08-19-2024, 07:36 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao:Trong mùa lễ hội mùa hè của InvestingPro, hãy tận hưởng mức giảm giá trong thời gian giới hạn lên tới 50%! Nhận nó ngay bây giờ !
Trong bối cảnh thường xuyên có những câu chuyện ma về cổ phiếu tiêu dùng, các công ty cổ phiếu hạng A như Moutai và Zhongfu không thể thoát khỏi mức định giá, trong khi một số cổ phiếu tiêu dùng ở Hồng Kông cũng chạm mức thấp mới trong năm.
Ngày mai là ngày cuối cùng của nửa đầu năm. Chỉ số Hang Seng có khả năng đóng cửa trong sắc đỏ và cổ phiếu tiêu dùng là ngành được các nhà đầu tư yêu thích và thậm chí cả Bubble Mart (HK: 9992 ) cũng tăng gấp đôi trong năm. và cổ phiếu bia. Cổ phiếu này giảm 30%.
Mặc dù kỳ vọng của thị trường về sự phục hồi tiêu dùng vào đầu năm không cao nhưng kết quả nửa đầu năm thậm chí còn tệ hơn kỳ vọng yếu kém. Điều này nằm ngoài dự đoán của thị trường, khiến cổ phiếu tiêu dùng cá nhân giảm xuống mức định giá thấp nhất. cấp độ trong lịch sử. Ví dụ: Kweichow Moutai, Nhà hàng Quảng Châu, Mengniu Dairy, có cổ tức giảm hơn 3% và Yili, tỷ suất cổ tức giảm 4,6%, v.v.
Có thể nói, sau thời kỳ đeo mặt nạ ba năm, mức tiêu dùng giảm sút và giảm phát nợ là một chu kỳ mới. Trong nửa đầu năm, sự phân hóa của nhóm cổ phiếu tiêu dùng cũng rất rõ ràng, có thể thấy rằng các cổ phiếu tiêu dùng đã ra nước ngoài hoặc có thuộc tính tiêu dùng mạnh hơn trong hai năm qua đã hoạt động tốt hơn, trong khi hàng tiêu dùng truyền thống lại hoạt động kém hơn. . https://sa88.group
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Từ góc độ vĩ mô, điều này có liên quan đến việc giảm mức tiêu dùng và đỉnh điểm của chu kỳ dân số. Khi môi trường chung bước vào giai đoạn tăng trưởng thấp hoặc thậm chí thu hẹp, thị trường tự nhiên sẽ không đưa ra mức định giá cao như vậy và do đó sẽ không thể đưa ra mức định giá cao như vậy. nhu cầu tiêu dùng Khó dự đoán hơn các chu kỳ mở rộng nợ trước đây. sa88.group
Do đó, tỷ lệ cổ tức của một số cổ phiếu tiêu dùng thậm chí đã giảm xuống mức tương tự như cổ phiếu chu kỳ, mang lại tấm đệm an toàn cổ tức chưa từng có khi đầu tư vào cổ phiếu tiêu dùng trước đây. Nhưng như đã đề cập trước đó, khi nhu cầu không rõ ràng, hướng dẫn dành cho cổ phiếu tiêu dùng có thể bị hạ xuống hàng quý, tương tự như nửa đầu năm nay. Do đó, một số cổ phiếu tiêu dùng có cổ tức cao cũng có thể trở thành bẫy cổ tức.
1. Diễn biến của cổ phiếu tiêu dùng truyền thống ảm đạm https://www.sa88.ceo
Vì không có chỉ số chứng khoán tiêu dùng cho cổ phiếu Hồng Kông, bạn có thể xem hiệu suất tổng thể thông qua ETF cổ phiếu tiêu dùng Hồng Kông. Các cổ phiếu cấu thành về cơ bản bao gồm hầu hết các cổ phiếu tiêu dùng và một số cổ phiếu công nghệ và Internet có thể bị bỏ qua.
Quỹ ETF tiêu dùng Hồng Kông đã tăng 5% trong nửa đầu năm. Trong số 50 cổ phiếu cấu thành, có 26 cổ phiếu giảm, 20 trong số đó giảm hơn 10% và 12 cổ phiếu giảm hơn 20%.
Từ biểu đồ bên dưới, chúng ta có thể thấy rằng định giá của nhiều cổ phiếu tiêu dùng đang hướng tới mức PE 10 lần, nhưng cũng có những cổ phiếu tiêu dùng đã giảm rất nhiều và vẫn được định giá ở mức hơn 20 lần.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Mã giảm giá lớn nhất là Oriental Selection (HK: 1797 ), giảm 54% trong năm. Mọi người nên biết lý do dẫn đến sự sụt giảm mạnh sau cuộc tranh chấp giữa Dong Yuhui và Dongfang Xiaosun, mặc dù Dong Yuhui không nghỉ việc nhưng thị trường ban đầu lo lắng nhất là điều gì có thể xảy ra với MCN, điều này đã phá hủy logic đầu tư. Ban đầu thị trường nói đến việc xây dựng đường lối. Câu chuyện Costco ở phiên bản trước cũng không có ý nghĩa gì. Rất ít nhà đầu tư dám nắm giữ vị thế nặng nề trong một công ty có giá cổ phiếu biến động mạnh. sa88.ceo
Kể từ khi xảy ra xung đột, giá cổ phiếu của Oriental Selection đã giảm gần 60%. Ví dụ này chứng tỏ MCN là một doanh nghiệp tồi. Giá cổ phiếu của toàn công ty tuân theo những gì những người cốt lõi làm. Có thể tăng 20% trong một ngày và cũng có thể giảm mạnh 20% trong một ngày.
Theo tiết lộ của Oriental Selection, từ tháng 12 năm 2023 đến tháng 5 năm 2024, GMV của các sản phẩm tự vận hành của Oriental Selection đã vượt 3,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 74% so với tháng trước. Nhưng xét riêng từng tháng, tốc độ tăng trưởng GMV thực tế đã gặp phải một nút thắt và vẫn ở mức tương tự trong những tháng gần đây.
Từ góc độ định giá, nó đã giảm 60% trong nửa năm. Định giá hiện tại vẫn còn khoảng 19 lần và vẫn không có cơ hội đầu tư.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Xếp thứ 2-4 trong danh sách giảm giá trong năm là ngành ô tô, gồm Ideal, Xpeng và Zhongsheng Holdings, 3 công ty này giảm lần lượt 51%, 45% và 36,8%. Weilai cũng có thể được bao gồm. Weilai đã giảm 52% trong năm. Ngoài ra, Leap Motors, hãng đứng thứ 11 trong danh sách suy giảm, cũng giảm 26% trong năm.
Sự sụt giảm của 5 công ty này là một mô hình thu nhỏ của sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành ô tô năm nay.
Trong cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành, mọi công ty đều đang vật lộn trong vũng lầy. Zhongsheng Holdings là nhà cung cấp dịch vụ cửa hàng 4S xe chạy nhiên liệu truyền thống. Trong cuộc chiến giá cả của xe điện do ba công ty Wei Xiaoli đại diện, thị phần xe chạy nhiên liệu không ngừng bị xói mòn.https://www.sa88.ai
Nhưng ngay cả khi thị phần xe chạy bằng nhiên liệu đã bị mất, các công ty xe điện đã giành được cổ phần cũng không thể kiếm được tiền. Dưới sự tiến bộ quá mức này, kết quả ngắn hạn là cả xe chạy bằng nhiên liệu và xe điện sẽ tự gây tổn hại tới 800 người, và chỉ có người thiệt hại. một số ít sống sót sẽ có thể chiếm được thị trường.
Sau đây chủ yếu là cổ phiếu tiêu dùng truyền thống. Ví dụ, Budweiser Châu Á Thái Bình Dương, đứng thứ năm trong danh sách giảm giá, giảm 33% trong năm, Mengniu Dairy giảm gần 30% trong năm, China Resources Beer giảm 19%, Nongfu Spring giảm 16% và Zhenjiu Lidu giảm 16%. Ngoài ra, Sands Macau còn giảm 27%. Công ty may mặc và giày thể thao Taobao giảm 27%, cổ phiếu trang sức vàng Chow Tai Fook giảm 26% và Yum China giảm 26%.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Những công ty này về cơ bản đã giảm xuống mức định giá gần mức thấp nhất trong những năm gần đây và giá cổ phiếu của họ vẫn đang giảm. Nguyên nhân chính vẫn được đề cập ở phần đầu khi nhu cầu và lợi nhuận khó dự đoán, mức định giá hiện tại có vẻ rẻ nhưng các yếu tố cơ bản có thể vẫn chưa chạm đáy.
Ví dụ, doanh thu của Budweiser Châu Á Thái Bình Dương trong quý đầu tiên là 1,64 tỷ USD, giảm 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng là 287 triệu USD. Doanh thu cả năm cho năm 2023 là khoảng 6,87 tỷ USD, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận giảm 6,6% xuống còn 850 triệu USD. Điều này là do sức tiêu thụ yếu và việc giảm giá của nhiều công ty để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Vì vậy, khi tình trạng tăng doanh thu nhưng lợi nhuận không tăng xuất hiện vào năm ngoái, doanh thu quý 1 năm nay sụt giảm, phản hồi doanh số quý 2 không tốt, thị trường dự đoán cạnh tranh sẽ tiếp tục gay gắt trong nửa cuối năm. năm, khiến Budweiser Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục sụt giảm.
Có phải Budweiser Châu Á Thái Bình Dương, hiện đang ở mức thấp lịch sử với PE 15 lần, là đáy? Có vẻ như điều này cũng khó đánh giá.
Về phần Mengniu Dairy, Mengniu Dairy đã giảm 60% kể từ năm 2023, hiện đã giảm PE xuống 10 lần và vẫn chưa chạm đáy. Công ty cho biết, dựa trên lượng hàng tồn kho cao trong quý đầu tiên, công ty đang tích cực thúc đẩy việc giảm hàng tồn kho. Các lô hàng từ tháng 4 đến tháng 5 vẫn còn yếu và mức giảm dự kiến sẽ thu hẹp trong nửa cuối năm.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tất nhiên, biên độ an toàn của mỗi công ty là khác nhau và áp lực cạnh tranh của mỗi công ty có thể được sử dụng làm một trong những tiêu chí để đánh giá.
Ví dụ, Carpenter Tan, người bán lược trên thị trường chứng khoán Hồng Kông, được giới thiệu vào năm ngoái. Đây là một công ty có vốn hóa thị trường nhỏ, hiệu quả hoạt động tăng trưởng ổn định hàng năm và tỷ lệ cổ tức hấp dẫn. Bạn thường có thể bắt gặp cửa hàng bán lược nhỏ này trong các trung tâm mua sắm. Thuộc tính của người tiêu dùng là tặng quà. Mặc dù nhu cầu trong ngành sẽ không tăng đáng kể nhưng ưu điểm là không có nhiều áp lực từ cạnh tranh.
Kể từ khi kết thúc mặt nạ vào năm 2022, Carpenter Tan đã tăng hơn 157% và hiện có giá trị thị trường chỉ 1,4 tỷ đô la Hồng Kông. Tỷ lệ cổ tức hiện tại là khoảng 6,7%, trong khi tỷ lệ cổ tức từng vượt quá 10% trong năm nay. hai năm qua.
Từ năm 2017 đến năm 2023, ngoại trừ sự suy giảm của dịch bệnh trong 20 năm qua, Carpenter Tan vẫn duy trì được mức tăng trưởng hiệu quả hàng năm. Doanh thu tăng 40% vào năm 2023. Thứ nhất, do việc dỡ bỏ khẩu trang, các hoạt động ngoại tuyến tăng lên. Thứ hai, mặc dù mức tiêu dùng của người dân đã giảm xuống nhưng nhu cầu về quà tặng vẫn còn đó.
Đây có thể nói là lợi thế của việc ít cạnh tranh hơn. Cũng có thể nói, khi cạnh tranh không gay gắt, ngay cả khi môi trường chung là chu kỳ đi xuống thì tương đối ít cái gọi là chuyện ma, dữ liệu cận biên cũng có biến động. khó khăn hơn để ảnh hưởng đến hiệu suất giá cổ phiếu.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
2. Câu chuyện mở rộng ra nước ngoài và tiêu dùng cao cấp
Cổ phiếu tăng giá nhiều nhất là Bubble Mart, tăng 82% kể từ đầu năm và tăng gấp đôi ở mức cao nhất trong năm. Vị trí thứ hai là L'Occitane tăng gần 50%, Meituan tăng 38%, Uni-President Enterprise tăng 37% và Bosideng tăng 30%.
Các công ty đứng đầu danh sách tăng trưởng về cơ bản là các công ty kể những câu chuyện ở nước ngoài hoặc là các công ty tiêu dùng cao cấp và những công ty này đang trong giai đoạn tăng trưởng hai con số hoặc có lợi nhuận cao cho cổ đông.
Ví dụ: mặc dù doanh thu của Uni-President Enterprise China vào năm 2023 chỉ tăng 1%, nhưng lợi nhuận của công ty đã phục hồi lên mức cao mới là 1,667 tỷ nhân dân tệ và duy trì kế hoạch trả lợi nhuận cho cổ đông, trong đó tất cả lợi nhuận được sử dụng để trả cổ tức, phân phối tổng cộng. cổ tức là 1,83 tỷ nhân dân tệ.
Ngay cả trong ba năm qua, tỷ lệ chi trả cổ tức thống nhất đã vượt quá lợi nhuận ròng. Ưu điểm của việc này là công ty chi tiêu vốn ít hơn và ít áp lực nợ hơn, đồng thời mô hình cạnh tranh trong ngành cũng ổn định Ngay cả trong giai đoạn đeo mặt nạ trong vài năm qua, công ty vẫn duy trì mức tăng trưởng dương.
Số tiền kiếm được hàng năm đều được trả lại cho cổ đông. Vì vậy, tính từ cuối tháng 2, mức tăng cao nhất của Uni-President là trên 70%, tỷ lệ cổ tức hiện tại khoảng 6,5%.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Một công ty khác, Bosideng (HK: 3998 ), hôm nay công bố rằng doanh thu trong 23 năm của họ là 23,2 tỷ nhân dân tệ, tăng 38,4% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng là 3,12 tỷ nhân dân tệ, tăng so với cùng kỳ năm ngoái. là 44,7%. Điều này chứng tỏ chiến lược chuyển đổi sang đường cao cấp của công ty là đúng đắn.
Lợi nhuận ròng là 3,12 tỷ, công ty trả cổ tức khoảng 2,5 tỷ. Tỷ lệ cổ tức trong 3 năm qua vẫn ở mức 80%, tỷ lệ cổ tức trong 3 năm qua là khoảng 5%.
Kết hợp với cùng loại vải Giang Nam như Bosideng, quần áo vẫn có giá tương đối đắt và có thể coi là hàng tiêu dùng cao cấp. Trong báo cáo tạm thời cho nửa cuối năm 2023, doanh thu là 2,98 tỷ nhân dân tệ, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận nửa năm đạt 574 triệu nhân dân tệ, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. năm thậm chí có cơ hội đạt mức lợi nhuận 900-1 tỷ đồng.
Giá trị thị trường của công ty là 8 tỷ nhân dân tệ, tỷ lệ cổ tức khoảng 70-80%. Nếu lợi nhuận năm nay đạt 900 triệu đến 1 tỷ nhân dân tệ, cổ tức cả năm dự kiến sẽ đạt mức 700-800 triệu nhân dân tệ. Tỷ lệ cổ tức hiện tại là khoảng 10%.
3. Kết luận
Nếu nhìn vào các công ty nằm trong danh sách tăng trưởng trong nửa đầu năm, điểm chung của các công ty này là họ vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu. Mặc dù có áp lực cạnh tranh trong ngành nhưng họ vẫn chưa bắt đầu cuộc chiến về giá. mức độ tổn hại đến lợi nhuận và vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt. Điều rõ ràng hơn nữa là thực tế có một khoảng cách rõ ràng trong mức tiêu dùng của tầng lớp trung lưu không còn tốt nữa, nhưng mức tiêu dùng cao cấp trong từng ngành vẫn duy trì ở mức tốt.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Có thể nói, cổ phiếu tiêu dùng kết thúc ảm đạm trong nửa đầu năm. Tôi hy vọng họ có thể đi về hướng trái trong nửa cuối năm.
Bạn vẫn còn do dự về việc mua gì? Hãy theo bước chuyên gia đầu tư Warren Buffett, nhấp vào đây để xem và tìm hiểu sự khôn ngoan trong đầu tư của ông. Lễ hội mùa hè, nhận phiếu giảm giá trong thời gian giới hạn ngay bây giờ ! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Trong bối cảnh thường xuyên có những câu chuyện ma về cổ phiếu tiêu dùng, các công ty cổ phiếu hạng A như Moutai và Zhongfu không thể thoát khỏi mức định giá, trong khi một số cổ phiếu tiêu dùng ở Hồng Kông cũng chạm mức thấp mới trong năm.
Ngày mai là ngày cuối cùng của nửa đầu năm. Chỉ số Hang Seng có khả năng đóng cửa trong sắc đỏ và cổ phiếu tiêu dùng là ngành được các nhà đầu tư yêu thích và thậm chí cả Bubble Mart (HK: 9992 ) cũng tăng gấp đôi trong năm. và cổ phiếu bia. Cổ phiếu này giảm 30%.
Mặc dù kỳ vọng của thị trường về sự phục hồi tiêu dùng vào đầu năm không cao nhưng kết quả nửa đầu năm thậm chí còn tệ hơn kỳ vọng yếu kém. Điều này nằm ngoài dự đoán của thị trường, khiến cổ phiếu tiêu dùng cá nhân giảm xuống mức định giá thấp nhất. cấp độ trong lịch sử. Ví dụ: Kweichow Moutai, Nhà hàng Quảng Châu, Mengniu Dairy, có cổ tức giảm hơn 3% và Yili, tỷ suất cổ tức giảm 4,6%, v.v.
Có thể nói, sau thời kỳ đeo mặt nạ ba năm, mức tiêu dùng giảm sút và giảm phát nợ là một chu kỳ mới. Trong nửa đầu năm, sự phân hóa của nhóm cổ phiếu tiêu dùng cũng rất rõ ràng, có thể thấy rằng các cổ phiếu tiêu dùng đã ra nước ngoài hoặc có thuộc tính tiêu dùng mạnh hơn trong hai năm qua đã hoạt động tốt hơn, trong khi hàng tiêu dùng truyền thống lại hoạt động kém hơn. . https://sa88.group
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Từ góc độ vĩ mô, điều này có liên quan đến việc giảm mức tiêu dùng và đỉnh điểm của chu kỳ dân số. Khi môi trường chung bước vào giai đoạn tăng trưởng thấp hoặc thậm chí thu hẹp, thị trường tự nhiên sẽ không đưa ra mức định giá cao như vậy và do đó sẽ không thể đưa ra mức định giá cao như vậy. nhu cầu tiêu dùng Khó dự đoán hơn các chu kỳ mở rộng nợ trước đây. sa88.group
Do đó, tỷ lệ cổ tức của một số cổ phiếu tiêu dùng thậm chí đã giảm xuống mức tương tự như cổ phiếu chu kỳ, mang lại tấm đệm an toàn cổ tức chưa từng có khi đầu tư vào cổ phiếu tiêu dùng trước đây. Nhưng như đã đề cập trước đó, khi nhu cầu không rõ ràng, hướng dẫn dành cho cổ phiếu tiêu dùng có thể bị hạ xuống hàng quý, tương tự như nửa đầu năm nay. Do đó, một số cổ phiếu tiêu dùng có cổ tức cao cũng có thể trở thành bẫy cổ tức.
1. Diễn biến của cổ phiếu tiêu dùng truyền thống ảm đạm https://www.sa88.ceo
Vì không có chỉ số chứng khoán tiêu dùng cho cổ phiếu Hồng Kông, bạn có thể xem hiệu suất tổng thể thông qua ETF cổ phiếu tiêu dùng Hồng Kông. Các cổ phiếu cấu thành về cơ bản bao gồm hầu hết các cổ phiếu tiêu dùng và một số cổ phiếu công nghệ và Internet có thể bị bỏ qua.
Quỹ ETF tiêu dùng Hồng Kông đã tăng 5% trong nửa đầu năm. Trong số 50 cổ phiếu cấu thành, có 26 cổ phiếu giảm, 20 trong số đó giảm hơn 10% và 12 cổ phiếu giảm hơn 20%.
Từ biểu đồ bên dưới, chúng ta có thể thấy rằng định giá của nhiều cổ phiếu tiêu dùng đang hướng tới mức PE 10 lần, nhưng cũng có những cổ phiếu tiêu dùng đã giảm rất nhiều và vẫn được định giá ở mức hơn 20 lần.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Mã giảm giá lớn nhất là Oriental Selection (HK: 1797 ), giảm 54% trong năm. Mọi người nên biết lý do dẫn đến sự sụt giảm mạnh sau cuộc tranh chấp giữa Dong Yuhui và Dongfang Xiaosun, mặc dù Dong Yuhui không nghỉ việc nhưng thị trường ban đầu lo lắng nhất là điều gì có thể xảy ra với MCN, điều này đã phá hủy logic đầu tư. Ban đầu thị trường nói đến việc xây dựng đường lối. Câu chuyện Costco ở phiên bản trước cũng không có ý nghĩa gì. Rất ít nhà đầu tư dám nắm giữ vị thế nặng nề trong một công ty có giá cổ phiếu biến động mạnh. sa88.ceo
Kể từ khi xảy ra xung đột, giá cổ phiếu của Oriental Selection đã giảm gần 60%. Ví dụ này chứng tỏ MCN là một doanh nghiệp tồi. Giá cổ phiếu của toàn công ty tuân theo những gì những người cốt lõi làm. Có thể tăng 20% trong một ngày và cũng có thể giảm mạnh 20% trong một ngày.
Theo tiết lộ của Oriental Selection, từ tháng 12 năm 2023 đến tháng 5 năm 2024, GMV của các sản phẩm tự vận hành của Oriental Selection đã vượt 3,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 74% so với tháng trước. Nhưng xét riêng từng tháng, tốc độ tăng trưởng GMV thực tế đã gặp phải một nút thắt và vẫn ở mức tương tự trong những tháng gần đây.
Từ góc độ định giá, nó đã giảm 60% trong nửa năm. Định giá hiện tại vẫn còn khoảng 19 lần và vẫn không có cơ hội đầu tư.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Xếp thứ 2-4 trong danh sách giảm giá trong năm là ngành ô tô, gồm Ideal, Xpeng và Zhongsheng Holdings, 3 công ty này giảm lần lượt 51%, 45% và 36,8%. Weilai cũng có thể được bao gồm. Weilai đã giảm 52% trong năm. Ngoài ra, Leap Motors, hãng đứng thứ 11 trong danh sách suy giảm, cũng giảm 26% trong năm.
Sự sụt giảm của 5 công ty này là một mô hình thu nhỏ của sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành ô tô năm nay.
Trong cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành, mọi công ty đều đang vật lộn trong vũng lầy. Zhongsheng Holdings là nhà cung cấp dịch vụ cửa hàng 4S xe chạy nhiên liệu truyền thống. Trong cuộc chiến giá cả của xe điện do ba công ty Wei Xiaoli đại diện, thị phần xe chạy nhiên liệu không ngừng bị xói mòn.https://www.sa88.ai
Nhưng ngay cả khi thị phần xe chạy bằng nhiên liệu đã bị mất, các công ty xe điện đã giành được cổ phần cũng không thể kiếm được tiền. Dưới sự tiến bộ quá mức này, kết quả ngắn hạn là cả xe chạy bằng nhiên liệu và xe điện sẽ tự gây tổn hại tới 800 người, và chỉ có người thiệt hại. một số ít sống sót sẽ có thể chiếm được thị trường.
Sau đây chủ yếu là cổ phiếu tiêu dùng truyền thống. Ví dụ, Budweiser Châu Á Thái Bình Dương, đứng thứ năm trong danh sách giảm giá, giảm 33% trong năm, Mengniu Dairy giảm gần 30% trong năm, China Resources Beer giảm 19%, Nongfu Spring giảm 16% và Zhenjiu Lidu giảm 16%. Ngoài ra, Sands Macau còn giảm 27%. Công ty may mặc và giày thể thao Taobao giảm 27%, cổ phiếu trang sức vàng Chow Tai Fook giảm 26% và Yum China giảm 26%.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Những công ty này về cơ bản đã giảm xuống mức định giá gần mức thấp nhất trong những năm gần đây và giá cổ phiếu của họ vẫn đang giảm. Nguyên nhân chính vẫn được đề cập ở phần đầu khi nhu cầu và lợi nhuận khó dự đoán, mức định giá hiện tại có vẻ rẻ nhưng các yếu tố cơ bản có thể vẫn chưa chạm đáy.
Ví dụ, doanh thu của Budweiser Châu Á Thái Bình Dương trong quý đầu tiên là 1,64 tỷ USD, giảm 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng là 287 triệu USD. Doanh thu cả năm cho năm 2023 là khoảng 6,87 tỷ USD, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận giảm 6,6% xuống còn 850 triệu USD. Điều này là do sức tiêu thụ yếu và việc giảm giá của nhiều công ty để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Vì vậy, khi tình trạng tăng doanh thu nhưng lợi nhuận không tăng xuất hiện vào năm ngoái, doanh thu quý 1 năm nay sụt giảm, phản hồi doanh số quý 2 không tốt, thị trường dự đoán cạnh tranh sẽ tiếp tục gay gắt trong nửa cuối năm. năm, khiến Budweiser Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục sụt giảm.
Có phải Budweiser Châu Á Thái Bình Dương, hiện đang ở mức thấp lịch sử với PE 15 lần, là đáy? Có vẻ như điều này cũng khó đánh giá.
Về phần Mengniu Dairy, Mengniu Dairy đã giảm 60% kể từ năm 2023, hiện đã giảm PE xuống 10 lần và vẫn chưa chạm đáy. Công ty cho biết, dựa trên lượng hàng tồn kho cao trong quý đầu tiên, công ty đang tích cực thúc đẩy việc giảm hàng tồn kho. Các lô hàng từ tháng 4 đến tháng 5 vẫn còn yếu và mức giảm dự kiến sẽ thu hẹp trong nửa cuối năm.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tất nhiên, biên độ an toàn của mỗi công ty là khác nhau và áp lực cạnh tranh của mỗi công ty có thể được sử dụng làm một trong những tiêu chí để đánh giá.
Ví dụ, Carpenter Tan, người bán lược trên thị trường chứng khoán Hồng Kông, được giới thiệu vào năm ngoái. Đây là một công ty có vốn hóa thị trường nhỏ, hiệu quả hoạt động tăng trưởng ổn định hàng năm và tỷ lệ cổ tức hấp dẫn. Bạn thường có thể bắt gặp cửa hàng bán lược nhỏ này trong các trung tâm mua sắm. Thuộc tính của người tiêu dùng là tặng quà. Mặc dù nhu cầu trong ngành sẽ không tăng đáng kể nhưng ưu điểm là không có nhiều áp lực từ cạnh tranh.
Kể từ khi kết thúc mặt nạ vào năm 2022, Carpenter Tan đã tăng hơn 157% và hiện có giá trị thị trường chỉ 1,4 tỷ đô la Hồng Kông. Tỷ lệ cổ tức hiện tại là khoảng 6,7%, trong khi tỷ lệ cổ tức từng vượt quá 10% trong năm nay. hai năm qua.
Từ năm 2017 đến năm 2023, ngoại trừ sự suy giảm của dịch bệnh trong 20 năm qua, Carpenter Tan vẫn duy trì được mức tăng trưởng hiệu quả hàng năm. Doanh thu tăng 40% vào năm 2023. Thứ nhất, do việc dỡ bỏ khẩu trang, các hoạt động ngoại tuyến tăng lên. Thứ hai, mặc dù mức tiêu dùng của người dân đã giảm xuống nhưng nhu cầu về quà tặng vẫn còn đó.
Đây có thể nói là lợi thế của việc ít cạnh tranh hơn. Cũng có thể nói, khi cạnh tranh không gay gắt, ngay cả khi môi trường chung là chu kỳ đi xuống thì tương đối ít cái gọi là chuyện ma, dữ liệu cận biên cũng có biến động. khó khăn hơn để ảnh hưởng đến hiệu suất giá cổ phiếu.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
2. Câu chuyện mở rộng ra nước ngoài và tiêu dùng cao cấp
Cổ phiếu tăng giá nhiều nhất là Bubble Mart, tăng 82% kể từ đầu năm và tăng gấp đôi ở mức cao nhất trong năm. Vị trí thứ hai là L'Occitane tăng gần 50%, Meituan tăng 38%, Uni-President Enterprise tăng 37% và Bosideng tăng 30%.
Các công ty đứng đầu danh sách tăng trưởng về cơ bản là các công ty kể những câu chuyện ở nước ngoài hoặc là các công ty tiêu dùng cao cấp và những công ty này đang trong giai đoạn tăng trưởng hai con số hoặc có lợi nhuận cao cho cổ đông.
Ví dụ: mặc dù doanh thu của Uni-President Enterprise China vào năm 2023 chỉ tăng 1%, nhưng lợi nhuận của công ty đã phục hồi lên mức cao mới là 1,667 tỷ nhân dân tệ và duy trì kế hoạch trả lợi nhuận cho cổ đông, trong đó tất cả lợi nhuận được sử dụng để trả cổ tức, phân phối tổng cộng. cổ tức là 1,83 tỷ nhân dân tệ.
Ngay cả trong ba năm qua, tỷ lệ chi trả cổ tức thống nhất đã vượt quá lợi nhuận ròng. Ưu điểm của việc này là công ty chi tiêu vốn ít hơn và ít áp lực nợ hơn, đồng thời mô hình cạnh tranh trong ngành cũng ổn định Ngay cả trong giai đoạn đeo mặt nạ trong vài năm qua, công ty vẫn duy trì mức tăng trưởng dương.
Số tiền kiếm được hàng năm đều được trả lại cho cổ đông. Vì vậy, tính từ cuối tháng 2, mức tăng cao nhất của Uni-President là trên 70%, tỷ lệ cổ tức hiện tại khoảng 6,5%.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Một công ty khác, Bosideng (HK: 3998 ), hôm nay công bố rằng doanh thu trong 23 năm của họ là 23,2 tỷ nhân dân tệ, tăng 38,4% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng là 3,12 tỷ nhân dân tệ, tăng so với cùng kỳ năm ngoái. là 44,7%. Điều này chứng tỏ chiến lược chuyển đổi sang đường cao cấp của công ty là đúng đắn.
Lợi nhuận ròng là 3,12 tỷ, công ty trả cổ tức khoảng 2,5 tỷ. Tỷ lệ cổ tức trong 3 năm qua vẫn ở mức 80%, tỷ lệ cổ tức trong 3 năm qua là khoảng 5%.
Kết hợp với cùng loại vải Giang Nam như Bosideng, quần áo vẫn có giá tương đối đắt và có thể coi là hàng tiêu dùng cao cấp. Trong báo cáo tạm thời cho nửa cuối năm 2023, doanh thu là 2,98 tỷ nhân dân tệ, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận nửa năm đạt 574 triệu nhân dân tệ, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. năm thậm chí có cơ hội đạt mức lợi nhuận 900-1 tỷ đồng.
Giá trị thị trường của công ty là 8 tỷ nhân dân tệ, tỷ lệ cổ tức khoảng 70-80%. Nếu lợi nhuận năm nay đạt 900 triệu đến 1 tỷ nhân dân tệ, cổ tức cả năm dự kiến sẽ đạt mức 700-800 triệu nhân dân tệ. Tỷ lệ cổ tức hiện tại là khoảng 10%.
3. Kết luận
Nếu nhìn vào các công ty nằm trong danh sách tăng trưởng trong nửa đầu năm, điểm chung của các công ty này là họ vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu. Mặc dù có áp lực cạnh tranh trong ngành nhưng họ vẫn chưa bắt đầu cuộc chiến về giá. mức độ tổn hại đến lợi nhuận và vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt. Điều rõ ràng hơn nữa là thực tế có một khoảng cách rõ ràng trong mức tiêu dùng của tầng lớp trung lưu không còn tốt nữa, nhưng mức tiêu dùng cao cấp trong từng ngành vẫn duy trì ở mức tốt.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Có thể nói, cổ phiếu tiêu dùng kết thúc ảm đạm trong nửa đầu năm. Tôi hy vọng họ có thể đi về hướng trái trong nửa cuối năm.
Bạn vẫn còn do dự về việc mua gì? Hãy theo bước chuyên gia đầu tư Warren Buffett, nhấp vào đây để xem và tìm hiểu sự khôn ngoan trong đầu tư của ông. Lễ hội mùa hè, nhận phiếu giảm giá trong thời gian giới hạn ngay bây giờ ! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai