08-19-2024, 08:55 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group Bóng đá sa88.ai Thể thao:Tiềm năng tăng trưởng của Nvidia lớn đến mức nào? Thêm giá mục tiêu của các nhà phân tích, xem chi tiết chỉ bằng một cú nhấp chuột , đợt giảm giá mùa hè, ưu đãi đặc biệt trong thời gian có hạn sắp ra mắt! Nhận ưu đãi và tận hưởng một nửa giá , đừng bỏ lỡ!
Đồng tiền cứng "Moutai" rơi xuống một tầm cao mới. https://sa88.group
Vào ngày 19 tháng 6, lấy Feitian Moutai 2023 (53% vol, 500ml) làm ví dụ, theo "Giá rượu ngày nay", giá chai số lượng lớn đã giảm từ khoảng 2.700 nhân dân tệ vào đầu tháng 3 xuống còn 2.280 nhân dân tệ trong cùng thời gian; giá hộp ban đầu cho mỗi chai giảm từ khoảng 2990 nhân dân tệ xuống còn 2590 nhân dân tệ. Chỉ trong vòng 3 tháng, một chai Feitian Moutai từng hiếm có đã giảm giá hơn 400 nhân dân tệ.
Sau Lễ hội Thuyền rồng, Kweichow Moutai (SS: 600519 ) thậm chí còn sa sút rõ rệt hơn. Vào ngày 14 tháng 6, một chai Feitian Moutai đã giảm gần 200 nhân dân tệ chỉ trong một ngày, thực hiện một cú “rơi như vách đá” chưa từng thấy trong nhiều năm.
Maotai và vàng luôn được coi là có "tài sản tài chính" phản chu kỳ. Hôm nay, giá Moutai “giảm” đã gây ra một loạt phản ứng dây chuyền. Vào giữa tháng 6, giá cổ phiếu của Kweichow Moutai tiếp tục giảm và giá trị thị trường của nó đã giảm xuống dưới 2 nghìn tỷ nhân dân tệ so với hơn một tháng trước, tổng giá trị thị trường đã bốc hơi khoảng 28 triệu nhân dân tệ, tương đương với khoản lỗ. hai loại bia Tsingtao. Bị ảnh hưởng bởi sự biến động của giá cả, những người đầu cơ tái chế ở mức giá cao đã hoảng sợ, và một số thậm chí còn bỏ túi tiền của mình. sa88.group
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Giá rượu và giá cổ phiếu đều giảm. Phải chăng Moutai thực sự không còn được ưa chuộng?
1. Thất bại “tiền cứng”
Maotai, một “tài sản chất lượng cao”, không chỉ có mức giá cao ở “trần” mà còn được coi là “Vua cổ phiếu” trên thị trường thứ cấp. https://www.sa88.ceo
Sau khi vượt qua ICBC vào năm 2019, Kweichow Moutai vẫn đứng đầu danh sách A-share trong 4 năm. Sau năm 2020, giá trị thị trường đã chạm mốc 2 nghìn tỷ. Con số này cũng được coi là “cơ sở” quan trọng để thị trường đo lường Kweichow Moutai.
Kweichow Moutai, vốn luôn ổn định, đã chứng kiến giá cổ phiếu biến động hơn một lần kể từ năm 2024. Vào tháng 1 năm nay, Kweichow Moutai đã trở thành chủ đề tìm kiếm nóng vì “giá cổ phiếu của nó giảm xuống dưới 1.600 nhân dân tệ một cổ phiếu và giá trị thị trường của nó giảm xuống dưới 2 nghìn tỷ nhân dân tệ” đã thay thế nó và trở thành “vua chứng khoán” mới.
Việc "thay đổi quyền sở hữu" này cũng đã khơi dậy sự cảnh giác của một số nhà đầu tư Thế giới bên ngoài cho rằng sự biến động của giá cổ phiếu là do nhiều siêu thị, nền tảng thương mại điện tử, v.v. đã đưa ra thị trường một lượng lớn Moutai giá gốc. trong một khoảng thời gian ngắn. Vào đầu năm nay, Siêu thị Tmall đã phân phối 50.000 chai Feitian Moutai trong Lễ hội năm mới, Siêu thị Wumart đã phát hành hơn 30.000 chai thông qua xổ số hẹn trước, China Resources Vanguard đã phát hành hơn 20.000 chai và Wal-Mart đã phát hành 10.000 chai.
Trên thực tế, khi ngày lễ đến gần, Kweichow Moutai tung ra Feitian Moutai với giá gốc thông qua các kênh khác nhau, đây được coi là một hoạt động thường lệ. Đánh giá từ kết quả, mặc dù số lượng ra mắt lần này đã tăng lên nhưng Feitian Moutai vẫn rất nổi tiếng và gần như đã bán hết trong vòng vài giây sau khi ra mắt. Có thể thấy, Moutai không bị ảnh hưởng nhiều bởi biến động giá cổ phiếu hồi đầu năm. Phải đến tháng 5 năm nay, giá trị thị trường của Moutai mới trở lại vị trí dẫn đầu danh sách cổ phiếu A, được coi là tích cực. tín hiệu do thị trường đưa ra.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tuy nhiên, thời kỳ tốt đẹp đó không kéo dài được lâu, Moutai bắt đầu sụt giảm liên tục về giá rượu và giá cổ phiếu cho đến ngày nay. sa88.ceo
Vào giữa tháng 5, một chai Feitian Moutai, một chai rời phiên bản 2023, đã giảm xuống dưới 2.500 nhân dân tệ. Là sản phẩm rượu phổ biến nhất trên thị trường, nhiều người buôn bán rượu và người đầu cơ coi 2.500 nhân dân tệ là "mức an toàn" cho Feitian Moutai.
Điều này đưa chúng ta đến hệ thống giá của Moutai Hiện tại, giá xuất xưởng của Feitian Moutai là 1.169 nhân dân tệ; giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất Moutai là 1.499 nhân dân tệ; thường cao hơn giá bán lẻ đề xuất thêm gần một ngàn đô la.
Do phí bảo hiểm thị trường cao, nhiều nhà đầu tư và đại lý đã không coi trọng điều đó khi giá lần đầu tiên giảm. Suy cho cùng, Feitian Moutai, có thể dễ dàng có giá 3.000 nhân dân tệ, vẫn là một khoản lợi nhuận được đảm bảo ngay cả khi có biến động giá nhẹ. Nhưng khi giá của Moutai giảm hàng trăm nhân dân tệ chỉ trong một ngày, tác động của vụ bê bối giảm giá bắt đầu mở rộng.
Mở cửa nền tảng thương mại điện tử, giá một chai Feitian Moutai đã giảm xuống còn khoảng 2.200 nhân dân tệ. Khi giá trên các nền tảng khác nhau giảm đi giảm lại, người đầu tiên bị ảnh hưởng là các công ty thương mại và những người đầu cơ tái chế sản phẩm ở giá cao và kiếm được chênh lệch giá. https://www.sa88.ai
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Điều này được hiểu rằng nhiều nhà đầu tư mở rộng đã ngừng mua Feitian Moutai. Một đại lý rượu ở Bắc Kinh nói với "Leopard Change" rằng họ nhận thấy có điều gì đó không ổn trước Lễ hội Thuyền rồng và đã loại bỏ một số loại rượu mới của Feitian Moutai. Hiện họ đang tạm dừng việc tái chế Moutai vì "giá vẫn chưa giảm xuống mức thấp". Theo hồi ức của anh, giá tái chế một chai Feitian số lượng lớn vào thời điểm này năm ngoái là khoảng 3.000 nhân dân tệ, và trong tương lai sẽ “về cơ bản là không thể” quay trở lại mức giá này.
Một nhà buôn rượu khác có lượng tồn kho lớn nhận thấy giá tái chế vào tháng 4 năm nay đã giảm xuống còn 2.560 nhân dân tệ/chai với số lượng lớn. Ông nói với "Leopard Change" rằng vào thời điểm đó, một nhóm nhà đầu tư lớn đã bắt đầu bán Feitian Moutai, và nhiều người tin rằng mức giá 2.500 nhân dân tệ đã "giảm xuống đáy". Thật bất ngờ, Moutai sẽ tiếp tục giảm, khiến nhiều người đầu tư không thể giải quyết hàng tồn kho của họ "Rủi ro và lợi nhuận có mối liên hệ với nhau, và chúng tôi đã phải chịu một khoản lỗ lớn."
Chen Shu, người phụ trách rượu nội địa ở Quý Châu, nói với "Leopard Change": "Những công ty thương mại này (những người đầu cơ) thậm chí đã huy động vốn để tái chế với giá cao trong vài năm qua. Kho dự trữ của họ rất lớn, số tiền ứng trước rất lớn. vốn cao, có hàng chục nghìn hộp hàng hóa sẽ được tích trữ, chỉ cần giảm giá mạnh, chuỗi vốn sẽ bị phá vỡ chỉ sau một đêm ” .
Hiện tại, nhiều người đầu cơ đã hoảng sợ và tuyệt vọng Theo Blue Whale News, nhiều "nhóm buôn lậu" Maotai gần đây đã bỏ trốn và một số nạn nhân đã mất hàng chục nghìn nhân dân tệ.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
2. Người trung gian có “quay lưng”?
Trong lịch sử của Moutai, đã có nhiều đợt sụt giảm giống như vách đá ở nhiều mức độ khác nhau, nhưng vị thế trên thị trường của Moutai luôn khó bị lay chuyển. Giờ đây, khi chứng kiến Feitian Moutai giảm xuống dưới 2.200 nhân dân tệ, nhiều người tin rằng huyền thoại về Moutai đã thất bại.
Có nhiều cách giải thích về nguyên nhân biến động giá. Người từng phụ trách quản lý các đại lý ở Moutai bày tỏ suy nghĩ của mình với "Leopard Change". Ông cho rằng việc giảm giá có liên quan đến trò chơi giữa Moutai và chính các đại lý của mình.
Trước đó, giá xuất xưởng của Feitian Moutai, sản phẩm chính của Moutai, là 969 nhân dân tệ. Vào tháng 10 năm ngoái, mức giá này đã được nâng lên 1.169 nhân dân tệ. Đây cũng là mức giá mà các đại lý nội bộ mua hàng từ Moutai. Mặc dù giá bán lẻ đề xuất của Moutai là 1.499 nhân dân tệ nhưng ít người có thể mua được với giá gốc. Hầu hết người tiêu dùng chỉ có thể mua Moutai qua các đại lý và giá hầu hết đều trên 2.500 nhân dân tệ. .
Mối quan hệ cung cầu này xác định rằng các đại lý có tiếng nói lớn hơn và tỷ suất lợi nhuận có thể tưởng tượng được. Giả sử giá thị trường của đại lý là hơn 2.500 nhân dân tệ, lợi nhuận ròng trên mỗi chai rượu có thể đạt hơn 1.300 nhân dân tệ, tức là hơn 110% lợi nhuận gộp.
Đối mặt với lợi nhuận vượt trội, Tập đoàn Moutai bắt đầu thử bán hàng trực tiếp, loại bỏ "người trung gian" và tự mình kiếm chênh lệch giá.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Người phụ trách nói trên đề cập: “Moutai yêu cầu các đại lý tăng tần suất lấy hàng. Ví dụ trước đây 3 tháng họ lấy hàng một lần, nhưng bây giờ họ phải lấy hàng mỗi tháng một lần. hoặc hai." Điều này đã khiến các đại lý phải siết chặt một lượng lớn hàng hóa trong tay, còn trong thương mại điện tử và các ngành khác. Dưới sự siết chặt nhiều lần từ nền tảng, một số đại lý đã lặng lẽ bán một số sản phẩm với giá thấp vì không thể chịu được áp lực của hàng tồn kho và quỹ.
Không chỉ một số người buôn bán không chịu được áp lực mà còn có một số lượng lớn những người đầu cơ.
Một người phụ trách tái chế rượu nói với "Leopard" rằng Moutai trên các nền tảng thương mại điện tử thường đến từ các nhà cung cấp ổn định, "ví dụ: các cửa hàng tái chế lớn cũng được coi là những người đầu cơ lớn. Những người đầu cơ nhỏ được bán lại cho những người đầu cơ lớn, và những người đầu cơ lớn là sau đó được bán cho các sàn thương mại điện tử “nhà cung cấp”.
Ban đầu, những người đầu cơ có sáng kiến lớn hơn. Tuy nhiên, kể từ tháng 5 , giá Moutai tiếp tục giảm và những người đầu cơ tái chế nó với giá cao đang có nguy cơ thua lỗ. Đồng thời, chương trình khuyến mãi 618 giữa năm sắp diễn ra. Các công ty thương mại điện tử sử dụng Feitian Moutai như một sản phẩm để thu hút lượng truy cập. Cùng với các khoản trợ cấp lớn từ nền tảng, giá của hai chai Moutai có thể lên tới dưới 5.000 nhân dân tệ. tương đương với ít hơn 2.500 nhân dân tệ cho một chai Moutai.
Do quy định giao hàng trong 20 ngày trên các sàn thương mại điện tử nên nhiều người kinh doanh thương mại điện tử không vội đặt hàng với người giao dịch lướt sóng để mua được sản phẩm với giá rẻ. Lúc này, “sự suy tàn hàng ngày” của Maotai đã trở thành cọng rơm cuối cùng làm gãy lưng con lạc đà. Với một lần mua và một lần bán, người tiêu dùng và các công ty thương mại điện tử trở thành những bên có lợi nhuận và chỉ những người đầu cơ mới mất tiền.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Điều này cũng đã trở thành một trong những nguyên nhân dẫn đến đợt giảm giá Moutai này. Những người đầu cơ tức giận đã kêu gọi các đồng nghiệp của họ hợp lực. Một người đầu cơ cho biết: "Thương mại điện tử sẽ phá hủy công việc của chúng tôi và chúng tôi sẽ phá hủy công việc của họ." Trong thời kỳ 618, hàng chục nghìn người đầu cơ đã làm việc cùng nhau để yêu cầu thương nhân xuất hóa đơn. Nếu không xuất được hóa đơn, họ sẽ khiếu nại hoặc từ chối nhận, khiến thương gia không thể kiếm tiền.
Sự phản bội của những kẻ đầu cơ đã dẫn tới nhiều hàng tồn đọng hơn. Chen Shu nói với "Leopard Change" rằng một phần tiền của những người đầu cơ đến từ các nhà đầu tư "Bây giờ họ đang thua lỗ, họ phải chịu áp lực rất lớn trong việc rút tiền và chỉ có thể bán với giá thấp càng sớm càng tốt."
3. Liệu Moutai có thể ngừng suy thoái nếu thay đổi huấn luyện viên?
Khi biến động giá của Moutai ngày càng gia tăng, tranh cãi về hướng đi tương lai của Moutai cũng ngày càng gia tăng.
Là thương hiệu rượu hàng đầu, Moutai có rất nhiều người hâm mộ. Tiểu thuyết gia Zijin Chen gần đây đã chia sẻ tin tức trên nền tảng xã hội và thông báo rằng ông sẽ tăng vị thế của mình đối với cổ phiếu Kweichow Moutai thêm 300 cổ phiếu. Nhà đầu tư Duan Yongping đăng trên Xueqiu: "Maotai vẫn là Maotai như cũ".
Một mặt, những người hâm mộ cuồng nhiệt tràn đầy tự tin. Một số người hâm mộ Mao nói: "Bây giờ bạn có thể tích trữ một ít" và "nó sẽ tăng trở lại". Mặt khác, ngày càng có nhiều người không còn lạc quan về Moutai. Một số người tiêu dùng cho rằng mức phí bảo hiểm của Moutai quá cao. Một số người buôn rượu bi quan, "Bây giờ không ai dám mua đáy".
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Về tình trạng hỗn loạn vẫn chưa lắng xuống này, "Leopard" đã liên hệ với bộ phận quan hệ nhà đầu tư của Kweichow Moutai với tư cách là nhà đầu tư cá nhân và phản hồi là: "Công ty đã chú ý đến việc này và giá hướng dẫn của Moutai 1499 vẫn không thay đổi. Lượng hàng hóa sẽ có nhịp điệu riêng”. Theo Cailian News, một số tỉnh và khu vực gần đây đã tổ chức họp mặt các đại lý Moutai để kêu gọi các đại lý không chạy theo xu hướng giá rẻ.
Không thể phủ nhận rằng Moutai đang phải đối mặt với thử thách kép là giá cả giảm mạnh và xoa dịu dư luận. Hơn một tháng trước, Kweichow Moutai vừa tuyên bố thay đổi huấn luyện viên, với "người gốc Moutai cũ" Zhang Deqin làm chủ tịch mới. Tình trạng hỗn loạn này cũng đã trở thành hai ngọn núi lớn đè nặng lên các quan chức mới.
Trong vài năm qua, Tập đoàn Moutai đã đưa ra một số thay đổi nhằm mở rộng năng lực sản xuất. Vào tháng 12 năm 2022, Kweichow Moutai tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 15,5 tỷ nhân dân tệ để mở rộng sản xuất và bổ sung gần 20.000 tấn công suất sản xuất mới. Việc mở rộng này đã làm mới nhiều kỷ lục của Moutai, đồng nghĩa với việc năng lực sản xuất của Moutai sẽ tăng từ 56.000 tấn vào năm 2021 lên 76.000 tấn, tương đương với việc bổ sung thêm 40 triệu chai Moutai mỗi năm.
Ngoài việc mở rộng sản xuất, Moutai cũng đang cố gắng tăng các kênh bán hàng trực tiếp. Vào năm 2022, Ứng dụng iMoutai sẽ được ra mắt và người tiêu dùng có thể trực tiếp đặt chỗ và đăng ký trên nền tảng này. Điều này cũng làm tăng tỷ trọng bán hàng trực tiếp của Moutai. Báo cáo tài chính quý 1 năm 2024 của Kweichow Moutai cho thấy doanh thu bán hàng trực tiếp chiếm khoảng 42%, gần như ngang bằng với các đại lý.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngoài ra, Moutai không còn hài lòng với mức giá hơn 1.000 nhân dân tệ và đã tung ra một loạt loại rượu giá rẻ, bao gồm Rượu hoàng tử Moutai, Rượu Thái Nguyên, v.v. với giá khoảng 100 nhân dân tệ. Những loại rượu giá rẻ này mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng chúng cũng phá vỡ tình trạng thiếu nguồn cung ban đầu của Moutai ở một mức độ nhất định, siết chặt không gian sống của các đại lý và các nhà sản xuất rượu khác, đồng thời gây ra sự thay đổi nhu cầu đối với loại rượu Feitian Moutai bán chạy nhất.
Huyền thoại của Moutai có thể tiếp tục không? Đây là vấn đề mà huấn luyện viên mới của Maotai phải giải quyết, đồng thời cũng là bài kiểm tra mà thị trường để lại cho “vua chứng khoán”. Có lẽ đã đến lúc phải chứng minh liệu Moutai có phải là một loại tiền tệ thực sự hay không.
Bạn vẫn còn do dự về việc mua gì? Hãy theo bước chuyên gia đầu tư Warren Buffett, nhấp vào đây để xem và tìm hiểu sự khôn ngoan trong đầu tư của ông. Lễ hội mùa hè, nhận phiếu giảm giá trong thời gian giới hạn ngay bây giờ ! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Đồng tiền cứng "Moutai" rơi xuống một tầm cao mới. https://sa88.group
Vào ngày 19 tháng 6, lấy Feitian Moutai 2023 (53% vol, 500ml) làm ví dụ, theo "Giá rượu ngày nay", giá chai số lượng lớn đã giảm từ khoảng 2.700 nhân dân tệ vào đầu tháng 3 xuống còn 2.280 nhân dân tệ trong cùng thời gian; giá hộp ban đầu cho mỗi chai giảm từ khoảng 2990 nhân dân tệ xuống còn 2590 nhân dân tệ. Chỉ trong vòng 3 tháng, một chai Feitian Moutai từng hiếm có đã giảm giá hơn 400 nhân dân tệ.
Sau Lễ hội Thuyền rồng, Kweichow Moutai (SS: 600519 ) thậm chí còn sa sút rõ rệt hơn. Vào ngày 14 tháng 6, một chai Feitian Moutai đã giảm gần 200 nhân dân tệ chỉ trong một ngày, thực hiện một cú “rơi như vách đá” chưa từng thấy trong nhiều năm.
Maotai và vàng luôn được coi là có "tài sản tài chính" phản chu kỳ. Hôm nay, giá Moutai “giảm” đã gây ra một loạt phản ứng dây chuyền. Vào giữa tháng 6, giá cổ phiếu của Kweichow Moutai tiếp tục giảm và giá trị thị trường của nó đã giảm xuống dưới 2 nghìn tỷ nhân dân tệ so với hơn một tháng trước, tổng giá trị thị trường đã bốc hơi khoảng 28 triệu nhân dân tệ, tương đương với khoản lỗ. hai loại bia Tsingtao. Bị ảnh hưởng bởi sự biến động của giá cả, những người đầu cơ tái chế ở mức giá cao đã hoảng sợ, và một số thậm chí còn bỏ túi tiền của mình. sa88.group
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Giá rượu và giá cổ phiếu đều giảm. Phải chăng Moutai thực sự không còn được ưa chuộng?
1. Thất bại “tiền cứng”
Maotai, một “tài sản chất lượng cao”, không chỉ có mức giá cao ở “trần” mà còn được coi là “Vua cổ phiếu” trên thị trường thứ cấp. https://www.sa88.ceo
Sau khi vượt qua ICBC vào năm 2019, Kweichow Moutai vẫn đứng đầu danh sách A-share trong 4 năm. Sau năm 2020, giá trị thị trường đã chạm mốc 2 nghìn tỷ. Con số này cũng được coi là “cơ sở” quan trọng để thị trường đo lường Kweichow Moutai.
Kweichow Moutai, vốn luôn ổn định, đã chứng kiến giá cổ phiếu biến động hơn một lần kể từ năm 2024. Vào tháng 1 năm nay, Kweichow Moutai đã trở thành chủ đề tìm kiếm nóng vì “giá cổ phiếu của nó giảm xuống dưới 1.600 nhân dân tệ một cổ phiếu và giá trị thị trường của nó giảm xuống dưới 2 nghìn tỷ nhân dân tệ” đã thay thế nó và trở thành “vua chứng khoán” mới.
Việc "thay đổi quyền sở hữu" này cũng đã khơi dậy sự cảnh giác của một số nhà đầu tư Thế giới bên ngoài cho rằng sự biến động của giá cổ phiếu là do nhiều siêu thị, nền tảng thương mại điện tử, v.v. đã đưa ra thị trường một lượng lớn Moutai giá gốc. trong một khoảng thời gian ngắn. Vào đầu năm nay, Siêu thị Tmall đã phân phối 50.000 chai Feitian Moutai trong Lễ hội năm mới, Siêu thị Wumart đã phát hành hơn 30.000 chai thông qua xổ số hẹn trước, China Resources Vanguard đã phát hành hơn 20.000 chai và Wal-Mart đã phát hành 10.000 chai.
Trên thực tế, khi ngày lễ đến gần, Kweichow Moutai tung ra Feitian Moutai với giá gốc thông qua các kênh khác nhau, đây được coi là một hoạt động thường lệ. Đánh giá từ kết quả, mặc dù số lượng ra mắt lần này đã tăng lên nhưng Feitian Moutai vẫn rất nổi tiếng và gần như đã bán hết trong vòng vài giây sau khi ra mắt. Có thể thấy, Moutai không bị ảnh hưởng nhiều bởi biến động giá cổ phiếu hồi đầu năm. Phải đến tháng 5 năm nay, giá trị thị trường của Moutai mới trở lại vị trí dẫn đầu danh sách cổ phiếu A, được coi là tích cực. tín hiệu do thị trường đưa ra.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tuy nhiên, thời kỳ tốt đẹp đó không kéo dài được lâu, Moutai bắt đầu sụt giảm liên tục về giá rượu và giá cổ phiếu cho đến ngày nay. sa88.ceo
Vào giữa tháng 5, một chai Feitian Moutai, một chai rời phiên bản 2023, đã giảm xuống dưới 2.500 nhân dân tệ. Là sản phẩm rượu phổ biến nhất trên thị trường, nhiều người buôn bán rượu và người đầu cơ coi 2.500 nhân dân tệ là "mức an toàn" cho Feitian Moutai.
Điều này đưa chúng ta đến hệ thống giá của Moutai Hiện tại, giá xuất xưởng của Feitian Moutai là 1.169 nhân dân tệ; giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất Moutai là 1.499 nhân dân tệ; thường cao hơn giá bán lẻ đề xuất thêm gần một ngàn đô la.
Do phí bảo hiểm thị trường cao, nhiều nhà đầu tư và đại lý đã không coi trọng điều đó khi giá lần đầu tiên giảm. Suy cho cùng, Feitian Moutai, có thể dễ dàng có giá 3.000 nhân dân tệ, vẫn là một khoản lợi nhuận được đảm bảo ngay cả khi có biến động giá nhẹ. Nhưng khi giá của Moutai giảm hàng trăm nhân dân tệ chỉ trong một ngày, tác động của vụ bê bối giảm giá bắt đầu mở rộng.
Mở cửa nền tảng thương mại điện tử, giá một chai Feitian Moutai đã giảm xuống còn khoảng 2.200 nhân dân tệ. Khi giá trên các nền tảng khác nhau giảm đi giảm lại, người đầu tiên bị ảnh hưởng là các công ty thương mại và những người đầu cơ tái chế sản phẩm ở giá cao và kiếm được chênh lệch giá. https://www.sa88.ai
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Điều này được hiểu rằng nhiều nhà đầu tư mở rộng đã ngừng mua Feitian Moutai. Một đại lý rượu ở Bắc Kinh nói với "Leopard Change" rằng họ nhận thấy có điều gì đó không ổn trước Lễ hội Thuyền rồng và đã loại bỏ một số loại rượu mới của Feitian Moutai. Hiện họ đang tạm dừng việc tái chế Moutai vì "giá vẫn chưa giảm xuống mức thấp". Theo hồi ức của anh, giá tái chế một chai Feitian số lượng lớn vào thời điểm này năm ngoái là khoảng 3.000 nhân dân tệ, và trong tương lai sẽ “về cơ bản là không thể” quay trở lại mức giá này.
Một nhà buôn rượu khác có lượng tồn kho lớn nhận thấy giá tái chế vào tháng 4 năm nay đã giảm xuống còn 2.560 nhân dân tệ/chai với số lượng lớn. Ông nói với "Leopard Change" rằng vào thời điểm đó, một nhóm nhà đầu tư lớn đã bắt đầu bán Feitian Moutai, và nhiều người tin rằng mức giá 2.500 nhân dân tệ đã "giảm xuống đáy". Thật bất ngờ, Moutai sẽ tiếp tục giảm, khiến nhiều người đầu tư không thể giải quyết hàng tồn kho của họ "Rủi ro và lợi nhuận có mối liên hệ với nhau, và chúng tôi đã phải chịu một khoản lỗ lớn."
Chen Shu, người phụ trách rượu nội địa ở Quý Châu, nói với "Leopard Change": "Những công ty thương mại này (những người đầu cơ) thậm chí đã huy động vốn để tái chế với giá cao trong vài năm qua. Kho dự trữ của họ rất lớn, số tiền ứng trước rất lớn. vốn cao, có hàng chục nghìn hộp hàng hóa sẽ được tích trữ, chỉ cần giảm giá mạnh, chuỗi vốn sẽ bị phá vỡ chỉ sau một đêm ” .
Hiện tại, nhiều người đầu cơ đã hoảng sợ và tuyệt vọng Theo Blue Whale News, nhiều "nhóm buôn lậu" Maotai gần đây đã bỏ trốn và một số nạn nhân đã mất hàng chục nghìn nhân dân tệ.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
2. Người trung gian có “quay lưng”?
Trong lịch sử của Moutai, đã có nhiều đợt sụt giảm giống như vách đá ở nhiều mức độ khác nhau, nhưng vị thế trên thị trường của Moutai luôn khó bị lay chuyển. Giờ đây, khi chứng kiến Feitian Moutai giảm xuống dưới 2.200 nhân dân tệ, nhiều người tin rằng huyền thoại về Moutai đã thất bại.
Có nhiều cách giải thích về nguyên nhân biến động giá. Người từng phụ trách quản lý các đại lý ở Moutai bày tỏ suy nghĩ của mình với "Leopard Change". Ông cho rằng việc giảm giá có liên quan đến trò chơi giữa Moutai và chính các đại lý của mình.
Trước đó, giá xuất xưởng của Feitian Moutai, sản phẩm chính của Moutai, là 969 nhân dân tệ. Vào tháng 10 năm ngoái, mức giá này đã được nâng lên 1.169 nhân dân tệ. Đây cũng là mức giá mà các đại lý nội bộ mua hàng từ Moutai. Mặc dù giá bán lẻ đề xuất của Moutai là 1.499 nhân dân tệ nhưng ít người có thể mua được với giá gốc. Hầu hết người tiêu dùng chỉ có thể mua Moutai qua các đại lý và giá hầu hết đều trên 2.500 nhân dân tệ. .
Mối quan hệ cung cầu này xác định rằng các đại lý có tiếng nói lớn hơn và tỷ suất lợi nhuận có thể tưởng tượng được. Giả sử giá thị trường của đại lý là hơn 2.500 nhân dân tệ, lợi nhuận ròng trên mỗi chai rượu có thể đạt hơn 1.300 nhân dân tệ, tức là hơn 110% lợi nhuận gộp.
Đối mặt với lợi nhuận vượt trội, Tập đoàn Moutai bắt đầu thử bán hàng trực tiếp, loại bỏ "người trung gian" và tự mình kiếm chênh lệch giá.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Người phụ trách nói trên đề cập: “Moutai yêu cầu các đại lý tăng tần suất lấy hàng. Ví dụ trước đây 3 tháng họ lấy hàng một lần, nhưng bây giờ họ phải lấy hàng mỗi tháng một lần. hoặc hai." Điều này đã khiến các đại lý phải siết chặt một lượng lớn hàng hóa trong tay, còn trong thương mại điện tử và các ngành khác. Dưới sự siết chặt nhiều lần từ nền tảng, một số đại lý đã lặng lẽ bán một số sản phẩm với giá thấp vì không thể chịu được áp lực của hàng tồn kho và quỹ.
Không chỉ một số người buôn bán không chịu được áp lực mà còn có một số lượng lớn những người đầu cơ.
Một người phụ trách tái chế rượu nói với "Leopard" rằng Moutai trên các nền tảng thương mại điện tử thường đến từ các nhà cung cấp ổn định, "ví dụ: các cửa hàng tái chế lớn cũng được coi là những người đầu cơ lớn. Những người đầu cơ nhỏ được bán lại cho những người đầu cơ lớn, và những người đầu cơ lớn là sau đó được bán cho các sàn thương mại điện tử “nhà cung cấp”.
Ban đầu, những người đầu cơ có sáng kiến lớn hơn. Tuy nhiên, kể từ tháng 5 , giá Moutai tiếp tục giảm và những người đầu cơ tái chế nó với giá cao đang có nguy cơ thua lỗ. Đồng thời, chương trình khuyến mãi 618 giữa năm sắp diễn ra. Các công ty thương mại điện tử sử dụng Feitian Moutai như một sản phẩm để thu hút lượng truy cập. Cùng với các khoản trợ cấp lớn từ nền tảng, giá của hai chai Moutai có thể lên tới dưới 5.000 nhân dân tệ. tương đương với ít hơn 2.500 nhân dân tệ cho một chai Moutai.
Do quy định giao hàng trong 20 ngày trên các sàn thương mại điện tử nên nhiều người kinh doanh thương mại điện tử không vội đặt hàng với người giao dịch lướt sóng để mua được sản phẩm với giá rẻ. Lúc này, “sự suy tàn hàng ngày” của Maotai đã trở thành cọng rơm cuối cùng làm gãy lưng con lạc đà. Với một lần mua và một lần bán, người tiêu dùng và các công ty thương mại điện tử trở thành những bên có lợi nhuận và chỉ những người đầu cơ mới mất tiền.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Điều này cũng đã trở thành một trong những nguyên nhân dẫn đến đợt giảm giá Moutai này. Những người đầu cơ tức giận đã kêu gọi các đồng nghiệp của họ hợp lực. Một người đầu cơ cho biết: "Thương mại điện tử sẽ phá hủy công việc của chúng tôi và chúng tôi sẽ phá hủy công việc của họ." Trong thời kỳ 618, hàng chục nghìn người đầu cơ đã làm việc cùng nhau để yêu cầu thương nhân xuất hóa đơn. Nếu không xuất được hóa đơn, họ sẽ khiếu nại hoặc từ chối nhận, khiến thương gia không thể kiếm tiền.
Sự phản bội của những kẻ đầu cơ đã dẫn tới nhiều hàng tồn đọng hơn. Chen Shu nói với "Leopard Change" rằng một phần tiền của những người đầu cơ đến từ các nhà đầu tư "Bây giờ họ đang thua lỗ, họ phải chịu áp lực rất lớn trong việc rút tiền và chỉ có thể bán với giá thấp càng sớm càng tốt."
3. Liệu Moutai có thể ngừng suy thoái nếu thay đổi huấn luyện viên?
Khi biến động giá của Moutai ngày càng gia tăng, tranh cãi về hướng đi tương lai của Moutai cũng ngày càng gia tăng.
Là thương hiệu rượu hàng đầu, Moutai có rất nhiều người hâm mộ. Tiểu thuyết gia Zijin Chen gần đây đã chia sẻ tin tức trên nền tảng xã hội và thông báo rằng ông sẽ tăng vị thế của mình đối với cổ phiếu Kweichow Moutai thêm 300 cổ phiếu. Nhà đầu tư Duan Yongping đăng trên Xueqiu: "Maotai vẫn là Maotai như cũ".
Một mặt, những người hâm mộ cuồng nhiệt tràn đầy tự tin. Một số người hâm mộ Mao nói: "Bây giờ bạn có thể tích trữ một ít" và "nó sẽ tăng trở lại". Mặt khác, ngày càng có nhiều người không còn lạc quan về Moutai. Một số người tiêu dùng cho rằng mức phí bảo hiểm của Moutai quá cao. Một số người buôn rượu bi quan, "Bây giờ không ai dám mua đáy".
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Về tình trạng hỗn loạn vẫn chưa lắng xuống này, "Leopard" đã liên hệ với bộ phận quan hệ nhà đầu tư của Kweichow Moutai với tư cách là nhà đầu tư cá nhân và phản hồi là: "Công ty đã chú ý đến việc này và giá hướng dẫn của Moutai 1499 vẫn không thay đổi. Lượng hàng hóa sẽ có nhịp điệu riêng”. Theo Cailian News, một số tỉnh và khu vực gần đây đã tổ chức họp mặt các đại lý Moutai để kêu gọi các đại lý không chạy theo xu hướng giá rẻ.
Không thể phủ nhận rằng Moutai đang phải đối mặt với thử thách kép là giá cả giảm mạnh và xoa dịu dư luận. Hơn một tháng trước, Kweichow Moutai vừa tuyên bố thay đổi huấn luyện viên, với "người gốc Moutai cũ" Zhang Deqin làm chủ tịch mới. Tình trạng hỗn loạn này cũng đã trở thành hai ngọn núi lớn đè nặng lên các quan chức mới.
Trong vài năm qua, Tập đoàn Moutai đã đưa ra một số thay đổi nhằm mở rộng năng lực sản xuất. Vào tháng 12 năm 2022, Kweichow Moutai tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 15,5 tỷ nhân dân tệ để mở rộng sản xuất và bổ sung gần 20.000 tấn công suất sản xuất mới. Việc mở rộng này đã làm mới nhiều kỷ lục của Moutai, đồng nghĩa với việc năng lực sản xuất của Moutai sẽ tăng từ 56.000 tấn vào năm 2021 lên 76.000 tấn, tương đương với việc bổ sung thêm 40 triệu chai Moutai mỗi năm.
Ngoài việc mở rộng sản xuất, Moutai cũng đang cố gắng tăng các kênh bán hàng trực tiếp. Vào năm 2022, Ứng dụng iMoutai sẽ được ra mắt và người tiêu dùng có thể trực tiếp đặt chỗ và đăng ký trên nền tảng này. Điều này cũng làm tăng tỷ trọng bán hàng trực tiếp của Moutai. Báo cáo tài chính quý 1 năm 2024 của Kweichow Moutai cho thấy doanh thu bán hàng trực tiếp chiếm khoảng 42%, gần như ngang bằng với các đại lý.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngoài ra, Moutai không còn hài lòng với mức giá hơn 1.000 nhân dân tệ và đã tung ra một loạt loại rượu giá rẻ, bao gồm Rượu hoàng tử Moutai, Rượu Thái Nguyên, v.v. với giá khoảng 100 nhân dân tệ. Những loại rượu giá rẻ này mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng chúng cũng phá vỡ tình trạng thiếu nguồn cung ban đầu của Moutai ở một mức độ nhất định, siết chặt không gian sống của các đại lý và các nhà sản xuất rượu khác, đồng thời gây ra sự thay đổi nhu cầu đối với loại rượu Feitian Moutai bán chạy nhất.
Huyền thoại của Moutai có thể tiếp tục không? Đây là vấn đề mà huấn luyện viên mới của Maotai phải giải quyết, đồng thời cũng là bài kiểm tra mà thị trường để lại cho “vua chứng khoán”. Có lẽ đã đến lúc phải chứng minh liệu Moutai có phải là một loại tiền tệ thực sự hay không.
Bạn vẫn còn do dự về việc mua gì? Hãy theo bước chuyên gia đầu tư Warren Buffett, nhấp vào đây để xem và tìm hiểu sự khôn ngoan trong đầu tư của ông. Lễ hội mùa hè, nhận phiếu giảm giá trong thời gian giới hạn ngay bây giờ ! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai