sa88.group
Điều đáng lo ngại là: không giống như Mỹ Latinh, Đông Nam Á, Trung Đông, Trung Á là những thị trường nước ngoài mà các hãng xe Trung Quốc thường hướng tới, thị trường châu Âu cao hơn các khu vực khác về rào cản gia nhập, độ khó cập bến. , cạnh tranh khốc liệt và sự trưởng thành của người dùng. Cùng với các quy định và luật pháp nghiêm ngặt của châu Âu cũng như sự cố thuế quan bổ sung gần đây của EU, các công ty ô tô Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn khi ra nước ngoài ở châu Âu. sa88.group
Huxiu Motors đã đến thăm một số quốc gia ở châu Âu vào tháng 6 và cũng đã ghé thăm các cửa hàng của các thương hiệu ô tô Trung Quốc ở châu Âu. Trong bối cảnh có sự khác biệt về văn hóa giữa phương Đông và phương Tây, các công ty ô tô Trung Quốc đã gặp phải những khó khăn gì và họ đã đạt được những thành tựu gì khi tiến ra nước ngoài ở châu Âu? Tất cả những điều này sẽ mang lại nguồn cảm hứng gì cho chúng ta? Tác giả sẽ chia thành nhiều phần để chia sẻ kinh nghiệm du lịch Châu Âu của mình. https://www.sa88.ceo
Năng lực sản phẩm mạnh nhưng hãng xe Trung Quốc thiếu kiên nhẫn
Nằm trong bán kính 2 km từ Marienplatz ở Munich, Đức, nó bao gồm các cửa hàng do ba thương hiệu Geely điều hành trực tiếp là Lotus, Lynk & Co và Polestar. Trong số đó, Lotus chiếm vị trí đẹp nhất, bên cạnh cửa hàng hình ảnh Mercedes-Benz, nơi đương nhiên thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến từ thương hiệu Mercedes-Benz.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tác giả đã trò chuyện với quản lý cửa hàng Lotus (sau đây gọi là Maria) trong hơn 40 phút. Trước khi gia nhập Lotus, cô đã làm việc tại Mercedes-Benz và BMW tổng cộng 10 năm. Nhờ hai kinh nghiệm chuyên môn này, cô có hiểu biết sâu sắc về thị trường Đức, đặc biệt là nhóm người sử dụng hàng hiệu cao cấp. Sau khi gia nhập Lotus một thời gian, cô biết được cách các hãng xe Trung Quốc thương mại hóa thương hiệu xe thể thao Anh này.
Nguồn ảnh: Tác giả chụp tại cửa hàng Lotus ở Munich, Đức sa88.ceo
Theo quan điểm của Maria, lấy mẫu xe điện thuần Lotus trong cửa hàng của họ làm ví dụ, những chiếc xe điện cao cấp do các công ty Trung Quốc sản xuất có hiệu suất tuyệt vời và thiết kế tốt, khả năng sản phẩm của họ chắc chắn có thể cạnh tranh với BBA. Nhưng nếu muốn đứng vững ở thị trường châu Âu, điều quan trọng hơn sức mạnh sản phẩm là: tạo dựng niềm tin. Cô tin rằng các công ty Trung Quốc vẫn thiếu kiên nhẫn trong việc tạo dựng niềm tin lâu dài với người dùng châu Âu.
Maria nói với tôi: Chu kỳ thay thế xe của người dùng châu Âu dài hơn nhiều so với thị trường Trung Quốc, việc lái một chiếc xe cũ khoảng 8 năm trước khi mua một chiếc mới là điều bình thường. Khi đó rất có thể một số người dùng sẽ bắt đầu xem xe tại các cửa hàng đại lý khi họ đã sử dụng xe từ 6 đến 7 năm và cuối cùng đặt mua xe sau đó một năm. Điều này xác định rằng chu kỳ ra quyết định mua xe của người dùng châu Âu là vô cùng dài. Họ có thể đến cửa hàng nhiều lần trong một năm, từ việc tiếp đón tận nhà đến giới thiệu sản phẩm, mọi trải nghiệm của người dùng đều có thể ảnh hưởng đến giao dịch. Theo quan điểm của Maria: Mercedes-Benz và BMW không bán ô tô mà đang cố gắng thiết lập mối liên hệ và sự tin tưởng với tất cả người dùng tiềm năng. Một khi thương hiệu và người dùng tin tưởng lẫn nhau thì lòng trung thành của người dùng sẽ có. Cô đã thấy quá nhiều ví dụ thực tế về một gia đình ba thế hệ đều chọn Mercedes-Benz.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nguồn ảnh: Tác giả chụp biển quảng cáo European Cup tại ga tàu điện ngầm Munich ở Đức
Thị trường Châu Âu thích sự tích lũy văn hóa và họ không tin rằng có thể đạt được một sản phẩm/dịch vụ tốt một cách nhanh chóng. Kimi, người đứng đầu một công ty quảng cáo châu Âu từng phục vụ nhiều hãng xe hơi Trung Quốc ở nước ngoài, nói với tác giả: Trong số 17 nhà tài trợ cho Cúp châu Âu lần này, có 4 thương hiệu Trung Quốc là BYD, Hisense, Alipay và Vivo. Động lực thực sự rất mạnh mẽ, nhưng ông hy vọng rằng tất cả các thương hiệu Trung Quốc có thể hiểu một điều: mặc dù European Cup đã thu hút rất nhiều sự chú ý nhưng xét cho cùng thì đây không phải là một buổi phát sóng trực tiếp từ việc tăng cường ảnh hưởng của thương hiệu đến tăng trưởng doanh số bán hàng. quá trình lâu dài và phức tạp.
Phong cách chơi có nhịp độ nhanh và lặp lại nhanh chóng mà thị trường Trung Quốc quen thuộc không phù hợp với bối cảnh văn hóa châu Âu. Nếu ban quản lý không điều chỉnh chiến lược hoặc kỳ vọng một cách kịp thời thì khả năng thất bại cuối cùng là rất cao.
“Nó làm tổn hại đến hình ảnh tập thể của các thương hiệu Trung Quốc” https://www.sa88.ai
"Great Wall đã lần lượt đóng cửa văn phòng và cửa hàng ở Munich. Điều thực sự bị tổn hại là hình ảnh chung của các thương hiệu ô tô Trung Quốc." Anh ấy là người Đức, nhưng đã làm việc ở Trung Quốc được 6 năm và có hiểu biết rất sâu sắc về thị trường cũng như văn hóa Trung Quốc và Châu Âu.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Müller nói với tác giả từ góc nhìn của người Đức: Trên thực tế, nhiều người dùng Đức không thể biết xuất xứ của các thương hiệu như Great Wall Motors, BYD và NIO khác nhau như thế nào. Trong mắt hầu hết người châu Âu, đây đều là những thương hiệu Trung Quốc. Chà, Great Wall đã chọn cách đóng cửa văn phòng và cửa hàng ở Đức cách đây một thời gian. Phản ứng dây chuyền mang lại là: Người dùng Đức sẽ nghĩ rằng một ngày nào đó các thương hiệu xe Trung Quốc khác cũng sẽ rút khỏi thị trường Đức?
Müller tin rằng hàng loạt quyết định của Great Wall thực sự đã làm tổn thương nhóm chủ xe cũ người Đức đầu tiên tin tưởng vào nó. Hậu mãi, sửa chữa và bảo trì trong tương lai sẽ được xử lý như thế nào? Tính thanh khoản của thị trường xe cũ chắc chắn sẽ trở nên tồi tệ hơn, tỷ lệ giữ giá trị cũng sẽ giảm mạnh. Nhóm chủ sở hữu xe Đức đầu tiên chọn chúng rất có thể sẽ không bao giờ chọn xe Trung Quốc nữa. ít nhất sẽ có các đại lý ổn định. Các cửa hàng chịu trách nhiệm bảo trì sau này, đồng thời tính thanh khoản và tỷ lệ duy trì giá trị trên thị trường đồ cũ cũng sẽ được đảm bảo.
Tác giả rút kinh nghiệm từ các phương tiện truyền thông nước ngoài như electrive và Automative News Euro: Great Wall chỉ bán được hơn 6.300 xe mới tại thị trường châu Âu vào năm 2023. Bắt đầu từ việc mở văn phòng Munich, Đức vào năm 2021, sau ba năm, doanh số bán hàng đã giảm Dữ liệu vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng Cách đây một thời gian, Great Wall đã quyết định chính thức đóng cửa văn phòng ở Munich, Đức vào tháng 8 năm nay, đồng thời sa thải đội ngũ quản lý với giám đốc thương mại Steffen Cost làm nòng cốt cùng hơn 100 nhân viên. . Trước khi gia nhập chi nhánh Great Wall Motors tại Đức, Steffen Cost chịu trách nhiệm điều hành thị trường châu Âu tại Kia Motors.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Đóng cửa văn phòng ở Munich không có nghĩa là Great Wall sẽ rút khỏi thị trường châu Âu ngay lập tức, nhưng tác động đến hoạt động kinh doanh ở châu Âu và tác động lâu dài sẽ rất sâu rộng.
Nguồn ảnh: Website chính thức của Great Wall Motors, lễ ký kết giữa Great Wall và tập đoàn đại lý Emil Frey
Dưới đây là bản đánh giá ngắn gọn về quy trình kinh doanh của Great Wall Motors ở Châu Âu.
Đầu năm 2020, các giám đốc điều hành của Great Wall Motors bắt đầu liên hệ và đàm phán lâu dài với Emil Frey, tập đoàn đại lý châu Âu có lịch sử hàng thế kỷ. Vào tháng 9 năm 2021, thương hiệu Mocha PHEV (Coffee 01) và Euler Good Cat của Great Wall đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Munich ở Đức, chính thức tuyên bố gia nhập thị trường châu Âu. Vào tháng 11 năm 2021, họ mở một công ty con của Đức tại Munich và thành lập. trụ sở châu Âu của họ. Tháng 8/2022, Great Wall chính thức ký hợp đồng với tập đoàn đại lý Emil Frey. Hai bên đã đạt được hợp tác chiến lược về nhập khẩu và phân phối Wei Brand và Euler tại thị trường Châu Âu, đồng thời cùng đưa ra thị trường các mẫu Wei Brand Mocha PHEV và Euler Good Cat là những mẫu đầu tiên thâm nhập thị trường Đức và ra mắt tại thị trường Đức. quý 4 năm đó.
Nhưng sau đó, sự hợp tác giữa hai công ty không hề suôn sẻ. Theo tạp chí “Manager” của Đức: Thời gian đầu hợp tác, hai người mẫu vẫn duy trì kế hoạch marketing ban đầu và được đặt tên là WEY Coffee 01 và Ora Funky Cat. Nhưng ngay sau đó, Great Wall đã thay đổi chiến lược thương hiệu và thay đổi hai mẫu xe lần lượt thành GWM (Great Wall Motor) Wey 05 và GWM Ora 03. Thương hiệu The Great Wall đã can thiệp mạnh mẽ và trở thành chủ lực. Động thái này khiến nhóm chia bài Emil Frey khá bất bình.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Sau khi tin tức về việc đóng cửa trụ sở chính ở Munich ở Đức được đưa ra ánh sáng, Great Wall tuyên bố với thế giới bên ngoài rằng hoạt động kinh doanh ở châu Âu của họ sẽ tiếp tục nhưng sẽ do trụ sở chính ở Trung Quốc trực tiếp quản lý và giám sát. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tập đoàn đại lý Emil Frey sẽ phải kết nối kinh doanh trực tiếp với trụ sở Bảo Định, thay vì hợp tác với đội Great Wall European ở Munich, Đức như trước đây.
Truyền thông nước ngoài electrive cũng đề cập rằng theo kế hoạch ban đầu, Great Wall cũng đang chuẩn bị mở rộng kinh doanh sang Thụy Sĩ, Áo và các nước khác, đồng thời đã thuê các tổng giám đốc thị trường địa phương và thành lập một nhóm. Nhưng việc đóng cửa văn phòng Munich, Đức có nghĩa là tất cả những điều này không cần phải tiếp tục nữa.
Nguồn ảnh: Tác giả chụp những bức ảnh trên đường phố Berlin, Đức, từ các cửa hàng mà Vạn Lý Trường Thành đã sơ tán.
Khi tác giả đến thăm chợ Đức lần này, tôi thấy cửa hàng Great Wall ở Berlin đã đóng cửa và tất cả xe trưng bày trong cửa hàng đều đã bỏ trống. Bên cạnh cửa hàng Great Wall Berlin là cửa hàng Nio House và Huawei ở Berlin. Như Müller đã nói, việc đóng cửa và sơ tán các cửa hàng Great Wall thực sự đang làm tổn hại đến hình ảnh chung của các thương hiệu Trung Quốc. Các cửa hàng của ba thương hiệu Trung Quốc chỉ cách nhau chưa đầy 20 mét.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tác giả đi xuống khu đô thị trung tâm Munich và nhìn thấy một chiếc Euler Funky Cat. Tuy nhiên, ở phân khúc xe thuần điện cỡ nhỏ, tôi thấy nhiều hơn chiếc Phantom 1 do Geely và Smart hợp tác sản xuất. Một chủ xe thông minh người Đức chia sẻ với tác giả: Mặc dù Phantom 1 đắt hơn Funky Cat của Euler một chút nhưng xét cho cùng thì nó được hãng thông minh Mercedes-Benz chứng nhận, thiết kế nội ngoại thất cũng như thời lượng pin tốt hơn. Anh ấy nghĩ nó đáng giá. Hơn nữa, ông tin rằng Mercedes-Benz sẽ không rút khỏi thị trường Đức dù thế nào đi nữa, chế độ bảo hành sau bán hàng cũng như tỷ lệ giữ giá trị của xe cũ cũng được đảm bảo hơn.
Cuối cùng Müller đã nói với tác giả: Thực sự có nhiều cơ hội ở thị trường châu Âu, nhưng nếu bạn chưa chuẩn bị đầy đủ tinh thần để đầu tư dài hạn thì tốt hơn hết là không nên tham gia. Một khi bạn quyết định thâm nhập thị trường Châu Âu, bạn nên duy trì trọng tâm chiến lược và bám sát nó.
Cao cấp không phải là giải pháp duy nhất, bắt đầu từ tầm trung cũng không phải là điều xấu
Cách cửa hàng đã đóng cửa của Great Wall khoảng 20 mét là NIO Berlin Nio House. So với Huawei và Great Wall, cửa hàng của NIO có diện tích và vị trí tốt hơn chính vì điều này mà nhiều bạn trẻ địa phương ở Berlin thích chạy đến. tầng 2 của Nio House để làm việc. Lý do là ở đây có cà phê rẻ 3 đến 4 euro một cốc, còn có nguồn điện để sạc máy tính, môi trường cũng rất tốt. Ngay cả khi bạn không phải là chủ xe Weilai, bạn vẫn có thể sử dụng miễn phí máy trạm ở tầng trên.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nguồn ảnh: Tác giả chụp tại Nio House ở Berlin, Đức
Tầng 1 của cửa hàng trưng bày ba mẫu xe: EL8 (ES8 ở Trung Quốc), ET7 và ET5t cũng như một chiếc xe thể thao EP9. Người bán hàng, Wagner, rất thông thạo tiếng Anh và tiếng Đức và đã giao tiếp với tác giả trong hơn nửa giờ. Theo quan điểm của ông, NIO phải định vị mình cao hơn Tesla, so sánh với BBA của Đức. Dù là hiệu năng lái hay thiết kế, NIO chắc chắn không hề thua kém các thương hiệu xe sang của Đức. Nhưng khó khăn mà anh gặp phải trong quá trình bán hàng là nhiều ưu điểm của xe Weilai yêu cầu người dùng phải lái thử trực tiếp để trải nghiệm đầy đủ. Tuy nhiên, do họ chưa quen với lực lượng sản xuất ô tô mới đến từ đất nước phương Đông cổ kính này. Nhiều người dân ở Berlin, Đức Công dân không mấy sẵn lòng tự mình lái thử xe, đặc biệt sau khi thấy giá ở cửa hàng không thấp thì họ tự ý bỏ đi.
Wagner đưa ra một ví dụ thực tế: Sau khi vào Nio House, nhiều người Đức tưởng Nio là thương hiệu cao cấp do các hãng xe Nhật Bản, Hàn Quốc như Kia Hyundai hay Toyota và Honda tung ra thị trường. Họ chỉ biết đến sau khi doanh số bán hàng giải thích đầy đủ. Hãng xe này đến từ Trung Quốc.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Chiến lược giá của NIO thực tế không có tính cạnh tranh cao tại thị trường Đức. Phiên bản entry-level của BMW 3 Series tại thị trường Đức có giá 36.500 euro. Giá khởi điểm của Audi A4 chỉ là 31.000 euro, tức là 50.000 euro. Phiên bản ET5t không bao gồm pin 75 độ có giá 52.000 euro. Mua ngoài pin phải trả thêm 12.000 euro hoặc dịch vụ Baas có giá thuê pin là 169 euro/tháng. Điều này có nghĩa là: với giá của một chiếc Weilai ET5t, bạn có thể mua được hai chiếc Audi A4.
Với tiền đề của chiến lược định giá này, nó sẽ gây ra một số áp lực cho các nhân viên bán hàng như Wagner. Với tiền đề là người dùng Đức thường có lòng trung thành cao với BBA, mức giá cực cao của NIO chắc chắn sẽ không dễ dàng đạt được sự bùng nổ doanh số bán hàng tại thị trường Đức. . Theo quan điểm của Wagner, NIO có rất ít cơ hội chiến thắng tại thị trường Đức nếu đối đầu trực diện với BBA nếu sẵn sàng giới thiệu một số dòng sản phẩm giá thấp hơn trong tương lai và gia nhập thị trường với phân khúc tầm trung thay vì cao cấp. Cuối định vị, cơ hội chiến thắng sẽ lớn hơn rất nhiều, ít nhất nó có thể Chiếm được rất nhiều thị phần từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc.
Ông tin rằng điểm mạnh lớn nhất của NIO thực sự là dịch vụ và bảo hành pin. Kia đã có thể tạo được chỗ đứng trên thị trường châu Âu thời đó bằng cách cung cấp chế độ bảo hành (chính sách bảo hành) dài hơn so với các thương hiệu ô tô châu Âu. dịch vụ và Chính sách bảo hành ắc quy rất chân thành, điều này thực sự giúp chủ xe tiết kiệm rất nhiều tiền.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nguồn ảnh: Tác giả chụp ảnh trên đường phố Oslo, Na Uy: taxi NIO EL7 (ES7)
Khác với việc hạ cánh hơi khó khăn tại thị trường Đức, thành tích của NIO tại thị trường Bắc Âu, đặc biệt là thị trường Na Uy, Na Uy cũng là điểm dừng chân đầu tiên của NIO tại thị trường châu Âu trong năm 2021. Sau đó, tác giả đã đến các cửa hàng Nio House do NIO trực tiếp điều hành ở Oslo, Na Uy và Gothenburg, Thụy Điển. Trên đường phố Oslo, khả năng hiển thị của NIO cao hơn nhiều so với năm ngoái, nhưng taxi là trụ cột chính trên cùng một con phố. thấy đấy, tôi thấy hai chiếc EL7 (ES7), một chiếc ET5t và ba chiếc taxi NIO. Tất nhiên, ngoài NIO, taxi BYD Tang EV, Hongqi E-HS9, SAIC MG EHS và Xpeng P7 cũng có thể được nhìn thấy trên đường phố Oslo. Ngay cả SAIC Maxus EUNIQ 6, loại xe hiếm gặp trên đường nội địa, cũng có thể được nhìn thấy ở Oslo.
Một khách hàng người Na Uy tại cửa hàng Nio House ở Oslo nói với tác giả: Anh ấy tin rằng gu thẩm mỹ và thiết kế của NIO vượt trội hơn các thương hiệu Trung Quốc khác (không bao gồm các mẫu do người châu Âu thống trị như Polestar và Lotus), điều này khiến anh ấy có một sự hiểu biết mới về điện Trung Quốc xe cộ. Về việc liệu taxi có làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu của NIO hay không, người dân địa phương ở Oslo cho rằng không phải vì taxi ở Na Uy quá đắt và được coi là hàng tiêu dùng cao cấp.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Các hãng xe Trung Quốc đang dần từ bỏ bán hàng trực tiếp tại châu Âu
Riêng về khả năng hiển thị, trong vài ngày tác giả ghé thăm các cửa hàng ở Châu Âu, ba mẫu xe Trung Quốc được ưa chuộng nhất là Lynk & Co 01, BYD Atto 3 (Yuan Plus) và SAIC MG4. Lynk & Co có lẽ là một trong những công ty tham gia sớm nhất trong số nhiều công ty ô tô Trung Quốc gia nhập thị trường châu Âu. Năm 2016, thương hiệu này được ra mắt tại Berlin, Đức. Vào tháng 10 năm 2020, cửa hàng trải nghiệm đầu tiên của Châu Âu đã khai trương tại Amsterdam, Hà Lan. Tác giả cũng đã đến thăm các cửa hàng Lynk & Co ở Munich, Đức và Stockholm, Thụy Điển. Hiện tại, chỉ có 01 mẫu xe được trưng bày và xe chủ yếu được sử dụng theo hình thức thuê bao. Nhưng theo hiểu biết của tác giả: Vì thời điểm và điều kiện đã chín muồi nên Lynk & Co sẽ sớm cho ra mắt mô hình tổng đại lý và bắt đầu nỗ lực.
Nguồn ảnh: Lynk & Co Z10 ra mắt tại Gothenburg, Thụy Điển
Vào ngày 12 tháng 6, họ cũng đã tổ chức buổi ra mắt mẫu xe điện thuần túy đầu tiên của mình, Z10, tại Gothenburg, Thụy Điển. Các kênh bán hàng ở châu Âu đã được triển khai và các mẫu xe điện thuần túy cũng được ra mắt đồng thời. Hai thứ kết hợp lại, quả thực có ý định nỗ lực tại thị trường châu Âu. Giám đốc điều hành Tập đoàn ô tô Geely Yan Jiayue chia sẻ bộ dữ liệu này: Hiện tại, thương hiệu Lynk & Co đã xuất khẩu hơn 70.000 xe, chủ yếu sang thị trường châu Âu. Hiện họ đã xây dựng tổng cộng 12 cửa hàng trải nghiệm tại 7 quốc gia Châu Âu và sự phát triển tiếp theo sẽ vẫn tập trung vào Châu Âu.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngoài việc ra mắt ô tô mới tại châu Âu, điều ý nghĩa hơn là Lynk & Co còn đưa mọi người điểm lại lịch sử hình thành và phát triển của Geely tại châu Âu tại Thụy Điển: từ việc mua lại Volvo vào năm 2010 đến việc thành lập Phòng nghiên cứu và phát triển châu Âu của Geely. Trung tâm Phát triển (CEVT) vào năm 2013. Năm 2018, họ mua lại 9,69% cổ phần của Daimler và năm 2020, họ thành lập liên doanh thông minh với Mercedes-Benz. Có thể nói, trước khi sản phẩm ra nước ngoài, các công ty ô tô Trung Quốc đã bắt đầu triển khai các hoạt động kinh doanh như vốn ra nước ngoài và trao đổi công nghệ. Chu kỳ này nhìn lại đến nay đã kéo dài hơn mười năm.
Tại một bãi đậu xe ngoài trời ở Gothenburg, tác giả đã trò chuyện với một người dùng địa phương của Lynk & Co 01. Sau khi lái nó được hai năm rưỡi, ông tin rằng Lynk & Co có thể thay thế Toyota RAV4 với mức giá tương đối hợp lý để đáp ứng nhu cầu của mình. nhu cầu. Khi biết Lynk & Co sắp tung ra một chiếc ô tô điện thuần túy, người dùng cũ người Thụy Điển này nói rằng ông chắc chắn có thể mua một chiếc thay thế, vì ông có thể lắp đặt một cọc sạc tại nhà trong khoảng sân nhỏ của mình, và hình dáng của Z10 trông rất tuyệt vời. mát hơn Lynk & Co 01.
Nguồn ảnh: Tác giả chụp ảnh tại buổi họp báo Lynk & Co Z10 ở Gothenburg, Thụy Điển Từ trái sang phải là Lin Jie, Yan Jiayue và Chen Xiaofei.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Chen Xiaofei, phó tổng giám đốc Công ty bán hàng Lynk & Co, từng đưa ra quan điểm này: Nhiều mẫu máy bỏ qua giá trị cảm xúc khi nói về thông số và cấu hình, và thiết kế nguyên bản lại là nơi phản ánh rõ nhất giá trị cảm xúc. Trong chuyến thăm nhiều thành phố ở châu Âu, tác giả cũng nhận thấy rằng dù người dùng ở Đức, Thụy Điển hay Na Uy, thiết kế và chất lượng thẩm mỹ ô tô đều rất trực tuyến, đây là phép thử cho trình độ thiết kế ban đầu của các thương hiệu ô tô Trung Quốc.
Khác với tốc độ phát triển từng bước của Lynk & Co, Ji Krypton, một thương hiệu khác thuộc sở hữu của Geely, thường xuyên phải chịu những thất bại trên đường đến châu Âu. Theo những gì tác giả rút ra được từ bên trong Công ty Bán hàng Châu Âu Jikrypton: Chiến lược bán hàng Châu Âu của Jikrypton đã từ bỏ mô hình bán hàng trực tiếp trước đây và chuyển sang mô hình đại lý tổng hợp. Spiros Fotinos, Giám đốc điều hành của Công ty Bán hàng Châu Âu Jikrypton, bị đồn là đã từ chức. của nhóm Krypton Châu Âu nói với tác giả: Anh ấy đã rời xa công việc kinh doanh của mình một thời gian (Anh ấy đã rời xa công việc kinh doanh của mình một thời gian). Sau khi hỏi nhóm quan hệ công chúng của Jikrypton về các xu hướng cụ thể, tác giả vẫn chưa nhận được câu trả lời chính xác tính đến thời điểm báo chí.
Hiện tại, nhóm Jikrypton Châu Âu chịu trách nhiệm kinh doanh bán hàng tại Hà Lan và Thụy Điển. Doanh số ổn định hàng tháng của mẫu 001 và X chỉ hơn 100 chiếc. Thị trường Israel do Phòng kinh doanh EM ở nước ngoài của JiKr phụ trách và không liên quan gì đến công ty bán hàng châu Âu. Một thành viên từng tham gia kinh doanh tại châu Âu của Jikrypton cho biết với tác giả: Ngoài phần mềm và phần mềm thân thiện với môi trường, mẫu mã phiên bản châu Âu của Jikrypton thực tế không hề thua kém các sản phẩm khác, đặc biệt là 001 đã được chứng minh ở thị trường nội địa. . Tuy nhiên, có ba lý do chính khiến doanh số bán hàng ảm đạm ở châu Âu:
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
1. Các kênh bán hàng bùng nổ quá chậm. Hiện tại, chỉ có hai cửa hàng ở Amsterdam, Hà Lan và Stockholm, Thụy Điển.
2. Giá quá cao Khi lập kế hoạch cho sản phẩm, nó cần phải được so sánh với Tesla Model Y, nhưng Model Y có giá khởi điểm 40.000 euro, trong khi Ji Krypton 001 có giá khởi điểm 60.000 euro, gấp 1,5 lần so với Tesla. .
3. Không có chuyển động trong tiếp thị. Không nhiều người dùng châu Âu biết Jikrypton là ai.
Nguồn ảnh: Tác giả chụp ảnh tại cửa hàng Ji Krypton ở Amsterdam, Hà Lan.
Tác giả đã từng đến thăm cửa hàng do Jikrypton trực tiếp điều hành ở Amsterdam, Hà Lan. Vị trí rất tuyệt vời, gần một con phố thương mại với lượng người qua lại rất đông. Tuy nhiên, lượng khách hàng bước vào cửa hàng lại ít đến đáng thương, và diện tích cửa hàng vốn đã rộng lớn lại càng trở nên vắng vẻ hơn. Mike, quản lý tài khoản của một đại lý ở Châu Âu, nói với tác giả: Tesla chọn bán hàng trực tiếp phần lớn là do giá Model S cao và Chọn mô hình vận hành trực tiếp. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc chỉ nhìn thấy doanh số bùng nổ của Tesla mà lựa chọn bán hàng trực tiếp như thể đang sao chép công việc. Thực tế, họ đã phạm sai lầm chiến lược.
Nếu không có sự trợ giúp của các đại lý địa phương ở Châu Âu, các kênh bán hàng sẽ chậm mở rộng. Các cửa hàng hậu mãi, kho bãi và hậu cần cũng sẽ tiêu tốn đáng kể nguồn tài chính, nhân lực và chi phí thời gian quý giá nhất của OEM. Mike tin rằng việc JiKrypton chuyển sang mô hình phân phối chung bây giờ không có vấn đề gì, nhưng họ đã bỏ lỡ thời hạn một năm rưỡi và đã đạt đến mức áp dụng thuế quan bổ sung. Lúc này, các công ty ô tô chắc chắn sẽ có lợi thế thương lượng nếu. họ đi đàm phán với các nhóm đại lý châu Âu Ít hơn không có lợi cho việc đấu tranh để có được những điều kiện tốt hơn và tự do hơn cho chính mình.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Là một công ty ô tô Trung Quốc, Mike cũng đánh giá cao việc BYD thực hiện chiến lược châu Âu của mình: hãng gần như không đi đường vòng, hợp tác với các nhóm đại lý ngay từ đầu và quyết định xây dựng nhà máy ở Hungary trước khi thuế quan được áp dụng. Hiện tại, BYD đã mở tổng cộng 260 cửa hàng tại châu Âu và số lượng kênh đầu cuối lớn giúp BYD nhanh chóng phân phối sản phẩm của mình. Về phần truyền thông thương hiệu, Mike nói rất ngắn gọn và súc tích: Tài trợ cho Cúp C1 châu Âu chắc chắn hiệu quả hơn việc mở một cửa hàng do trực tiếp điều hành. Một chiến lược tiếp thị tốt là không được tiêu khoản ngân sách không nên chi, và không hề cảm thấy tiếc nuối chút nào. ngân sách cần chi tiêu.
Mô hình vận hành trực tiếp được đặt tại Trung Quốc, dễ dàng cho các hãng xe quản lý và hệ thống giá cả tương đối ổn định đã giúp Ji Krypton đạt được những đột phá về doanh số. Nhưng ở châu Âu, với nền tảng văn hóa, luật pháp và quy định khác nhau, mô hình hoạt động trực tiếp với chi phí cực cao đã trở thành một gánh nặng. Theo quan điểm của Mike, theo mô hình hoạt động trực tiếp, các công ty ô tô cần nắm giữ một lượng lớn tài sản (bao gồm cả hàng tồn kho), bảng cân đối kế toán sẽ mở rộng, tốc độ mở cửa hàng cực kỳ chậm và doanh số bán hàng ảm đạm chứng tỏ họ chưa đủ khả năng. gánh nặng ở giai đoạn này Tất cả các chức năng bán lẻ cho thị trường Châu Âu.
Lựa chọn hợp tác với các nhóm đại lý đồng nghĩa với việc trụ sở chính không còn cần một tổ chức lớn chịu trách nhiệm về các vấn đề trước và bán hàng. Đây có thể là lý do chính khiến Spiros Fotinos, Giám đốc điều hành của Công ty Bán hàng Châu Âu Jikrypton, bị nghi ngờ sẽ rời đi.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Đi châu Âu xây dựng nhà máy và làm văn hóa ở nước ngoài
Sau khi đi qua toàn bộ thị trường châu Âu, tác giả đã trò chuyện với hơn chục người bạn đang làm trong ngành ô tô ở châu Âu. Trong số đó, có cả người Trung Quốc đang làm việc ở tiền tuyến ở nước ngoài và nhiều người châu Âu quan tâm đến ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Một số người bạn châu Âu nói chung tin rằng không ai không thích xe điện giá rẻ của Trung Quốc. Do tình hình kinh tế thế giới, lương của nhiều người châu Âu không tăng trong nhiều năm, thậm chí giảm xuống nếu tiêu ít tiền hơn thì có thể mua; những cái tốt hơn. Sản phẩm chắc chắn là hấp dẫn.
Nhưng họ cũng bày tỏ lo ngại về cuộc chiến giá cả, bởi vì nhiều người thực hành và nhà cung cấp tham gia vào cuộc chiến này mà phải trả giá bằng lợi ích của chính họ. Nếu cuộc chiến về giá lan đến thị trường châu Âu, bạn có thể phải cắt giảm lương. Ngay cả khi giá ô tô rẻ, bạn cũng có thể không tiêu thụ được, vì phân tích cuối cùng, người ta mua ô tô dựa trên tiền lương của họ.
Trong số đó, Louis, một người bạn châu Âu phục vụ xe điện Trung Quốc ở nước ngoài, hy vọng rằng để ô tô Trung Quốc thực sự có được chỗ đứng tại thị trường châu Âu, họ phải chuyển từ xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài sang xuất khẩu văn hóa ra nước ngoài, để người châu Âu thấy rằng Các công ty Trung Quốc không chỉ có thể sản xuất ra những sản phẩm tốt mà còn có thể xuất khẩu những giá trị lớn ra thế giới bên ngoài. Cuối cùng, ông tin rằng các công ty ô tô Trung Quốc sẽ đến châu Âu để xây dựng nhà máy sẽ rất thú vị khi cạnh tranh với các công ty ô tô châu Âu trên cùng vạch xuất phát trong tương lai. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Châu Âu, với tư cách là nơi sản sinh ra ô tô và là nơi sản sinh ra vô số thương hiệu hạng sang, luôn đại diện cho giai đoạn đỉnh cao của thị trường ô tô. Giống như NBA dành cho bóng rổ, F1 dành cho môn đua xe thể thao. Bất kỳ thương hiệu ô tô nào có thể cạnh tranh với Mercedes-Benz, BMW, Porsche tại nơi khai sinh ra những gã khổng lồ truyền thống đều thể hiện rằng một hãng ô tô đã thực sự bước vào giai đoạn trưởng thành và có nền tảng sức mạnh nhất định.
Sự trở lại của Trump có thể gây bão chứng khoán Mỹ! Sợ giá cổ phiếu tụt dốc? ProPicks của InvestingPro đã vượt qua chiến lược S&P và tránh thành công đợt lao dốc 13% của Humana vào ngày 2 tháng 4! Các công cụ nghiên cứu cổ phiếu của InvestingPro được giảm giá tới 50% trong thời gian có hạn. Nhấp để nhận mã đặc biệt CNP24! Ngoài ra còn có thêm ưu đãi giảm giá lên tới 10% đang chờ bạn!
Các công ty ô tô Trung Quốc nhận thấy cơ hội ở châu Âu Năm ngoái, tổng cộng 12,84 triệu ô tô mới đã được bán tại thị trường châu Âu, trong đó có 2,01 triệu mẫu xe chạy điện thuần túy tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả những điều này đã giúp các công ty ô tô Trung Quốc có dũng khí tuyên bố gia nhập thị trường châu Âu trong những năm gần đây.
Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn triển khai kinh doanh thực tế, có thể nói các hãng xe khác nhau đều có những niềm vui, những nỗi buồn.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Điều đáng mừng là người dùng châu Âu thường dành nhiều lời khen ngợi cho xe điện Trung Quốc. Trong một khoảng thời gian rất ngắn, chúng tôi đã thu hẹp đáng kể hoặc thậm chí thu hẹp khoảng cách về năng lực sản phẩm với các công ty ô tô châu Âu. https://sa88.group
Điều đáng lo ngại là: không giống như Mỹ Latinh, Đông Nam Á, Trung Đông, Trung Á là những thị trường nước ngoài mà các hãng xe Trung Quốc thường hướng tới, thị trường châu Âu cao hơn các khu vực khác về rào cản gia nhập, độ khó cập bến. , cạnh tranh khốc liệt và sự trưởng thành của người dùng. Cùng với các quy định và luật pháp nghiêm ngặt của châu Âu cũng như sự cố thuế quan bổ sung gần đây của EU, các công ty ô tô Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn khi ra nước ngoài ở châu Âu. sa88.group
Huxiu Motors đã đến thăm một số quốc gia ở châu Âu vào tháng 6 và cũng đã ghé thăm các cửa hàng của các thương hiệu ô tô Trung Quốc ở châu Âu. Trong bối cảnh có sự khác biệt về văn hóa giữa phương Đông và phương Tây, các công ty ô tô Trung Quốc đã gặp phải những khó khăn gì và họ đã đạt được những thành tựu gì khi tiến ra nước ngoài ở châu Âu? Tất cả những điều này sẽ mang lại nguồn cảm hứng gì cho chúng ta? Tác giả sẽ chia thành nhiều phần để chia sẻ kinh nghiệm du lịch Châu Âu của mình. https://www.sa88.ceo
Năng lực sản phẩm mạnh nhưng hãng xe Trung Quốc thiếu kiên nhẫn
Nằm trong bán kính 2 km từ Marienplatz ở Munich, Đức, nó bao gồm các cửa hàng do ba thương hiệu Geely điều hành trực tiếp là Lotus, Lynk & Co và Polestar. Trong số đó, Lotus chiếm vị trí đẹp nhất, bên cạnh cửa hàng hình ảnh Mercedes-Benz, nơi đương nhiên thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến từ thương hiệu Mercedes-Benz.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tác giả đã trò chuyện với quản lý cửa hàng Lotus (sau đây gọi là Maria) trong hơn 40 phút. Trước khi gia nhập Lotus, cô đã làm việc tại Mercedes-Benz và BMW tổng cộng 10 năm. Nhờ hai kinh nghiệm chuyên môn này, cô có hiểu biết sâu sắc về thị trường Đức, đặc biệt là nhóm người sử dụng hàng hiệu cao cấp. Sau khi gia nhập Lotus một thời gian, cô biết được cách các hãng xe Trung Quốc thương mại hóa thương hiệu xe thể thao Anh này.
Nguồn ảnh: Tác giả chụp tại cửa hàng Lotus ở Munich, Đức sa88.ceo
Theo quan điểm của Maria, lấy mẫu xe điện thuần Lotus trong cửa hàng của họ làm ví dụ, những chiếc xe điện cao cấp do các công ty Trung Quốc sản xuất có hiệu suất tuyệt vời và thiết kế tốt, khả năng sản phẩm của họ chắc chắn có thể cạnh tranh với BBA. Nhưng nếu muốn đứng vững ở thị trường châu Âu, điều quan trọng hơn sức mạnh sản phẩm là: tạo dựng niềm tin. Cô tin rằng các công ty Trung Quốc vẫn thiếu kiên nhẫn trong việc tạo dựng niềm tin lâu dài với người dùng châu Âu.
Maria nói với tôi: Chu kỳ thay thế xe của người dùng châu Âu dài hơn nhiều so với thị trường Trung Quốc, việc lái một chiếc xe cũ khoảng 8 năm trước khi mua một chiếc mới là điều bình thường. Khi đó rất có thể một số người dùng sẽ bắt đầu xem xe tại các cửa hàng đại lý khi họ đã sử dụng xe từ 6 đến 7 năm và cuối cùng đặt mua xe sau đó một năm. Điều này xác định rằng chu kỳ ra quyết định mua xe của người dùng châu Âu là vô cùng dài. Họ có thể đến cửa hàng nhiều lần trong một năm, từ việc tiếp đón tận nhà đến giới thiệu sản phẩm, mọi trải nghiệm của người dùng đều có thể ảnh hưởng đến giao dịch. Theo quan điểm của Maria: Mercedes-Benz và BMW không bán ô tô mà đang cố gắng thiết lập mối liên hệ và sự tin tưởng với tất cả người dùng tiềm năng. Một khi thương hiệu và người dùng tin tưởng lẫn nhau thì lòng trung thành của người dùng sẽ có. Cô đã thấy quá nhiều ví dụ thực tế về một gia đình ba thế hệ đều chọn Mercedes-Benz.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nguồn ảnh: Tác giả chụp biển quảng cáo European Cup tại ga tàu điện ngầm Munich ở Đức
Thị trường Châu Âu thích sự tích lũy văn hóa và họ không tin rằng có thể đạt được một sản phẩm/dịch vụ tốt một cách nhanh chóng. Kimi, người đứng đầu một công ty quảng cáo châu Âu từng phục vụ nhiều hãng xe hơi Trung Quốc ở nước ngoài, nói với tác giả: Trong số 17 nhà tài trợ cho Cúp châu Âu lần này, có 4 thương hiệu Trung Quốc là BYD, Hisense, Alipay và Vivo. Động lực thực sự rất mạnh mẽ, nhưng ông hy vọng rằng tất cả các thương hiệu Trung Quốc có thể hiểu một điều: mặc dù European Cup đã thu hút rất nhiều sự chú ý nhưng xét cho cùng thì đây không phải là một buổi phát sóng trực tiếp từ việc tăng cường ảnh hưởng của thương hiệu đến tăng trưởng doanh số bán hàng. quá trình lâu dài và phức tạp.
Phong cách chơi có nhịp độ nhanh và lặp lại nhanh chóng mà thị trường Trung Quốc quen thuộc không phù hợp với bối cảnh văn hóa châu Âu. Nếu ban quản lý không điều chỉnh chiến lược hoặc kỳ vọng một cách kịp thời thì khả năng thất bại cuối cùng là rất cao.
“Nó làm tổn hại đến hình ảnh tập thể của các thương hiệu Trung Quốc” https://www.sa88.ai
"Great Wall đã lần lượt đóng cửa văn phòng và cửa hàng ở Munich. Điều thực sự bị tổn hại là hình ảnh chung của các thương hiệu ô tô Trung Quốc." Anh ấy là người Đức, nhưng đã làm việc ở Trung Quốc được 6 năm và có hiểu biết rất sâu sắc về thị trường cũng như văn hóa Trung Quốc và Châu Âu.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Müller nói với tác giả từ góc nhìn của người Đức: Trên thực tế, nhiều người dùng Đức không thể biết xuất xứ của các thương hiệu như Great Wall Motors, BYD và NIO khác nhau như thế nào. Trong mắt hầu hết người châu Âu, đây đều là những thương hiệu Trung Quốc. Chà, Great Wall đã chọn cách đóng cửa văn phòng và cửa hàng ở Đức cách đây một thời gian. Phản ứng dây chuyền mang lại là: Người dùng Đức sẽ nghĩ rằng một ngày nào đó các thương hiệu xe Trung Quốc khác cũng sẽ rút khỏi thị trường Đức?
Müller tin rằng hàng loạt quyết định của Great Wall thực sự đã làm tổn thương nhóm chủ xe cũ người Đức đầu tiên tin tưởng vào nó. Hậu mãi, sửa chữa và bảo trì trong tương lai sẽ được xử lý như thế nào? Tính thanh khoản của thị trường xe cũ chắc chắn sẽ trở nên tồi tệ hơn, tỷ lệ giữ giá trị cũng sẽ giảm mạnh. Nhóm chủ sở hữu xe Đức đầu tiên chọn chúng rất có thể sẽ không bao giờ chọn xe Trung Quốc nữa. ít nhất sẽ có các đại lý ổn định. Các cửa hàng chịu trách nhiệm bảo trì sau này, đồng thời tính thanh khoản và tỷ lệ duy trì giá trị trên thị trường đồ cũ cũng sẽ được đảm bảo.
Tác giả rút kinh nghiệm từ các phương tiện truyền thông nước ngoài như electrive và Automative News Euro: Great Wall chỉ bán được hơn 6.300 xe mới tại thị trường châu Âu vào năm 2023. Bắt đầu từ việc mở văn phòng Munich, Đức vào năm 2021, sau ba năm, doanh số bán hàng đã giảm Dữ liệu vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng Cách đây một thời gian, Great Wall đã quyết định chính thức đóng cửa văn phòng ở Munich, Đức vào tháng 8 năm nay, đồng thời sa thải đội ngũ quản lý với giám đốc thương mại Steffen Cost làm nòng cốt cùng hơn 100 nhân viên. . Trước khi gia nhập chi nhánh Great Wall Motors tại Đức, Steffen Cost chịu trách nhiệm điều hành thị trường châu Âu tại Kia Motors.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Đóng cửa văn phòng ở Munich không có nghĩa là Great Wall sẽ rút khỏi thị trường châu Âu ngay lập tức, nhưng tác động đến hoạt động kinh doanh ở châu Âu và tác động lâu dài sẽ rất sâu rộng.
Nguồn ảnh: Website chính thức của Great Wall Motors, lễ ký kết giữa Great Wall và tập đoàn đại lý Emil Frey
Dưới đây là bản đánh giá ngắn gọn về quy trình kinh doanh của Great Wall Motors ở Châu Âu.
Đầu năm 2020, các giám đốc điều hành của Great Wall Motors bắt đầu liên hệ và đàm phán lâu dài với Emil Frey, tập đoàn đại lý châu Âu có lịch sử hàng thế kỷ. Vào tháng 9 năm 2021, thương hiệu Mocha PHEV (Coffee 01) và Euler Good Cat của Great Wall đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Munich ở Đức, chính thức tuyên bố gia nhập thị trường châu Âu. Vào tháng 11 năm 2021, họ mở một công ty con của Đức tại Munich và thành lập. trụ sở châu Âu của họ. Tháng 8/2022, Great Wall chính thức ký hợp đồng với tập đoàn đại lý Emil Frey. Hai bên đã đạt được hợp tác chiến lược về nhập khẩu và phân phối Wei Brand và Euler tại thị trường Châu Âu, đồng thời cùng đưa ra thị trường các mẫu Wei Brand Mocha PHEV và Euler Good Cat là những mẫu đầu tiên thâm nhập thị trường Đức và ra mắt tại thị trường Đức. quý 4 năm đó.
Nhưng sau đó, sự hợp tác giữa hai công ty không hề suôn sẻ. Theo tạp chí “Manager” của Đức: Thời gian đầu hợp tác, hai người mẫu vẫn duy trì kế hoạch marketing ban đầu và được đặt tên là WEY Coffee 01 và Ora Funky Cat. Nhưng ngay sau đó, Great Wall đã thay đổi chiến lược thương hiệu và thay đổi hai mẫu xe lần lượt thành GWM (Great Wall Motor) Wey 05 và GWM Ora 03. Thương hiệu The Great Wall đã can thiệp mạnh mẽ và trở thành chủ lực. Động thái này khiến nhóm chia bài Emil Frey khá bất bình.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Sau khi tin tức về việc đóng cửa trụ sở chính ở Munich ở Đức được đưa ra ánh sáng, Great Wall tuyên bố với thế giới bên ngoài rằng hoạt động kinh doanh ở châu Âu của họ sẽ tiếp tục nhưng sẽ do trụ sở chính ở Trung Quốc trực tiếp quản lý và giám sát. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tập đoàn đại lý Emil Frey sẽ phải kết nối kinh doanh trực tiếp với trụ sở Bảo Định, thay vì hợp tác với đội Great Wall European ở Munich, Đức như trước đây.
Truyền thông nước ngoài electrive cũng đề cập rằng theo kế hoạch ban đầu, Great Wall cũng đang chuẩn bị mở rộng kinh doanh sang Thụy Sĩ, Áo và các nước khác, đồng thời đã thuê các tổng giám đốc thị trường địa phương và thành lập một nhóm. Nhưng việc đóng cửa văn phòng Munich, Đức có nghĩa là tất cả những điều này không cần phải tiếp tục nữa.
Nguồn ảnh: Tác giả chụp những bức ảnh trên đường phố Berlin, Đức, từ các cửa hàng mà Vạn Lý Trường Thành đã sơ tán.
Khi tác giả đến thăm chợ Đức lần này, tôi thấy cửa hàng Great Wall ở Berlin đã đóng cửa và tất cả xe trưng bày trong cửa hàng đều đã bỏ trống. Bên cạnh cửa hàng Great Wall Berlin là cửa hàng Nio House và Huawei ở Berlin. Như Müller đã nói, việc đóng cửa và sơ tán các cửa hàng Great Wall thực sự đang làm tổn hại đến hình ảnh chung của các thương hiệu Trung Quốc. Các cửa hàng của ba thương hiệu Trung Quốc chỉ cách nhau chưa đầy 20 mét.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tác giả đi xuống khu đô thị trung tâm Munich và nhìn thấy một chiếc Euler Funky Cat. Tuy nhiên, ở phân khúc xe thuần điện cỡ nhỏ, tôi thấy nhiều hơn chiếc Phantom 1 do Geely và Smart hợp tác sản xuất. Một chủ xe thông minh người Đức chia sẻ với tác giả: Mặc dù Phantom 1 đắt hơn Funky Cat của Euler một chút nhưng xét cho cùng thì nó được hãng thông minh Mercedes-Benz chứng nhận, thiết kế nội ngoại thất cũng như thời lượng pin tốt hơn. Anh ấy nghĩ nó đáng giá. Hơn nữa, ông tin rằng Mercedes-Benz sẽ không rút khỏi thị trường Đức dù thế nào đi nữa, chế độ bảo hành sau bán hàng cũng như tỷ lệ giữ giá trị của xe cũ cũng được đảm bảo hơn.
Cuối cùng Müller đã nói với tác giả: Thực sự có nhiều cơ hội ở thị trường châu Âu, nhưng nếu bạn chưa chuẩn bị đầy đủ tinh thần để đầu tư dài hạn thì tốt hơn hết là không nên tham gia. Một khi bạn quyết định thâm nhập thị trường Châu Âu, bạn nên duy trì trọng tâm chiến lược và bám sát nó.
Cao cấp không phải là giải pháp duy nhất, bắt đầu từ tầm trung cũng không phải là điều xấu
Cách cửa hàng đã đóng cửa của Great Wall khoảng 20 mét là NIO Berlin Nio House. So với Huawei và Great Wall, cửa hàng của NIO có diện tích và vị trí tốt hơn chính vì điều này mà nhiều bạn trẻ địa phương ở Berlin thích chạy đến. tầng 2 của Nio House để làm việc. Lý do là ở đây có cà phê rẻ 3 đến 4 euro một cốc, còn có nguồn điện để sạc máy tính, môi trường cũng rất tốt. Ngay cả khi bạn không phải là chủ xe Weilai, bạn vẫn có thể sử dụng miễn phí máy trạm ở tầng trên.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nguồn ảnh: Tác giả chụp tại Nio House ở Berlin, Đức
Tầng 1 của cửa hàng trưng bày ba mẫu xe: EL8 (ES8 ở Trung Quốc), ET7 và ET5t cũng như một chiếc xe thể thao EP9. Người bán hàng, Wagner, rất thông thạo tiếng Anh và tiếng Đức và đã giao tiếp với tác giả trong hơn nửa giờ. Theo quan điểm của ông, NIO phải định vị mình cao hơn Tesla, so sánh với BBA của Đức. Dù là hiệu năng lái hay thiết kế, NIO chắc chắn không hề thua kém các thương hiệu xe sang của Đức. Nhưng khó khăn mà anh gặp phải trong quá trình bán hàng là nhiều ưu điểm của xe Weilai yêu cầu người dùng phải lái thử trực tiếp để trải nghiệm đầy đủ. Tuy nhiên, do họ chưa quen với lực lượng sản xuất ô tô mới đến từ đất nước phương Đông cổ kính này. Nhiều người dân ở Berlin, Đức Công dân không mấy sẵn lòng tự mình lái thử xe, đặc biệt sau khi thấy giá ở cửa hàng không thấp thì họ tự ý bỏ đi.
Wagner đưa ra một ví dụ thực tế: Sau khi vào Nio House, nhiều người Đức tưởng Nio là thương hiệu cao cấp do các hãng xe Nhật Bản, Hàn Quốc như Kia Hyundai hay Toyota và Honda tung ra thị trường. Họ chỉ biết đến sau khi doanh số bán hàng giải thích đầy đủ. Hãng xe này đến từ Trung Quốc.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Chiến lược giá của NIO thực tế không có tính cạnh tranh cao tại thị trường Đức. Phiên bản entry-level của BMW 3 Series tại thị trường Đức có giá 36.500 euro. Giá khởi điểm của Audi A4 chỉ là 31.000 euro, tức là 50.000 euro. Phiên bản ET5t không bao gồm pin 75 độ có giá 52.000 euro. Mua ngoài pin phải trả thêm 12.000 euro hoặc dịch vụ Baas có giá thuê pin là 169 euro/tháng. Điều này có nghĩa là: với giá của một chiếc Weilai ET5t, bạn có thể mua được hai chiếc Audi A4.
Với tiền đề của chiến lược định giá này, nó sẽ gây ra một số áp lực cho các nhân viên bán hàng như Wagner. Với tiền đề là người dùng Đức thường có lòng trung thành cao với BBA, mức giá cực cao của NIO chắc chắn sẽ không dễ dàng đạt được sự bùng nổ doanh số bán hàng tại thị trường Đức. . Theo quan điểm của Wagner, NIO có rất ít cơ hội chiến thắng tại thị trường Đức nếu đối đầu trực diện với BBA nếu sẵn sàng giới thiệu một số dòng sản phẩm giá thấp hơn trong tương lai và gia nhập thị trường với phân khúc tầm trung thay vì cao cấp. Cuối định vị, cơ hội chiến thắng sẽ lớn hơn rất nhiều, ít nhất nó có thể Chiếm được rất nhiều thị phần từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc.
Ông tin rằng điểm mạnh lớn nhất của NIO thực sự là dịch vụ và bảo hành pin. Kia đã có thể tạo được chỗ đứng trên thị trường châu Âu thời đó bằng cách cung cấp chế độ bảo hành (chính sách bảo hành) dài hơn so với các thương hiệu ô tô châu Âu. dịch vụ và Chính sách bảo hành ắc quy rất chân thành, điều này thực sự giúp chủ xe tiết kiệm rất nhiều tiền.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nguồn ảnh: Tác giả chụp ảnh trên đường phố Oslo, Na Uy: taxi NIO EL7 (ES7)
Khác với việc hạ cánh hơi khó khăn tại thị trường Đức, thành tích của NIO tại thị trường Bắc Âu, đặc biệt là thị trường Na Uy, Na Uy cũng là điểm dừng chân đầu tiên của NIO tại thị trường châu Âu trong năm 2021. Sau đó, tác giả đã đến các cửa hàng Nio House do NIO trực tiếp điều hành ở Oslo, Na Uy và Gothenburg, Thụy Điển. Trên đường phố Oslo, khả năng hiển thị của NIO cao hơn nhiều so với năm ngoái, nhưng taxi là trụ cột chính trên cùng một con phố. thấy đấy, tôi thấy hai chiếc EL7 (ES7), một chiếc ET5t và ba chiếc taxi NIO. Tất nhiên, ngoài NIO, taxi BYD Tang EV, Hongqi E-HS9, SAIC MG EHS và Xpeng P7 cũng có thể được nhìn thấy trên đường phố Oslo. Ngay cả SAIC Maxus EUNIQ 6, loại xe hiếm gặp trên đường nội địa, cũng có thể được nhìn thấy ở Oslo.
Một khách hàng người Na Uy tại cửa hàng Nio House ở Oslo nói với tác giả: Anh ấy tin rằng gu thẩm mỹ và thiết kế của NIO vượt trội hơn các thương hiệu Trung Quốc khác (không bao gồm các mẫu do người châu Âu thống trị như Polestar và Lotus), điều này khiến anh ấy có một sự hiểu biết mới về điện Trung Quốc xe cộ. Về việc liệu taxi có làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu của NIO hay không, người dân địa phương ở Oslo cho rằng không phải vì taxi ở Na Uy quá đắt và được coi là hàng tiêu dùng cao cấp.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Các hãng xe Trung Quốc đang dần từ bỏ bán hàng trực tiếp tại châu Âu
Riêng về khả năng hiển thị, trong vài ngày tác giả ghé thăm các cửa hàng ở Châu Âu, ba mẫu xe Trung Quốc được ưa chuộng nhất là Lynk & Co 01, BYD Atto 3 (Yuan Plus) và SAIC MG4. Lynk & Co có lẽ là một trong những công ty tham gia sớm nhất trong số nhiều công ty ô tô Trung Quốc gia nhập thị trường châu Âu. Năm 2016, thương hiệu này được ra mắt tại Berlin, Đức. Vào tháng 10 năm 2020, cửa hàng trải nghiệm đầu tiên của Châu Âu đã khai trương tại Amsterdam, Hà Lan. Tác giả cũng đã đến thăm các cửa hàng Lynk & Co ở Munich, Đức và Stockholm, Thụy Điển. Hiện tại, chỉ có 01 mẫu xe được trưng bày và xe chủ yếu được sử dụng theo hình thức thuê bao. Nhưng theo hiểu biết của tác giả: Vì thời điểm và điều kiện đã chín muồi nên Lynk & Co sẽ sớm cho ra mắt mô hình tổng đại lý và bắt đầu nỗ lực.
Nguồn ảnh: Lynk & Co Z10 ra mắt tại Gothenburg, Thụy Điển
Vào ngày 12 tháng 6, họ cũng đã tổ chức buổi ra mắt mẫu xe điện thuần túy đầu tiên của mình, Z10, tại Gothenburg, Thụy Điển. Các kênh bán hàng ở châu Âu đã được triển khai và các mẫu xe điện thuần túy cũng được ra mắt đồng thời. Hai thứ kết hợp lại, quả thực có ý định nỗ lực tại thị trường châu Âu. Giám đốc điều hành Tập đoàn ô tô Geely Yan Jiayue chia sẻ bộ dữ liệu này: Hiện tại, thương hiệu Lynk & Co đã xuất khẩu hơn 70.000 xe, chủ yếu sang thị trường châu Âu. Hiện họ đã xây dựng tổng cộng 12 cửa hàng trải nghiệm tại 7 quốc gia Châu Âu và sự phát triển tiếp theo sẽ vẫn tập trung vào Châu Âu.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngoài việc ra mắt ô tô mới tại châu Âu, điều ý nghĩa hơn là Lynk & Co còn đưa mọi người điểm lại lịch sử hình thành và phát triển của Geely tại châu Âu tại Thụy Điển: từ việc mua lại Volvo vào năm 2010 đến việc thành lập Phòng nghiên cứu và phát triển châu Âu của Geely. Trung tâm Phát triển (CEVT) vào năm 2013. Năm 2018, họ mua lại 9,69% cổ phần của Daimler và năm 2020, họ thành lập liên doanh thông minh với Mercedes-Benz. Có thể nói, trước khi sản phẩm ra nước ngoài, các công ty ô tô Trung Quốc đã bắt đầu triển khai các hoạt động kinh doanh như vốn ra nước ngoài và trao đổi công nghệ. Chu kỳ này nhìn lại đến nay đã kéo dài hơn mười năm.
Tại một bãi đậu xe ngoài trời ở Gothenburg, tác giả đã trò chuyện với một người dùng địa phương của Lynk & Co 01. Sau khi lái nó được hai năm rưỡi, ông tin rằng Lynk & Co có thể thay thế Toyota RAV4 với mức giá tương đối hợp lý để đáp ứng nhu cầu của mình. nhu cầu. Khi biết Lynk & Co sắp tung ra một chiếc ô tô điện thuần túy, người dùng cũ người Thụy Điển này nói rằng ông chắc chắn có thể mua một chiếc thay thế, vì ông có thể lắp đặt một cọc sạc tại nhà trong khoảng sân nhỏ của mình, và hình dáng của Z10 trông rất tuyệt vời. mát hơn Lynk & Co 01.
Nguồn ảnh: Tác giả chụp ảnh tại buổi họp báo Lynk & Co Z10 ở Gothenburg, Thụy Điển Từ trái sang phải là Lin Jie, Yan Jiayue và Chen Xiaofei.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Chen Xiaofei, phó tổng giám đốc Công ty bán hàng Lynk & Co, từng đưa ra quan điểm này: Nhiều mẫu máy bỏ qua giá trị cảm xúc khi nói về thông số và cấu hình, và thiết kế nguyên bản lại là nơi phản ánh rõ nhất giá trị cảm xúc. Trong chuyến thăm nhiều thành phố ở châu Âu, tác giả cũng nhận thấy rằng dù người dùng ở Đức, Thụy Điển hay Na Uy, thiết kế và chất lượng thẩm mỹ ô tô đều rất trực tuyến, đây là phép thử cho trình độ thiết kế ban đầu của các thương hiệu ô tô Trung Quốc.
Khác với tốc độ phát triển từng bước của Lynk & Co, Ji Krypton, một thương hiệu khác thuộc sở hữu của Geely, thường xuyên phải chịu những thất bại trên đường đến châu Âu. Theo những gì tác giả rút ra được từ bên trong Công ty Bán hàng Châu Âu Jikrypton: Chiến lược bán hàng Châu Âu của Jikrypton đã từ bỏ mô hình bán hàng trực tiếp trước đây và chuyển sang mô hình đại lý tổng hợp. Spiros Fotinos, Giám đốc điều hành của Công ty Bán hàng Châu Âu Jikrypton, bị đồn là đã từ chức. của nhóm Krypton Châu Âu nói với tác giả: Anh ấy đã rời xa công việc kinh doanh của mình một thời gian (Anh ấy đã rời xa công việc kinh doanh của mình một thời gian). Sau khi hỏi nhóm quan hệ công chúng của Jikrypton về các xu hướng cụ thể, tác giả vẫn chưa nhận được câu trả lời chính xác tính đến thời điểm báo chí.
Hiện tại, nhóm Jikrypton Châu Âu chịu trách nhiệm kinh doanh bán hàng tại Hà Lan và Thụy Điển. Doanh số ổn định hàng tháng của mẫu 001 và X chỉ hơn 100 chiếc. Thị trường Israel do Phòng kinh doanh EM ở nước ngoài của JiKr phụ trách và không liên quan gì đến công ty bán hàng châu Âu. Một thành viên từng tham gia kinh doanh tại châu Âu của Jikrypton cho biết với tác giả: Ngoài phần mềm và phần mềm thân thiện với môi trường, mẫu mã phiên bản châu Âu của Jikrypton thực tế không hề thua kém các sản phẩm khác, đặc biệt là 001 đã được chứng minh ở thị trường nội địa. . Tuy nhiên, có ba lý do chính khiến doanh số bán hàng ảm đạm ở châu Âu:
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
1. Các kênh bán hàng bùng nổ quá chậm. Hiện tại, chỉ có hai cửa hàng ở Amsterdam, Hà Lan và Stockholm, Thụy Điển.
2. Giá quá cao Khi lập kế hoạch cho sản phẩm, nó cần phải được so sánh với Tesla Model Y, nhưng Model Y có giá khởi điểm 40.000 euro, trong khi Ji Krypton 001 có giá khởi điểm 60.000 euro, gấp 1,5 lần so với Tesla. .
3. Không có chuyển động trong tiếp thị. Không nhiều người dùng châu Âu biết Jikrypton là ai.
Nguồn ảnh: Tác giả chụp ảnh tại cửa hàng Ji Krypton ở Amsterdam, Hà Lan.
Tác giả đã từng đến thăm cửa hàng do Jikrypton trực tiếp điều hành ở Amsterdam, Hà Lan. Vị trí rất tuyệt vời, gần một con phố thương mại với lượng người qua lại rất đông. Tuy nhiên, lượng khách hàng bước vào cửa hàng lại ít đến đáng thương, và diện tích cửa hàng vốn đã rộng lớn lại càng trở nên vắng vẻ hơn. Mike, quản lý tài khoản của một đại lý ở Châu Âu, nói với tác giả: Tesla chọn bán hàng trực tiếp phần lớn là do giá Model S cao và Chọn mô hình vận hành trực tiếp. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc chỉ nhìn thấy doanh số bùng nổ của Tesla mà lựa chọn bán hàng trực tiếp như thể đang sao chép công việc. Thực tế, họ đã phạm sai lầm chiến lược.
Nếu không có sự trợ giúp của các đại lý địa phương ở Châu Âu, các kênh bán hàng sẽ chậm mở rộng. Các cửa hàng hậu mãi, kho bãi và hậu cần cũng sẽ tiêu tốn đáng kể nguồn tài chính, nhân lực và chi phí thời gian quý giá nhất của OEM. Mike tin rằng việc JiKrypton chuyển sang mô hình phân phối chung bây giờ không có vấn đề gì, nhưng họ đã bỏ lỡ thời hạn một năm rưỡi và đã đạt đến mức áp dụng thuế quan bổ sung. Lúc này, các công ty ô tô chắc chắn sẽ có lợi thế thương lượng nếu. họ đi đàm phán với các nhóm đại lý châu Âu Ít hơn không có lợi cho việc đấu tranh để có được những điều kiện tốt hơn và tự do hơn cho chính mình.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Là một công ty ô tô Trung Quốc, Mike cũng đánh giá cao việc BYD thực hiện chiến lược châu Âu của mình: hãng gần như không đi đường vòng, hợp tác với các nhóm đại lý ngay từ đầu và quyết định xây dựng nhà máy ở Hungary trước khi thuế quan được áp dụng. Hiện tại, BYD đã mở tổng cộng 260 cửa hàng tại châu Âu và số lượng kênh đầu cuối lớn giúp BYD nhanh chóng phân phối sản phẩm của mình. Về phần truyền thông thương hiệu, Mike nói rất ngắn gọn và súc tích: Tài trợ cho Cúp C1 châu Âu chắc chắn hiệu quả hơn việc mở một cửa hàng do trực tiếp điều hành. Một chiến lược tiếp thị tốt là không được tiêu khoản ngân sách không nên chi, và không hề cảm thấy tiếc nuối chút nào. ngân sách cần chi tiêu.
Mô hình vận hành trực tiếp được đặt tại Trung Quốc, dễ dàng cho các hãng xe quản lý và hệ thống giá cả tương đối ổn định đã giúp Ji Krypton đạt được những đột phá về doanh số. Nhưng ở châu Âu, với nền tảng văn hóa, luật pháp và quy định khác nhau, mô hình hoạt động trực tiếp với chi phí cực cao đã trở thành một gánh nặng. Theo quan điểm của Mike, theo mô hình hoạt động trực tiếp, các công ty ô tô cần nắm giữ một lượng lớn tài sản (bao gồm cả hàng tồn kho), bảng cân đối kế toán sẽ mở rộng, tốc độ mở cửa hàng cực kỳ chậm và doanh số bán hàng ảm đạm chứng tỏ họ chưa đủ khả năng. gánh nặng ở giai đoạn này Tất cả các chức năng bán lẻ cho thị trường Châu Âu.
Lựa chọn hợp tác với các nhóm đại lý đồng nghĩa với việc trụ sở chính không còn cần một tổ chức lớn chịu trách nhiệm về các vấn đề trước và bán hàng. Đây có thể là lý do chính khiến Spiros Fotinos, Giám đốc điều hành của Công ty Bán hàng Châu Âu Jikrypton, bị nghi ngờ sẽ rời đi.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Đi châu Âu xây dựng nhà máy và làm văn hóa ở nước ngoài
Sau khi đi qua toàn bộ thị trường châu Âu, tác giả đã trò chuyện với hơn chục người bạn đang làm trong ngành ô tô ở châu Âu. Trong số đó, có cả người Trung Quốc đang làm việc ở tiền tuyến ở nước ngoài và nhiều người châu Âu quan tâm đến ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Một số người bạn châu Âu nói chung tin rằng không ai không thích xe điện giá rẻ của Trung Quốc. Do tình hình kinh tế thế giới, lương của nhiều người châu Âu không tăng trong nhiều năm, thậm chí giảm xuống nếu tiêu ít tiền hơn thì có thể mua; những cái tốt hơn. Sản phẩm chắc chắn là hấp dẫn.
Nhưng họ cũng bày tỏ lo ngại về cuộc chiến giá cả, bởi vì nhiều người thực hành và nhà cung cấp tham gia vào cuộc chiến này mà phải trả giá bằng lợi ích của chính họ. Nếu cuộc chiến về giá lan đến thị trường châu Âu, bạn có thể phải cắt giảm lương. Ngay cả khi giá ô tô rẻ, bạn cũng có thể không tiêu thụ được, vì phân tích cuối cùng, người ta mua ô tô dựa trên tiền lương của họ.
Trong số đó, Louis, một người bạn châu Âu phục vụ xe điện Trung Quốc ở nước ngoài, hy vọng rằng để ô tô Trung Quốc thực sự có được chỗ đứng tại thị trường châu Âu, họ phải chuyển từ xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài sang xuất khẩu văn hóa ra nước ngoài, để người châu Âu thấy rằng Các công ty Trung Quốc không chỉ có thể sản xuất ra những sản phẩm tốt mà còn có thể xuất khẩu những giá trị lớn ra thế giới bên ngoài. Cuối cùng, ông tin rằng các công ty ô tô Trung Quốc sẽ đến châu Âu để xây dựng nhà máy sẽ rất thú vị khi cạnh tranh với các công ty ô tô châu Âu trên cùng vạch xuất phát trong tương lai. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai