08-18-2024, 07:00 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao:Điều gì đã xảy ra với tủ quần áo của nam giới?
Nhà Heilan, tủ quần áo nam.
https://sa88.group
Khẩu hiệu không ngừng phát triển này đã trở thành bảo hiểm hưu trí của Heilan Home (SS: 600398 ).
Cổ vũ cho Thế vận hội và cùng nhau đến lễ hội mùa hè! Cơn bão ưu đãi đặc biệt của InvestingPro đang đến, phí hàng tháng chỉ 49 nhân dân tệ! Nhận ngay mã giảm giá độc quyền CNP24 để mở khóa thêm nhiều khoản giảm giá bất ngờ, hãy hành động và để sự giàu có và niềm đam mê cộng hưởng cùng tần số!
Với tư cách là công ty dẫn đầu cốt lõi trong ngành may mặc A-share, giá cổ phiếu của Heilan House đã giảm mạnh bất thường kể từ tháng 7, với mức giảm hơn 30% trong một tháng. Xu hướng giá cổ phiếu rõ ràng cho thấy những bất thường khác nhau.
sa88.group
Phải chăng đây chỉ đơn giản là “tiêu dùng của đàn ông không bằng chó”?
Bên ngoài thị trường vốn, cuộc tranh luận về ngành may mặc chưa bao giờ kết thúc.
01
Trước tháng 7, không ai có thể không ngạc nhiên trước giá cổ phiếu của Heilan House.
https://www.sa88.ceo
Trong môi trường thị trường trì trệ trong hai năm qua, Heilan House đã tăng từ mức thấp nhất là 4,1 nhân dân tệ/cổ phiếu vào tháng 10 năm 2022 lên mức cao nhất là 10 nhân dân tệ/cổ phiếu vào tháng 6 năm nay. Mức tăng lên tới 2 lần (so với mức tăng gần 40% của Youngor cùng thời).
Chỉ trong nửa đầu năm nay, Heilan Home đã tăng 36%.
sa88.ceo
Điều này là do những thay đổi trong môi trường chung và hoạt động của chính Heilan House.
Sau ba năm dịch bệnh, ngành may mặc sẽ có sự phục hồi nhanh chóng vào năm 2023.
Vào năm 2023, doanh số bán quần áo, giày dép, mũ và hàng giả dệt kim của nước tôi sẽ tăng 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong môi trường phục hồi, Heilan House cũng đã khởi động lại sự tăng trưởng.
Năm 2023, doanh thu của Heilan House là 21,528 tỷ nhân dân tệ, tăng 15,98% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận ròng thuộc về công ty mẹ là 2,952 tỷ nhân dân tệ, tăng 36,96% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, chỉ trong vòng một tháng, giá cổ phiếu của Heilan House bắt đầu lao dốc. Trong vòng một tháng, nó đã mất đi mức tăng trưởng gần một năm.
https://www.sa88.ai
Điều tra nguyên nhân, nếu không có tin dữ đặc biệt nào mà chúng ta chưa biết thì chỉ có thể giải thích là “Thành công cũng Tiểu Hà, thất bại cũng Tiểu Hà”.
Sự gia tăng đáng kinh ngạc trước đây của Heilan House đến từ hai khía cạnh. Một là rủi ro hoạt động thấp và tính ổn định cao của Heilan House, hai là sự ưa thích của thị trường đối với cổ phiếu chia cổ tức trong giai đoạn vừa qua.
Giá cổ phiếu giảm mạnh cũng xuất phát từ điều này.
Kể từ khi niêm yết cửa sau vào năm 2014, Heilan House đã duy trì tỷ lệ cổ tức rất cao và cổ tức bằng tiền mặt nhìn chung có xu hướng tăng.
Hiện tại, cổ tức bằng tiền mặt tích lũy của Heilan House đã đạt 19,4 tỷ nhân dân tệ và tỷ lệ cổ tức trung bình kể từ khi niêm yết đã đạt 64,68%. Năm 2023, tỷ lệ cổ tức của Heilan House sẽ đạt 91,1%. Tỷ lệ chi trả cổ tức trên tài chính của công ty cũng đã đạt 114%, nghĩa là số tiền trả lại cho cổ đông thông qua cổ tức đã vượt quá số tiền huy động được từ việc niêm yết. Đây cũng là lý do quan trọng tại sao chỉ số cổ tức liên quan lại coi nó như một cổ phiếu thành phần.
Kể từ năm ngoái, thị trường đã thể hiện rõ sự ưa thích đối với cổ tức cao, với tư cách là công ty dẫn đầu về cổ tức trong lĩnh vực may mặc, đã bị ảnh hưởng và bắt đầu tăng mạnh.
Tuy nhiên, với sự thay đổi gần đây trong tâm lý thị trường, tình hình của Heilan House cũng đã thay đổi.
Ví dụ: một Quỹ đầu tư chứng khoán chỉ số mở giao dịch cổ tức CSI gần đây đã thông báo rằng do giá trị tài sản ròng của quỹ dưới 50 triệu nhân dân tệ trong 40 ngày làm việc liên tục nên Hợp đồng quỹ đã bị chấm dứt. Quỹ này theo dõi Chỉ số cổ tức CSI và các cổ phiếu nặng ký của quỹ này bao gồm Heilan Home.
Đây là một trong những biểu hiện của sự phân kỳ dần dần trong quan điểm thị trường về lĩnh vực cổ tức trong thời gian gần đây.
Heilan House là tòa nhà có chỉ số cổ tức sụt giảm lớn nhất.
sa88.ai
Ngoài tác động của tâm lý thị trường, bản thân Heilan House cũng đang gặp một số khó khăn trong hoạt động.
Ở góc độ hiệu suất, phong độ của Heilan Home có vẻ khá ổn định.
Năm 2023, Heilan House đạt mức tăng trưởng gấp đôi về doanh thu và lợi nhuận ròng, đồng thời đứng đầu về thị phần quần áo nam trong nước trong năm thứ 10 liên tiếp. Trong quý 1 năm 2024, thu nhập hoạt động và lợi nhuận ròng dành cho cổ đông của công ty cũng tăng lần lượt 8,72% và 10,41%.
Tuy nhiên, thành tích này chủ yếu là do nền tảng thấp trong vài năm qua.
Trong năm 2020 và 2022, doanh thu và lợi nhuận ròng thuộc về công ty mẹ của Heilan Home đều giảm. Mặc dù có mức tăng trưởng hai con số vào năm 2023 nhưng hiệu suất vẫn chưa trở lại mức của năm 2019.
Trong vài năm trở lại đây, Heilan House cũng thường xuyên thay đổi người phát ngôn để thoát khỏi ấn tượng “trung niên” và “lỗi thời” nên cũng đã mua lại nhiều thương hiệu phụ nhưng hiệu quả không tốt.
Ngoài quần áo nam, tủ quần áo hiện tại của Heilan House còn có thương hiệu quần áo nữ OVV, thương hiệu quần áo nam thanh niên HLA JEANS, thương hiệu phong cách sống dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em cao cấp YeeHoO, thương hiệu thể thao cạnh tranh HEAD và doanh nghiệp tùy chỉnh mua hàng của Tập đoàn Heilan (tùy chỉnh trang phục công sở), thương hiệu đồ mặc nhà Heilan Selection, v.v.
Có thể nói Heilan Home giờ đây đã trở thành “tủ quần áo cho cả gia đình”.
Mặc dù thương hiệu đã trở nên đa dạng nhưng phần lớn doanh thu của Heilan House vẫn là quần áo nam giới.
Về mặt thương hiệu, doanh thu của thương hiệu Heilan House là 16,46 tỷ nhân dân tệ, chiếm 79,3% tổng doanh thu; doanh thu mua hàng của nhóm là 2,28 tỷ nhân dân tệ, chiếm 11%; doanh thu của các thương hiệu khác là 2,02 tỷ nhân dân tệ, chỉ chiếm 9,7%.
Heilan House đã nỗ lực xây dựng các thương hiệu mới nổi một cách vô ích.
Dựa vào mô hình hoạt động nhượng quyền và ít hàng tồn kho, các cửa hàng của Heilan Home đã mở rộng nhanh chóng.
Tuy nhiên, trong năm qua, Heilan Home đã nỗ lực chuyển đổi sang mô hình hoạt động trực tiếp, dẫn đến hàng loạt cửa hàng đóng cửa và chi phí tăng mạnh.
Vào cuối năm 2022, số lượng cửa hàng Heilan Home là 8.219, giảm mạnh xuống còn 6.877 cửa hàng vào cuối năm 2023, giảm ròng 1.342 cửa hàng, trong đó 895 cửa hàng mới mở vào năm 2023 và 2.237 cửa hàng đóng cửa.
Việc tăng cường bán hàng trực tiếp và hoạt động nhượng quyền suy yếu cũng khiến Heilan Home tăng chi tiêu cho tiền thuê nhà, chi phí nhân sự và cửa hàng.
Năm 2023, chi phí bán hàng của Heilan House sẽ là 4,353 tỷ nhân dân tệ, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, phí cho thuê và quản lý tài sản là 864 triệu nhân dân tệ, so với chỉ 660 triệu nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chi phí gia tăng, không có khả năng mở rộng và thương hiệu già cỗi không phải là vấn đề xuất hiện chỉ sau một đêm. Tại sao giá cổ phiếu hiện nay lại giảm mạnh?
Do dữ liệu bán lẻ trên mạng xã hội tiếp tục yếu trong những tháng gần đây, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, doanh số bán lẻ quần áo, giày dép, mũ và hàng dệt kim lần lượt là -2%, 4,4% và -1,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong bối cảnh thị trường quần áo trì trệ, Heilan House là thương hiệu quần áo nam suy thoái mới nhất.
Youngor và Jiumu Wang đều đạt mức cao nhất vào tháng 5 và sau đó giảm hoàn toàn từ mức cao 10,56 trong tháng 5 xuống mức 7,69 như hiện nay, tỷ lệ giá trên thu nhập của Heilan Home và Heilan Home giảm gần 30%. Youngor đều giảm xuống còn một chữ số.
Đằng sau sự suy thoái chung của các công ty may mặc là sự suy thoái và khó khăn của toàn ngành may mặc.
02
Kể từ những năm 1980, ngành may mặc trong nước đã có sự phát triển nhanh chóng trong một thời gian dài.
Nhìn lại trước những năm 1980, mọi người đều chủ trương “ba năm may vá”, và vì nhiều loại vải bị hạn chế nên quần áo của mọi người thời đó đều có một màu và kiểu dáng giống nhau.
Về sau, thẩm mỹ của công chúng ngày càng đa dạng hơn nhưng ở mô hình truyền thống, chu kỳ quay vòng của ngành may mặc vẫn phải mất vài tháng.
Các yếu tố phổ biến khác nhau bắt nguồn từ bốn tuần lễ thời trang lớn và lan truyền qua các triển lãm trong ngành và hội chợ đặt hàng. Sau khi thiết kế, tạo mẫu, thử nghiệm sản phẩm và các quy trình khác, chu kỳ xuất hiện của một xu hướng thường kéo dài trong vài tháng.
Giờ đây, sự xuất hiện của thương mại điện tử đã đẩy nhanh chu kỳ lưu thông của toàn bộ ngành công nghiệp quần áo. Xu hướng ngày càng lặp đi lặp lại và tủ quần áo của người bình thường ngày càng đa dạng hơn.
Đằng sau tủ quần áo ngày càng phong phú là ngành công nghiệp quần áo đang bùng nổ. Số liệu cho thấy từ năm 1979 đến năm 2021, số lượng công ty sản xuất hàng may mặc ở nước tôi đã tăng từ 7.700 lên 170.000, tăng khoảng 21 lần.
Nhưng đà đi lên này sẽ không kéo dài mãi mãi.
Kể từ đầu năm nay, ngành may mặc rơi vào tình trạng ảm đạm.
Cho dù đó là quần áo của phụ nữ với tỷ lệ hoàn vốn cao tới 80%, hay quần áo nam với mức tiêu thụ yếu và rơi vào thói quen, cuối cùng sẽ dẫn đến sự suy thoái của ngành may mặc.
Số liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố cho thấy vào năm 2023, sản lượng quần áo dệt thoi của các doanh nghiệp trên quy mô được chỉ định trong ngành may mặc sẽ là 6,556 tỷ chiếc, giảm 15,01% so với cùng kỳ năm trước và sản lượng quần áo dệt kim sẽ là 12,833 tỷ chiếc, giảm 5,08% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm sẽ sâu hơn lần lượt là 9,86 và 2,84% điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự suy thoái của ngành may mặc không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong nước mà còn cả các thương hiệu nước ngoài.
ZARA thường xuyên đóng cửa các cửa hàng trong nước trong hai năm qua, với hơn một nửa trong số 180 cửa hàng đóng cửa. Số lượng cửa hàng H&M tại Trung Quốc cũng đã giảm từ 530 vào thời kỳ đỉnh cao năm 2018 xuống còn 331 vào năm 2023.
Sự suy thoái của ngành may mặc không chỉ giới hạn ở thị trường trong nước. Nhu cầu trên thị trường quốc tế cũng đang sụt giảm, kéo theo xuất khẩu hàng may mặc trong nước tăng trưởng âm.
Năm 2023, tổng xuất khẩu quần áo và phụ kiện quần áo của Trung Quốc đạt 159,14 tỷ USD, giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tất cả những điều trên cho thấy ngành may mặc hiện nay đã rất khác so với trước đây. Áp lực suy giảm của ngành may mặc đang tác động ngày càng lớn đến các công ty may mặc.
Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh của mình khó có thể theo kịp xu hướng thị trường và thay đổi kịp thời, đó là nguyên nhân trực tiếp khiến hầu hết các doanh nghiệp may mặc đều mắc kẹt trong vũng lầy.
Trong vài năm qua, làn sóng nâng cấp tiêu dùng đã lan rộng và các công ty may mặc đã chuyển sang các sản phẩm cao cấp. Tốc độ tăng trưởng tiêu dùng ngày càng tăng đã cho phép nhiều công ty may mặc tiếp tục tăng năng lực sản xuất.
Khi xu hướng thị trường thay đổi, các sản phẩm cao cấp và năng lực sản xuất mở rộng trở thành lực cản đối với các công ty này.
Không chỉ các thương hiệu thể thao khổng lồ hàng đầu của Trung Quốc đang phải đối mặt với những áp lực này mà các thương hiệu nhỏ cũng đang phải đối mặt với những áp lực này.
Ví dụ như loài chim cao quý. Năm 2023, doanh thu của Guirenniao chỉ là 1,24 tỷ USD, giảm 40,98% so với cùng kỳ năm ngoái và khoản lỗ lên tới 590 triệu nhân dân tệ. Trong số đó, việc dự phòng tổn thất tài sản lớn và tổn thất tín dụng của Guirenniao đã ảnh hưởng đến lợi nhuận ròng khoảng 1,2 tỷ USD. -356 triệu nhân dân tệ. Chiếm 73,40% tổng thiệt hại, Guirenniao bắt đầu xây dựng Khu công nghiệp Phúc Kiến Jinjiang Neikeng vào năm 2015.
Năm 2015, giày và quần áo thể thao của Guirenniao bán chạy như tôm tươi nên họ đã đầu tư mạnh vào các khu công nghiệp nhằm nỗ lực tăng cường xây dựng chuỗi cung ứng.
Tuy nhiên, trong hai năm qua, tầm ảnh hưởng của Guirenniao trong lĩnh vực giày và quần áo thể thao đã giảm dần nên họ quyết định rút dần khỏi lĩnh vực kinh doanh giày và quần áo thể thao. Khu công nghiệp Neikeng đương nhiên phải trích lập dự phòng giảm giá rất lớn.
Môi trường thị trường thay đổi nhanh chóng và nhu cầu tiêu dùng ngày càng thay đổi đã khiến nhiều công ty may mặc gặp khó khăn nhưng cũng mang đến những cơ hội to lớn.
Trường hợp của Hailan House cũng vậy.
Nhiều thương hiệu thua lỗ đang kéo giảm hiệu quả hoạt động của các cửa hàng Nhượng quyền mang lại sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quá khứ đã trở thành gánh nặng cho sự chuyển đổi của Heilan Home. Đối mặt với môi trường thị trường đang thay đổi nhanh chóng và nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng thay đổi, Mô hình kinh doanh mà các công ty quần áo dựa vào. để tồn tại trong quá khứ đã gặp phải khủng hoảng.
Nhưng điều này cũng mang đến những cơ hội lớn.
03
Trong khi nhiều công ty quần áo đang gặp khó khăn thì cũng có những công ty quần áo đang thành công.
Vào đầu năm nay, Amer Sports đã đổ bộ lên Sở giao dịch chứng khoán New York, trở thành đợt IPO lớn nhất thế giới kể từ tháng 9 năm 2023, với giá trị thị trường là 6,3 tỷ USD.
Amer sở hữu một số thương hiệu thể thao sang trọng giá cả phải chăng do Arc'teryx đại diện. Sản phẩm của họ có thể có giá hàng nghìn USD nhưng chúng vẫn rất được ưa chuộng ở thị trường Trung Quốc.
Ngoài việc định vị sản phẩm cao cấp đáp ứng nhu cầu của một số người, sự đổi mới sản phẩm của nó cũng là một trong những lý do giúp Arc'teryx thịnh vượng lâu dài.
Đối với các công ty khác, trong hai năm qua, các công ty may mặc do Metersbonwe đại diện cũng đã tích cực khám phá các kênh phát sóng trực tiếp về thương mại điện tử và mở ra sự phục hồi mạnh mẽ.
Bốn nhu cầu cơ bản trong sinh kế của con người là lương thực, quần áo, nhà ở và đi lại, trong đó quần áo được xếp hàng đầu.
Nhu cầu tiêu dùng về quần áo luôn ở mức cao Trong 10 năm qua, thị trường quần áo toàn cầu vẫn duy trì ở mức nghìn tỷ USD.
Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng trở nên bình tĩnh hơn trong việc đưa ra quyết định. Các công ty quần áo chỉ dựa vào hoạt động tiếp thị đang bị người tiêu dùng bỏ rơi. Trong tương lai, thị trường cũng sẽ nghiêng về sức mạnh sản phẩm và sự đổi mới. nhất định phải thay đổi.
Trước đây, Heilan House dựa vào “tủ quần áo nam” của mình để phát triển. Trong hoàn cảnh ngày nay, nó cần thêm những câu chuyện mới để chứng tỏ mình. (Hết toàn văn) Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Nhà Heilan, tủ quần áo nam.
https://sa88.group
Khẩu hiệu không ngừng phát triển này đã trở thành bảo hiểm hưu trí của Heilan Home (SS: 600398 ).
Cổ vũ cho Thế vận hội và cùng nhau đến lễ hội mùa hè! Cơn bão ưu đãi đặc biệt của InvestingPro đang đến, phí hàng tháng chỉ 49 nhân dân tệ! Nhận ngay mã giảm giá độc quyền CNP24 để mở khóa thêm nhiều khoản giảm giá bất ngờ, hãy hành động và để sự giàu có và niềm đam mê cộng hưởng cùng tần số!
Với tư cách là công ty dẫn đầu cốt lõi trong ngành may mặc A-share, giá cổ phiếu của Heilan House đã giảm mạnh bất thường kể từ tháng 7, với mức giảm hơn 30% trong một tháng. Xu hướng giá cổ phiếu rõ ràng cho thấy những bất thường khác nhau.
sa88.group
Phải chăng đây chỉ đơn giản là “tiêu dùng của đàn ông không bằng chó”?
Bên ngoài thị trường vốn, cuộc tranh luận về ngành may mặc chưa bao giờ kết thúc.
01
Trước tháng 7, không ai có thể không ngạc nhiên trước giá cổ phiếu của Heilan House.
https://www.sa88.ceo
Trong môi trường thị trường trì trệ trong hai năm qua, Heilan House đã tăng từ mức thấp nhất là 4,1 nhân dân tệ/cổ phiếu vào tháng 10 năm 2022 lên mức cao nhất là 10 nhân dân tệ/cổ phiếu vào tháng 6 năm nay. Mức tăng lên tới 2 lần (so với mức tăng gần 40% của Youngor cùng thời).
Chỉ trong nửa đầu năm nay, Heilan Home đã tăng 36%.
sa88.ceo
Điều này là do những thay đổi trong môi trường chung và hoạt động của chính Heilan House.
Sau ba năm dịch bệnh, ngành may mặc sẽ có sự phục hồi nhanh chóng vào năm 2023.
Vào năm 2023, doanh số bán quần áo, giày dép, mũ và hàng giả dệt kim của nước tôi sẽ tăng 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong môi trường phục hồi, Heilan House cũng đã khởi động lại sự tăng trưởng.
Năm 2023, doanh thu của Heilan House là 21,528 tỷ nhân dân tệ, tăng 15,98% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận ròng thuộc về công ty mẹ là 2,952 tỷ nhân dân tệ, tăng 36,96% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, chỉ trong vòng một tháng, giá cổ phiếu của Heilan House bắt đầu lao dốc. Trong vòng một tháng, nó đã mất đi mức tăng trưởng gần một năm.
https://www.sa88.ai
Điều tra nguyên nhân, nếu không có tin dữ đặc biệt nào mà chúng ta chưa biết thì chỉ có thể giải thích là “Thành công cũng Tiểu Hà, thất bại cũng Tiểu Hà”.
Sự gia tăng đáng kinh ngạc trước đây của Heilan House đến từ hai khía cạnh. Một là rủi ro hoạt động thấp và tính ổn định cao của Heilan House, hai là sự ưa thích của thị trường đối với cổ phiếu chia cổ tức trong giai đoạn vừa qua.
Giá cổ phiếu giảm mạnh cũng xuất phát từ điều này.
Kể từ khi niêm yết cửa sau vào năm 2014, Heilan House đã duy trì tỷ lệ cổ tức rất cao và cổ tức bằng tiền mặt nhìn chung có xu hướng tăng.
Hiện tại, cổ tức bằng tiền mặt tích lũy của Heilan House đã đạt 19,4 tỷ nhân dân tệ và tỷ lệ cổ tức trung bình kể từ khi niêm yết đã đạt 64,68%. Năm 2023, tỷ lệ cổ tức của Heilan House sẽ đạt 91,1%. Tỷ lệ chi trả cổ tức trên tài chính của công ty cũng đã đạt 114%, nghĩa là số tiền trả lại cho cổ đông thông qua cổ tức đã vượt quá số tiền huy động được từ việc niêm yết. Đây cũng là lý do quan trọng tại sao chỉ số cổ tức liên quan lại coi nó như một cổ phiếu thành phần.
Kể từ năm ngoái, thị trường đã thể hiện rõ sự ưa thích đối với cổ tức cao, với tư cách là công ty dẫn đầu về cổ tức trong lĩnh vực may mặc, đã bị ảnh hưởng và bắt đầu tăng mạnh.
Tuy nhiên, với sự thay đổi gần đây trong tâm lý thị trường, tình hình của Heilan House cũng đã thay đổi.
Ví dụ: một Quỹ đầu tư chứng khoán chỉ số mở giao dịch cổ tức CSI gần đây đã thông báo rằng do giá trị tài sản ròng của quỹ dưới 50 triệu nhân dân tệ trong 40 ngày làm việc liên tục nên Hợp đồng quỹ đã bị chấm dứt. Quỹ này theo dõi Chỉ số cổ tức CSI và các cổ phiếu nặng ký của quỹ này bao gồm Heilan Home.
Đây là một trong những biểu hiện của sự phân kỳ dần dần trong quan điểm thị trường về lĩnh vực cổ tức trong thời gian gần đây.
Heilan House là tòa nhà có chỉ số cổ tức sụt giảm lớn nhất.
sa88.ai
Ngoài tác động của tâm lý thị trường, bản thân Heilan House cũng đang gặp một số khó khăn trong hoạt động.
Ở góc độ hiệu suất, phong độ của Heilan Home có vẻ khá ổn định.
Năm 2023, Heilan House đạt mức tăng trưởng gấp đôi về doanh thu và lợi nhuận ròng, đồng thời đứng đầu về thị phần quần áo nam trong nước trong năm thứ 10 liên tiếp. Trong quý 1 năm 2024, thu nhập hoạt động và lợi nhuận ròng dành cho cổ đông của công ty cũng tăng lần lượt 8,72% và 10,41%.
Tuy nhiên, thành tích này chủ yếu là do nền tảng thấp trong vài năm qua.
Trong năm 2020 và 2022, doanh thu và lợi nhuận ròng thuộc về công ty mẹ của Heilan Home đều giảm. Mặc dù có mức tăng trưởng hai con số vào năm 2023 nhưng hiệu suất vẫn chưa trở lại mức của năm 2019.
Trong vài năm trở lại đây, Heilan House cũng thường xuyên thay đổi người phát ngôn để thoát khỏi ấn tượng “trung niên” và “lỗi thời” nên cũng đã mua lại nhiều thương hiệu phụ nhưng hiệu quả không tốt.
Ngoài quần áo nam, tủ quần áo hiện tại của Heilan House còn có thương hiệu quần áo nữ OVV, thương hiệu quần áo nam thanh niên HLA JEANS, thương hiệu phong cách sống dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em cao cấp YeeHoO, thương hiệu thể thao cạnh tranh HEAD và doanh nghiệp tùy chỉnh mua hàng của Tập đoàn Heilan (tùy chỉnh trang phục công sở), thương hiệu đồ mặc nhà Heilan Selection, v.v.
Có thể nói Heilan Home giờ đây đã trở thành “tủ quần áo cho cả gia đình”.
Mặc dù thương hiệu đã trở nên đa dạng nhưng phần lớn doanh thu của Heilan House vẫn là quần áo nam giới.
Về mặt thương hiệu, doanh thu của thương hiệu Heilan House là 16,46 tỷ nhân dân tệ, chiếm 79,3% tổng doanh thu; doanh thu mua hàng của nhóm là 2,28 tỷ nhân dân tệ, chiếm 11%; doanh thu của các thương hiệu khác là 2,02 tỷ nhân dân tệ, chỉ chiếm 9,7%.
Heilan House đã nỗ lực xây dựng các thương hiệu mới nổi một cách vô ích.
Dựa vào mô hình hoạt động nhượng quyền và ít hàng tồn kho, các cửa hàng của Heilan Home đã mở rộng nhanh chóng.
Tuy nhiên, trong năm qua, Heilan Home đã nỗ lực chuyển đổi sang mô hình hoạt động trực tiếp, dẫn đến hàng loạt cửa hàng đóng cửa và chi phí tăng mạnh.
Vào cuối năm 2022, số lượng cửa hàng Heilan Home là 8.219, giảm mạnh xuống còn 6.877 cửa hàng vào cuối năm 2023, giảm ròng 1.342 cửa hàng, trong đó 895 cửa hàng mới mở vào năm 2023 và 2.237 cửa hàng đóng cửa.
Việc tăng cường bán hàng trực tiếp và hoạt động nhượng quyền suy yếu cũng khiến Heilan Home tăng chi tiêu cho tiền thuê nhà, chi phí nhân sự và cửa hàng.
Năm 2023, chi phí bán hàng của Heilan House sẽ là 4,353 tỷ nhân dân tệ, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, phí cho thuê và quản lý tài sản là 864 triệu nhân dân tệ, so với chỉ 660 triệu nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chi phí gia tăng, không có khả năng mở rộng và thương hiệu già cỗi không phải là vấn đề xuất hiện chỉ sau một đêm. Tại sao giá cổ phiếu hiện nay lại giảm mạnh?
Do dữ liệu bán lẻ trên mạng xã hội tiếp tục yếu trong những tháng gần đây, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, doanh số bán lẻ quần áo, giày dép, mũ và hàng dệt kim lần lượt là -2%, 4,4% và -1,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong bối cảnh thị trường quần áo trì trệ, Heilan House là thương hiệu quần áo nam suy thoái mới nhất.
Youngor và Jiumu Wang đều đạt mức cao nhất vào tháng 5 và sau đó giảm hoàn toàn từ mức cao 10,56 trong tháng 5 xuống mức 7,69 như hiện nay, tỷ lệ giá trên thu nhập của Heilan Home và Heilan Home giảm gần 30%. Youngor đều giảm xuống còn một chữ số.
Đằng sau sự suy thoái chung của các công ty may mặc là sự suy thoái và khó khăn của toàn ngành may mặc.
02
Kể từ những năm 1980, ngành may mặc trong nước đã có sự phát triển nhanh chóng trong một thời gian dài.
Nhìn lại trước những năm 1980, mọi người đều chủ trương “ba năm may vá”, và vì nhiều loại vải bị hạn chế nên quần áo của mọi người thời đó đều có một màu và kiểu dáng giống nhau.
Về sau, thẩm mỹ của công chúng ngày càng đa dạng hơn nhưng ở mô hình truyền thống, chu kỳ quay vòng của ngành may mặc vẫn phải mất vài tháng.
Các yếu tố phổ biến khác nhau bắt nguồn từ bốn tuần lễ thời trang lớn và lan truyền qua các triển lãm trong ngành và hội chợ đặt hàng. Sau khi thiết kế, tạo mẫu, thử nghiệm sản phẩm và các quy trình khác, chu kỳ xuất hiện của một xu hướng thường kéo dài trong vài tháng.
Giờ đây, sự xuất hiện của thương mại điện tử đã đẩy nhanh chu kỳ lưu thông của toàn bộ ngành công nghiệp quần áo. Xu hướng ngày càng lặp đi lặp lại và tủ quần áo của người bình thường ngày càng đa dạng hơn.
Đằng sau tủ quần áo ngày càng phong phú là ngành công nghiệp quần áo đang bùng nổ. Số liệu cho thấy từ năm 1979 đến năm 2021, số lượng công ty sản xuất hàng may mặc ở nước tôi đã tăng từ 7.700 lên 170.000, tăng khoảng 21 lần.
Nhưng đà đi lên này sẽ không kéo dài mãi mãi.
Kể từ đầu năm nay, ngành may mặc rơi vào tình trạng ảm đạm.
Cho dù đó là quần áo của phụ nữ với tỷ lệ hoàn vốn cao tới 80%, hay quần áo nam với mức tiêu thụ yếu và rơi vào thói quen, cuối cùng sẽ dẫn đến sự suy thoái của ngành may mặc.
Số liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố cho thấy vào năm 2023, sản lượng quần áo dệt thoi của các doanh nghiệp trên quy mô được chỉ định trong ngành may mặc sẽ là 6,556 tỷ chiếc, giảm 15,01% so với cùng kỳ năm trước và sản lượng quần áo dệt kim sẽ là 12,833 tỷ chiếc, giảm 5,08% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm sẽ sâu hơn lần lượt là 9,86 và 2,84% điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự suy thoái của ngành may mặc không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong nước mà còn cả các thương hiệu nước ngoài.
ZARA thường xuyên đóng cửa các cửa hàng trong nước trong hai năm qua, với hơn một nửa trong số 180 cửa hàng đóng cửa. Số lượng cửa hàng H&M tại Trung Quốc cũng đã giảm từ 530 vào thời kỳ đỉnh cao năm 2018 xuống còn 331 vào năm 2023.
Sự suy thoái của ngành may mặc không chỉ giới hạn ở thị trường trong nước. Nhu cầu trên thị trường quốc tế cũng đang sụt giảm, kéo theo xuất khẩu hàng may mặc trong nước tăng trưởng âm.
Năm 2023, tổng xuất khẩu quần áo và phụ kiện quần áo của Trung Quốc đạt 159,14 tỷ USD, giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tất cả những điều trên cho thấy ngành may mặc hiện nay đã rất khác so với trước đây. Áp lực suy giảm của ngành may mặc đang tác động ngày càng lớn đến các công ty may mặc.
Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh của mình khó có thể theo kịp xu hướng thị trường và thay đổi kịp thời, đó là nguyên nhân trực tiếp khiến hầu hết các doanh nghiệp may mặc đều mắc kẹt trong vũng lầy.
Trong vài năm qua, làn sóng nâng cấp tiêu dùng đã lan rộng và các công ty may mặc đã chuyển sang các sản phẩm cao cấp. Tốc độ tăng trưởng tiêu dùng ngày càng tăng đã cho phép nhiều công ty may mặc tiếp tục tăng năng lực sản xuất.
Khi xu hướng thị trường thay đổi, các sản phẩm cao cấp và năng lực sản xuất mở rộng trở thành lực cản đối với các công ty này.
Không chỉ các thương hiệu thể thao khổng lồ hàng đầu của Trung Quốc đang phải đối mặt với những áp lực này mà các thương hiệu nhỏ cũng đang phải đối mặt với những áp lực này.
Ví dụ như loài chim cao quý. Năm 2023, doanh thu của Guirenniao chỉ là 1,24 tỷ USD, giảm 40,98% so với cùng kỳ năm ngoái và khoản lỗ lên tới 590 triệu nhân dân tệ. Trong số đó, việc dự phòng tổn thất tài sản lớn và tổn thất tín dụng của Guirenniao đã ảnh hưởng đến lợi nhuận ròng khoảng 1,2 tỷ USD. -356 triệu nhân dân tệ. Chiếm 73,40% tổng thiệt hại, Guirenniao bắt đầu xây dựng Khu công nghiệp Phúc Kiến Jinjiang Neikeng vào năm 2015.
Năm 2015, giày và quần áo thể thao của Guirenniao bán chạy như tôm tươi nên họ đã đầu tư mạnh vào các khu công nghiệp nhằm nỗ lực tăng cường xây dựng chuỗi cung ứng.
Tuy nhiên, trong hai năm qua, tầm ảnh hưởng của Guirenniao trong lĩnh vực giày và quần áo thể thao đã giảm dần nên họ quyết định rút dần khỏi lĩnh vực kinh doanh giày và quần áo thể thao. Khu công nghiệp Neikeng đương nhiên phải trích lập dự phòng giảm giá rất lớn.
Môi trường thị trường thay đổi nhanh chóng và nhu cầu tiêu dùng ngày càng thay đổi đã khiến nhiều công ty may mặc gặp khó khăn nhưng cũng mang đến những cơ hội to lớn.
Trường hợp của Hailan House cũng vậy.
Nhiều thương hiệu thua lỗ đang kéo giảm hiệu quả hoạt động của các cửa hàng Nhượng quyền mang lại sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quá khứ đã trở thành gánh nặng cho sự chuyển đổi của Heilan Home. Đối mặt với môi trường thị trường đang thay đổi nhanh chóng và nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng thay đổi, Mô hình kinh doanh mà các công ty quần áo dựa vào. để tồn tại trong quá khứ đã gặp phải khủng hoảng.
Nhưng điều này cũng mang đến những cơ hội lớn.
03
Trong khi nhiều công ty quần áo đang gặp khó khăn thì cũng có những công ty quần áo đang thành công.
Vào đầu năm nay, Amer Sports đã đổ bộ lên Sở giao dịch chứng khoán New York, trở thành đợt IPO lớn nhất thế giới kể từ tháng 9 năm 2023, với giá trị thị trường là 6,3 tỷ USD.
Amer sở hữu một số thương hiệu thể thao sang trọng giá cả phải chăng do Arc'teryx đại diện. Sản phẩm của họ có thể có giá hàng nghìn USD nhưng chúng vẫn rất được ưa chuộng ở thị trường Trung Quốc.
Ngoài việc định vị sản phẩm cao cấp đáp ứng nhu cầu của một số người, sự đổi mới sản phẩm của nó cũng là một trong những lý do giúp Arc'teryx thịnh vượng lâu dài.
Đối với các công ty khác, trong hai năm qua, các công ty may mặc do Metersbonwe đại diện cũng đã tích cực khám phá các kênh phát sóng trực tiếp về thương mại điện tử và mở ra sự phục hồi mạnh mẽ.
Bốn nhu cầu cơ bản trong sinh kế của con người là lương thực, quần áo, nhà ở và đi lại, trong đó quần áo được xếp hàng đầu.
Nhu cầu tiêu dùng về quần áo luôn ở mức cao Trong 10 năm qua, thị trường quần áo toàn cầu vẫn duy trì ở mức nghìn tỷ USD.
Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng trở nên bình tĩnh hơn trong việc đưa ra quyết định. Các công ty quần áo chỉ dựa vào hoạt động tiếp thị đang bị người tiêu dùng bỏ rơi. Trong tương lai, thị trường cũng sẽ nghiêng về sức mạnh sản phẩm và sự đổi mới. nhất định phải thay đổi.
Trước đây, Heilan House dựa vào “tủ quần áo nam” của mình để phát triển. Trong hoàn cảnh ngày nay, nó cần thêm những câu chuyện mới để chứng tỏ mình. (Hết toàn văn) Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai