08-18-2024, 06:57 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao:Vào ngày 22 tháng 7, Jiumaojiu tiết lộ hoạt động mới nhất của mình trong quý 2, ghi nhận kết quả tồi tệ nhất kể từ khi kết thúc kỷ nguyên mặt nạ. Đơn giá cá muối Taier đã giảm trở lại mức bảy năm trước.
Cơn sốt Olympic, mùa hè sôi động! Ưu đãi đặc biệt mùa hè của InvestingPro , giảm tới 50% , mã giảm giá CNP24 đang chờ bạn, nhanh tay lên!
https://sa88.group
Kể từ đầu năm, Jiu Maojiu (HK: 9922 ) đã giảm hơn 55%. Nếu tính từ mức cao lịch sử, nó đã giảm 92% chỉ trong vòng ba năm. của một cổ phiếu gấp mười lần đảo ngược. Nhưng kể một câu chuyện ma, sau khi Jiumaojiu bị cắt làm đôi trong năm, thị trường dự đoán lợi nhuận là 200 triệu trong năm nay. Nó vẫn gần gấp 20 lần PE, và có thể còn giảm hơn nữa và trở nên đắt hơn trong tương lai.
Dịch vụ ăn uống tiêu chuẩn hóa không chỉ gặp khó khăn do tiêu dùng suy thoái, người tiêu dùng còn phản đối mạnh mẽ việc phục vụ ăn uống với những món ăn được chế biến quá cầu kỳ.
sa88.group
1. Trong chu kỳ đi xuống, chiến lược tăng giá dịch vụ ăn uống đã bị phá vỡ.
Jiumaojiu tiết lộ cảnh báo lợi nhuận, dự đoán doanh thu nửa đầu năm nay là 3,064 tỷ nhân dân tệ, tăng 6,4% so với 28,79 cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng được ghi nhận không dưới 67 triệu nhân dân tệ, giảm gần 70% so với 222 triệu nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái.
https://www.sa88.ceo
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Đơn giá cho mỗi khách hàng của Taier Mainland đã giảm từ 75 nhân dân tệ vào năm 2022 xuống còn 64 nhân dân tệ trong quý 2 và giá cho mỗi khách hàng của Zing Hot Pot đã giảm từ 128 nhân dân tệ vào năm 2022 xuống còn 104 nhân dân tệ trong quý 2.
Ban lãnh đạo đưa ra 4 lý do khiến lợi nhuận sụt giảm 1. Cùng kỳ 23H1 sau khi hết khẩu trang, công ty nhận được trợ cấp của chính phủ 2. Thói quen của người tiêu dùng bị thay đổi bởi môi trường chung, dẫn đến suy giảm; về mức tiêu thụ bình quân đầu người và tỷ lệ doanh thu; 3. Việc giảm chi phí hoạt động của công ty chậm hơn sự sụt giảm doanh thu của một cửa hàng của nhà hàng;
sa88.ceo
Những thay đổi tiếp theo về quản lý: 1. Đưa ra các mô hình kinh doanh mới, như mô hình nhượng quyền và hợp tác và mô hình cửa hàng vệ tinh mang về; 2. Tối ưu hóa cơ cấu thực đơn và giá món ăn, tức là giảm giá; Tăng cường kiểm soát Biện pháp này;
https://www.sa88.ai
Cảnh báo lợi nhuận này có thể nói là một điểm yếu khác đối với cổ phiếu cung cấp dịch vụ ăn uống. Tôi muốn mua phần bên trái của cổ phiếu tiêu dùng trong chu kỳ giảm giá, nhưng tôi không biết rằng phần bên trái vẫn còn rất xa sau khi bị cắt đôi. Maojiu đã giảm thêm 20% vào tuần trước.
Ban lãnh đạo Jiumaojiu cũng ngay lập tức ra tay tuyên truyền và xoa dịu các nhà đầu tư. Chắc họ cho rằng chiến lược trước đó đã sai. Chi phí được kiểm soát trong năm đều tập trung vào cá muối và lẩu Taier, còn các thương hiệu mới được mở rộng. đã bán nên công ty bị lỗ khoảng 40 triệu đồng.
sa88.ai
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Mặc dù ban lãnh đạo có thái độ tốt trong việc thừa nhận sai lầm của mình nhưng nó cũng bị các nhà đầu tư chỉ trích dữ dội.
Dưới đây là tóm tắt tóm tắt của nhà đầu tư Snowball về một số bước ngoặt của Jiumaojiu: Sau khi chuyển sang nuôi cá chẽm, người tiêu dùng phàn nàn rằng nó không ngon và ban quản lý đã phản bác gay gắt người tiêu dùng. Vào tháng 9 năm 2022, cần phải dành một nửa dòng tiền vào tài khoản để mua một tòa nhà văn phòng. Giá cổ phiếu giảm mạnh 20% vào ngày hôm đó, ban quản lý ra mặt và nói rằng họ sẽ mua nó bằng tiền của chính mình. tiền của công ty.
Trong hai năm qua, hoạt động của công ty ngày càng trở nên tồi tệ. Mỗi lần chúng tôi giao tiếp, họ đều nói chuyện gay gắt với các nhà đầu tư hoặc thừa nhận sai lầm của mình, điều này cũng dẫn đến nhiều điều. mọi người không muốn liên hệ với công ty.
Sau khi hết khẩu trang, hầu hết mọi người đều không ngờ rằng dịch vụ ăn uống sẽ ngày càng tệ hơn, điều này cũng làm tan vỡ chiến lược mở rộng của hầu hết các nhà hàng. Ví dụ, Jiumaojiu đã ra mắt thương hiệu mới "Chen Zhi Hot Pot" trong hai năm qua. Việc mở rộng cửa hàng ban đầu diễn ra suôn sẻ. Nó đã mở một số cửa hàng ở các thành phố hạng nhất và phản hồi khá tốt. Nó đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội. truyền thông một thời gian.
Tính đến quý 2 năm nay, cả nước có tổng cộng 73 nhà hàng Lẩu.
Một số bạn sợ lẩu có thể không biết nhiều về nó, có thể hiểu đơn giản là một phiên bản của Haidilao với thái độ phục vụ nâng cao, đối tượng tiêu dùng chính là giới trẻ. sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy có chút sợ hãi xã hội.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ví dụ, trong bữa ăn, những người phục vụ sẽ biểu diễn ca hát và nhảy múa vào những thời điểm cố định để khiến người tiêu dùng vui vẻ, hoặc tổ chức sinh nhật cho người tiêu dùng như Haidilao. Hầu hết các bạn trẻ sẽ chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội khi đến cửa hàng này. Internet, thậm chí còn có tin rằng những người trẻ tuổi sẽ ăn lẩu vào ngày sinh nhật của họ, v.v. Những nhãn hiệu như vậy đã khiến món lẩu trở nên phổ biến trên Internet trong một thời gian. Trong thời gian đó, người ăn lẩu phải xếp hàng 1-2 tiếng.
Nhưng tính đến năm nay, không còn phải xếp hàng chờ mua lẩu. Thứ nhất, mức tiêu thụ bình quân đầu người đắt đỏ, thứ hai, món lẩu ở mức tầm thường và dịch vụ không mấy thú vị sau một lần trải nghiệm. Đây là một phần lý do. cho sự suy thoái mạnh mẽ của Jiujiu.
Trên thực tế, mức tiêu thụ Lẩu bình quân đầu người không hề thấp. Năm 2022, mức tiêu thụ Lẩu bình quân đầu người là 128 NDT, giảm xuống còn 113 NDT bình quân đầu người vào năm 2023. Phải đến quý 2 năm nay, con số này mới giảm xuống. giảm xuống 104 nhân dân tệ bình quân đầu người. Sau khi kết thúc thời kỳ khẩu trang, mức tiêu thụ bình quân đầu người đã giảm gần 20% vào năm 2022.
Đơn giá Lẩu cao hơn nhiều so với Haidilao. Năm 2022, mức tiêu thụ Haidilao ở các thành phố hạng nhất là 114 nhân dân tệ; năm 2023, mức tiêu thụ Haidilao ở các thành phố hạng nhất là 105,7 nhân dân tệ. Nếu chúng ta so sánh dữ liệu tổng thể, khoảng cách thậm chí còn lớn hơn. Năm 2022, doanh thu nhà hàng Trung Quốc đại lục của Haidilao là 103,2 nhân dân tệ và năm 2023 là 97,3 nhân dân tệ.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Khi đó, khi mức tiêu thụ Zing Hot Pot bình quân đầu người giảm, mô hình Zing Hot Pot ban đầu rất có thể sẽ không thể hoạt động được.
Tại sao? Theo mô hình dịch vụ được giới thiệu ở trên, người tiêu dùng dành nhiều thời gian ăn uống tại Lẩu Cianzhi hơn các nhà hàng Lẩu khác. Vì người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ hơn từ nhân viên cửa hàng.
Ví dụ, có một buổi biểu diễn khiêu vũ của tất cả nhân viên vào mỗi giờ vào buổi tối, khiến người tiêu dùng mất nhiều thời gian hơn để ăn. Có giới hạn trên đối với tỷ lệ quay vòng bàn, đặt ra yêu cầu cao về mức tiêu dùng bình quân đầu người. đang mất nhiều thời gian hơn để ăn một bữa và mức tiêu thụ trên mỗi bàn tiếp tục giảm, phá vỡ mô hình quán Lẩu tập trung bán dịch vụ để đổi lấy giá cao cho khách hàng.
Theo Jiumaojiu, tỷ lệ doanh thu của Zin Hotpot năm 2022 là 3,6 lần/ngày và năm 2023 tỷ lệ doanh thu là 3,8 lần/ngày. Trong quý 2 năm nay, tỷ lệ doanh thu giảm xuống còn 2,8 lần/ngày. Tỷ lệ luân chuyển của Haidilao năm 2022 là 3 lần/ngày và năm 2023 là 3,8 lần/ngày.
Tất nhiên, đây chỉ là một trong những nguyên nhân. Khi nền kinh tế tốt, tác động này không rõ ràng, nhưng trong chu kỳ tiêu thụ suất ăn bình quân đầu người đi xuống, điều này sẽ có tác động rất lớn. Có thể nói, việc giảm mức tiêu thụ bình quân đầu người sẽ phá vỡ mô hình hoạt động của nhiều nhà hàng.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Đặc biệt đối với các nhà hàng nhượng quyền được tiêu chuẩn hóa, khi toàn bộ thương hiệu đang ở trong tình trạng không có lợi cho việc tồn tại trong môi trường hiện tại, hậu quả thiệt hại khi tiếp tục mở rộng cửa hàng cũng rất đáng sợ. Cũng giống như món lẩu, 25 cửa hàng nữa sẽ được mở trong năm nay Khi mô hình hiện tại bị phá vỡ do mức tiêu thụ bình quân đầu người giảm xuống, dù có mở bao nhiêu cửa hàng cũng không giải quyết được vấn đề mô hình kém.
Giải pháp được ban lãnh đạo đưa ra: giảm giá các món ăn để thu hút người tiêu dùng tiếp tục ăn và tăng tỷ lệ doanh thu bàn. Tuy nhiên, nếu tốc độ quay bàn không trở lại mức khoảng 3,8 lượt/ngày cùng kỳ năm ngoái, sau đó tính đến việc giảm giá món ăn + giảm mức tiêu dùng bình quân đầu người thì vẫn không thể thực hiện được. ủng hộ mô hình nhà hàng nên đây là điểm khó cân bằng.
Suy cho cùng, điều trực tiếp nhất là tăng tỷ lệ doanh thu bàn, nhưng mô hình lẩu khiến khách hàng khó rời đi nhanh sau khi ăn, và thứ hai là các món ăn ở mức tầm thường, sau khi trải nghiệm dịch vụ như vậy một hoặc hai lần, khách hàng sẽ không còn nhiều ý tưởng thu hút người tiêu dùng tiếp tục đến nên tỷ lệ doanh thu giảm từ 3,8 lần/ngày năm ngoái xuống còn 2,6 lần/ngày trong quý 2 năm nay. sinh nhật hoặc các bữa tiệc.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
2. Khi cả kinh tế vĩ mô và quản lý đều không tốt
Trong thời kỳ kinh doanh dịch vụ ăn uống đi xuống, bài kiểm tra khả năng quản lý ngày càng lớn hơn Như đã đề cập ở trên, yêu cầu về khả năng quản lý không cao trong thời điểm thuận lợi, nhưng trong thời điểm khó khăn, liệu họ có thể cúi đầu và điều chỉnh được không? là thời điểm để kiểm tra trình độ, và bây giờ Jiumaojiu đang ở thời điểm cần phải thay đổi.
Ngoài vấn đề lẩu, tốc độ quay vòng của Taier Pickled Fish đã giảm từ 4,1 lần/ngày năm ngoái xuống còn 3,6 lần/ngày trong quý II và tốc độ quay vòng của Taier trong năm 2022 sẽ chỉ còn 3,5 lần/ngày. Điều này cho thấy năm nay hoạt động kinh doanh của Taier đã bước vào giai đoạn đi lại bất tiện do dịch bệnh.
Tại sao nó lại rơi như thế này? Không chỉ bị ảnh hưởng bởi kinh tế vĩ mô, mô hình cạnh tranh trên thị trường cũng đang xấu đi, nguyên nhân còn do giảm phát do quản lý không thay đổi.
Trước tiên hãy nói về kinh tế vĩ mô. Trong thời kỳ dịch bệnh, tiền tiết kiệm của mọi người đã bị tiêu hao một phần, thậm chí tiền tiết kiệm của nhiều người còn giảm xuống dưới mức an toàn. Khi dịch bệnh kết thúc, điều đầu tiên hầu hết mọi người sẽ làm là tăng tiền tiết kiệm lên “mức an toàn” trước khi chi tiêu hoặc đầu tư nhiều hơn. Nhưng nền kinh tế hiện tại không tốt nên thời gian để tiết kiệm quay trở lại mức ban đầu sẽ kéo dài hơn.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngoài ra, ba điều kiện quan trọng nhất trong ngành cung cấp dịch vụ ăn uống đã thay đổi. Thứ nhất là tăng trưởng kinh tế đang suy yếu, thứ hai là kỳ vọng về thu nhập trong tương lai không cao, và cuối cùng, bữa tiệc kinh doanh cũng giảm đi rất nhiều.
Đánh giá từ dữ liệu từ cả hai đầu, trong tháng 1 và tháng 6, tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng ở Thượng Hải là 151,3 tỷ nhân dân tệ, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm đầu tiên trong hơn 20 năm (22 năm không bao gồm khẩu trang) . Thứ hai, các nhà hàng từ trung đến cao cấp có giá trên 600 nhân dân tệ, chẳng hạn như Michelin và Black Pearl, đều giảm 30-50%.
Vì vậy, các nhà hàng trung và cao cấp đã tung ra thương hiệu phụ của riêng mình để giảm giá bình quân đầu người. Bao gồm cả doanh số bán hàng kém cỏi của Moutai, đây là thời điểm lịch sử khi mức tiêu thụ cao cấp, vốn có khả năng phục hồi tốt nhất, không còn chịu đựng được nữa, và Thượng Hải, nơi có mức tiêu thụ mạnh nhất, cũng đang sụt giảm.
Khi đó, khi tiêu dùng cao cấp không tốt, lượng tiêu thụ đi xuống đương nhiên sẽ bị kìm hãm và nhu cầu không tốt, tức là các nhà hàng sẽ gia tăng cạnh tranh và bắt đầu tăng giá. Lúc này, họ sẽ bắt đầu cạnh tranh năng lực hoạt động của nhau. .
Nhưng khi nói đến khả năng hoạt động, đây chính xác là điểm yếu của Jiumaojiu.
Đầu tiên, để kiểm soát chi phí, Jiumaojiu đã thay đổi âm trầm từ Taier sang âm trầm tại nhà.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Trên thực tế, hoạt động này không có vấn đề gì. Giống như Haidilao, nó cũng sử dụng chuỗi cung ứng của riêng mình, có thể giữ chi phí ở mức đủ thấp nên lợi nhuận của Haidilao vẫn tăng trong năm nay. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để giảm chi phí ăn uống chính là khẩu vị. Khi khẩu vị thay đổi, người tiêu dùng tiếp theo sẽ giảm mức tiêu dùng. Sau khi thay cá chẽm của chính mình, hầu hết người tiêu dùng đều cho rằng hương vị không còn ngon như trước nên ăn ít hơn.
Một điểm nữa là Cá muối Taier là bán thành phẩm được vận chuyển từ bếp trung tâm về cửa hàng để chế biến nhưng thực khách không được lựa chọn điều chỉnh độ cay của món khi gọi món. Một số nhà hàng thậm chí còn báo cho khách biết độ cay mặc định của món. món ăn là công thức tốt nhất, không cần sửa đổi gì cả.
Nhưng trên thực tế, điều này là không thể chấp nhận được đối với thực khách. Dù biết là món ăn làm sẵn nhưng họ cũng không thể chọn được độ cay, điều này đã khiến nhiều người tiêu dùng nản lòng.
Tất nhiên, trong cung cấp dịch vụ ăn uống theo tiêu chuẩn, việc sử dụng các món ăn làm sẵn và bán thành phẩm là điều rất phổ biến. Nếu giá hợp lý và đồ ăn ngon thì người tiêu dùng sẽ không nói gì. Nhưng nếu hương vị của nhà hàng giảm sút, giá cả không giảm và nhà hàng không quan tâm đến những gợi ý của người tiêu dùng thì đương nhiên ngày càng ít người ăn món đó. Điều này có thể phản ánh sự kiêu ngạo của ban quản lý và sự không sẵn lòng thực hiện. thay đổi để giữ chân họ cho đến bây giờ.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Điều đáng chú ý là điều này sẽ tiếp tục mở rộng trong chu kỳ đi xuống. Bởi vì mọi người đều bắt đầu tăng giá để thu hút khách hàng nên trải nghiệm của khách hàng là điều kiện tiên quyết để tăng trưởng hiệu suất. Nghĩ ra ngoài Jiumaojiu, các món ăn của Taier có thể dễ dàng bị sao chép. Các loại cá muối khác trên thị trường có thể tạo ra hương vị tương tự. Điều quan trọng nhất là giá thành thấp hơn Taier nên Taier đương nhiên không có sức cạnh tranh.
Trên thực tế, có thể thấy Taier rất muốn học hỏi mô hình phục vụ của Haidilao, chẳng hạn khi Taier phục vụ đồ ăn, người phục vụ sẽ hô khẩu hiệu và khuyến khích dịch vụ nhảy lẩu. Nhưng khuyết điểm là công ty quản lý chưa đủ mạnh, các món ăn không có chiêu trò mới, hương vị bắt đầu giảm sút. Những khuyết điểm này càng được khuếch đại trong cuộc chiến giá cả.
3. Kết luận
Tính đến quý 2 năm nay, Taier có tổng cộng 614 cửa hàng giá cả và có 578 cửa hàng vào cuối năm 2023. Họ có kế hoạch bổ sung thêm 80 đến 100 cửa hàng mới trong nước trong năm nay. Nó đã bổ sung thêm 15 đến 20 cửa hàng ở nước ngoài, có nghĩa là sẽ có khoảng 680 cửa hàng vào cuối năm nay. Ban quản lý vẫn muốn mở rộng theo xu hướng.
Nhưng liệu chúng ta có thể nói rằng cuộc chiến giá cả thực phẩm sắp kết thúc? Trước khi nền kinh tế vĩ mô đảo chiều, rõ ràng còn quá sớm để nói. Cuộc chiến về giá cung cấp thực phẩm tiếp theo sẽ mở rộng, đồng nghĩa với việc đơn giá của ngành sẽ tiếp tục giảm. Khi đó có khả năng đơn giá + đóng cửa hàng sẽ thấp kỷ lục. tình trạng suy yếu.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nhìn vào giá trị thị trường hiện tại là 3,6 tỷ USD, giả sử cuộc chiến giá cả gia tăng trong nửa cuối năm, quan điểm bi quan là lợi nhuận cả năm dự kiến là 150 triệu nhân dân tệ, tương ứng với PE là 24 lần. , chưa tính tình huống double-kill có thể xảy ra. Nhìn theo cách này, Jiumaojiu không có gì đáp ứng được điều kiện để đảo ngược tình thế khó khăn. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Cơn sốt Olympic, mùa hè sôi động! Ưu đãi đặc biệt mùa hè của InvestingPro , giảm tới 50% , mã giảm giá CNP24 đang chờ bạn, nhanh tay lên!
https://sa88.group
Kể từ đầu năm, Jiu Maojiu (HK: 9922 ) đã giảm hơn 55%. Nếu tính từ mức cao lịch sử, nó đã giảm 92% chỉ trong vòng ba năm. của một cổ phiếu gấp mười lần đảo ngược. Nhưng kể một câu chuyện ma, sau khi Jiumaojiu bị cắt làm đôi trong năm, thị trường dự đoán lợi nhuận là 200 triệu trong năm nay. Nó vẫn gần gấp 20 lần PE, và có thể còn giảm hơn nữa và trở nên đắt hơn trong tương lai.
Dịch vụ ăn uống tiêu chuẩn hóa không chỉ gặp khó khăn do tiêu dùng suy thoái, người tiêu dùng còn phản đối mạnh mẽ việc phục vụ ăn uống với những món ăn được chế biến quá cầu kỳ.
sa88.group
1. Trong chu kỳ đi xuống, chiến lược tăng giá dịch vụ ăn uống đã bị phá vỡ.
Jiumaojiu tiết lộ cảnh báo lợi nhuận, dự đoán doanh thu nửa đầu năm nay là 3,064 tỷ nhân dân tệ, tăng 6,4% so với 28,79 cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng được ghi nhận không dưới 67 triệu nhân dân tệ, giảm gần 70% so với 222 triệu nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái.
https://www.sa88.ceo
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Đơn giá cho mỗi khách hàng của Taier Mainland đã giảm từ 75 nhân dân tệ vào năm 2022 xuống còn 64 nhân dân tệ trong quý 2 và giá cho mỗi khách hàng của Zing Hot Pot đã giảm từ 128 nhân dân tệ vào năm 2022 xuống còn 104 nhân dân tệ trong quý 2.
Ban lãnh đạo đưa ra 4 lý do khiến lợi nhuận sụt giảm 1. Cùng kỳ 23H1 sau khi hết khẩu trang, công ty nhận được trợ cấp của chính phủ 2. Thói quen của người tiêu dùng bị thay đổi bởi môi trường chung, dẫn đến suy giảm; về mức tiêu thụ bình quân đầu người và tỷ lệ doanh thu; 3. Việc giảm chi phí hoạt động của công ty chậm hơn sự sụt giảm doanh thu của một cửa hàng của nhà hàng;
sa88.ceo
Những thay đổi tiếp theo về quản lý: 1. Đưa ra các mô hình kinh doanh mới, như mô hình nhượng quyền và hợp tác và mô hình cửa hàng vệ tinh mang về; 2. Tối ưu hóa cơ cấu thực đơn và giá món ăn, tức là giảm giá; Tăng cường kiểm soát Biện pháp này;
https://www.sa88.ai
Cảnh báo lợi nhuận này có thể nói là một điểm yếu khác đối với cổ phiếu cung cấp dịch vụ ăn uống. Tôi muốn mua phần bên trái của cổ phiếu tiêu dùng trong chu kỳ giảm giá, nhưng tôi không biết rằng phần bên trái vẫn còn rất xa sau khi bị cắt đôi. Maojiu đã giảm thêm 20% vào tuần trước.
Ban lãnh đạo Jiumaojiu cũng ngay lập tức ra tay tuyên truyền và xoa dịu các nhà đầu tư. Chắc họ cho rằng chiến lược trước đó đã sai. Chi phí được kiểm soát trong năm đều tập trung vào cá muối và lẩu Taier, còn các thương hiệu mới được mở rộng. đã bán nên công ty bị lỗ khoảng 40 triệu đồng.
sa88.ai
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Mặc dù ban lãnh đạo có thái độ tốt trong việc thừa nhận sai lầm của mình nhưng nó cũng bị các nhà đầu tư chỉ trích dữ dội.
Dưới đây là tóm tắt tóm tắt của nhà đầu tư Snowball về một số bước ngoặt của Jiumaojiu: Sau khi chuyển sang nuôi cá chẽm, người tiêu dùng phàn nàn rằng nó không ngon và ban quản lý đã phản bác gay gắt người tiêu dùng. Vào tháng 9 năm 2022, cần phải dành một nửa dòng tiền vào tài khoản để mua một tòa nhà văn phòng. Giá cổ phiếu giảm mạnh 20% vào ngày hôm đó, ban quản lý ra mặt và nói rằng họ sẽ mua nó bằng tiền của chính mình. tiền của công ty.
Trong hai năm qua, hoạt động của công ty ngày càng trở nên tồi tệ. Mỗi lần chúng tôi giao tiếp, họ đều nói chuyện gay gắt với các nhà đầu tư hoặc thừa nhận sai lầm của mình, điều này cũng dẫn đến nhiều điều. mọi người không muốn liên hệ với công ty.
Sau khi hết khẩu trang, hầu hết mọi người đều không ngờ rằng dịch vụ ăn uống sẽ ngày càng tệ hơn, điều này cũng làm tan vỡ chiến lược mở rộng của hầu hết các nhà hàng. Ví dụ, Jiumaojiu đã ra mắt thương hiệu mới "Chen Zhi Hot Pot" trong hai năm qua. Việc mở rộng cửa hàng ban đầu diễn ra suôn sẻ. Nó đã mở một số cửa hàng ở các thành phố hạng nhất và phản hồi khá tốt. Nó đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội. truyền thông một thời gian.
Tính đến quý 2 năm nay, cả nước có tổng cộng 73 nhà hàng Lẩu.
Một số bạn sợ lẩu có thể không biết nhiều về nó, có thể hiểu đơn giản là một phiên bản của Haidilao với thái độ phục vụ nâng cao, đối tượng tiêu dùng chính là giới trẻ. sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy có chút sợ hãi xã hội.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ví dụ, trong bữa ăn, những người phục vụ sẽ biểu diễn ca hát và nhảy múa vào những thời điểm cố định để khiến người tiêu dùng vui vẻ, hoặc tổ chức sinh nhật cho người tiêu dùng như Haidilao. Hầu hết các bạn trẻ sẽ chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội khi đến cửa hàng này. Internet, thậm chí còn có tin rằng những người trẻ tuổi sẽ ăn lẩu vào ngày sinh nhật của họ, v.v. Những nhãn hiệu như vậy đã khiến món lẩu trở nên phổ biến trên Internet trong một thời gian. Trong thời gian đó, người ăn lẩu phải xếp hàng 1-2 tiếng.
Nhưng tính đến năm nay, không còn phải xếp hàng chờ mua lẩu. Thứ nhất, mức tiêu thụ bình quân đầu người đắt đỏ, thứ hai, món lẩu ở mức tầm thường và dịch vụ không mấy thú vị sau một lần trải nghiệm. Đây là một phần lý do. cho sự suy thoái mạnh mẽ của Jiujiu.
Trên thực tế, mức tiêu thụ Lẩu bình quân đầu người không hề thấp. Năm 2022, mức tiêu thụ Lẩu bình quân đầu người là 128 NDT, giảm xuống còn 113 NDT bình quân đầu người vào năm 2023. Phải đến quý 2 năm nay, con số này mới giảm xuống. giảm xuống 104 nhân dân tệ bình quân đầu người. Sau khi kết thúc thời kỳ khẩu trang, mức tiêu thụ bình quân đầu người đã giảm gần 20% vào năm 2022.
Đơn giá Lẩu cao hơn nhiều so với Haidilao. Năm 2022, mức tiêu thụ Haidilao ở các thành phố hạng nhất là 114 nhân dân tệ; năm 2023, mức tiêu thụ Haidilao ở các thành phố hạng nhất là 105,7 nhân dân tệ. Nếu chúng ta so sánh dữ liệu tổng thể, khoảng cách thậm chí còn lớn hơn. Năm 2022, doanh thu nhà hàng Trung Quốc đại lục của Haidilao là 103,2 nhân dân tệ và năm 2023 là 97,3 nhân dân tệ.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Khi đó, khi mức tiêu thụ Zing Hot Pot bình quân đầu người giảm, mô hình Zing Hot Pot ban đầu rất có thể sẽ không thể hoạt động được.
Tại sao? Theo mô hình dịch vụ được giới thiệu ở trên, người tiêu dùng dành nhiều thời gian ăn uống tại Lẩu Cianzhi hơn các nhà hàng Lẩu khác. Vì người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ hơn từ nhân viên cửa hàng.
Ví dụ, có một buổi biểu diễn khiêu vũ của tất cả nhân viên vào mỗi giờ vào buổi tối, khiến người tiêu dùng mất nhiều thời gian hơn để ăn. Có giới hạn trên đối với tỷ lệ quay vòng bàn, đặt ra yêu cầu cao về mức tiêu dùng bình quân đầu người. đang mất nhiều thời gian hơn để ăn một bữa và mức tiêu thụ trên mỗi bàn tiếp tục giảm, phá vỡ mô hình quán Lẩu tập trung bán dịch vụ để đổi lấy giá cao cho khách hàng.
Theo Jiumaojiu, tỷ lệ doanh thu của Zin Hotpot năm 2022 là 3,6 lần/ngày và năm 2023 tỷ lệ doanh thu là 3,8 lần/ngày. Trong quý 2 năm nay, tỷ lệ doanh thu giảm xuống còn 2,8 lần/ngày. Tỷ lệ luân chuyển của Haidilao năm 2022 là 3 lần/ngày và năm 2023 là 3,8 lần/ngày.
Tất nhiên, đây chỉ là một trong những nguyên nhân. Khi nền kinh tế tốt, tác động này không rõ ràng, nhưng trong chu kỳ tiêu thụ suất ăn bình quân đầu người đi xuống, điều này sẽ có tác động rất lớn. Có thể nói, việc giảm mức tiêu thụ bình quân đầu người sẽ phá vỡ mô hình hoạt động của nhiều nhà hàng.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Đặc biệt đối với các nhà hàng nhượng quyền được tiêu chuẩn hóa, khi toàn bộ thương hiệu đang ở trong tình trạng không có lợi cho việc tồn tại trong môi trường hiện tại, hậu quả thiệt hại khi tiếp tục mở rộng cửa hàng cũng rất đáng sợ. Cũng giống như món lẩu, 25 cửa hàng nữa sẽ được mở trong năm nay Khi mô hình hiện tại bị phá vỡ do mức tiêu thụ bình quân đầu người giảm xuống, dù có mở bao nhiêu cửa hàng cũng không giải quyết được vấn đề mô hình kém.
Giải pháp được ban lãnh đạo đưa ra: giảm giá các món ăn để thu hút người tiêu dùng tiếp tục ăn và tăng tỷ lệ doanh thu bàn. Tuy nhiên, nếu tốc độ quay bàn không trở lại mức khoảng 3,8 lượt/ngày cùng kỳ năm ngoái, sau đó tính đến việc giảm giá món ăn + giảm mức tiêu dùng bình quân đầu người thì vẫn không thể thực hiện được. ủng hộ mô hình nhà hàng nên đây là điểm khó cân bằng.
Suy cho cùng, điều trực tiếp nhất là tăng tỷ lệ doanh thu bàn, nhưng mô hình lẩu khiến khách hàng khó rời đi nhanh sau khi ăn, và thứ hai là các món ăn ở mức tầm thường, sau khi trải nghiệm dịch vụ như vậy một hoặc hai lần, khách hàng sẽ không còn nhiều ý tưởng thu hút người tiêu dùng tiếp tục đến nên tỷ lệ doanh thu giảm từ 3,8 lần/ngày năm ngoái xuống còn 2,6 lần/ngày trong quý 2 năm nay. sinh nhật hoặc các bữa tiệc.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
2. Khi cả kinh tế vĩ mô và quản lý đều không tốt
Trong thời kỳ kinh doanh dịch vụ ăn uống đi xuống, bài kiểm tra khả năng quản lý ngày càng lớn hơn Như đã đề cập ở trên, yêu cầu về khả năng quản lý không cao trong thời điểm thuận lợi, nhưng trong thời điểm khó khăn, liệu họ có thể cúi đầu và điều chỉnh được không? là thời điểm để kiểm tra trình độ, và bây giờ Jiumaojiu đang ở thời điểm cần phải thay đổi.
Ngoài vấn đề lẩu, tốc độ quay vòng của Taier Pickled Fish đã giảm từ 4,1 lần/ngày năm ngoái xuống còn 3,6 lần/ngày trong quý II và tốc độ quay vòng của Taier trong năm 2022 sẽ chỉ còn 3,5 lần/ngày. Điều này cho thấy năm nay hoạt động kinh doanh của Taier đã bước vào giai đoạn đi lại bất tiện do dịch bệnh.
Tại sao nó lại rơi như thế này? Không chỉ bị ảnh hưởng bởi kinh tế vĩ mô, mô hình cạnh tranh trên thị trường cũng đang xấu đi, nguyên nhân còn do giảm phát do quản lý không thay đổi.
Trước tiên hãy nói về kinh tế vĩ mô. Trong thời kỳ dịch bệnh, tiền tiết kiệm của mọi người đã bị tiêu hao một phần, thậm chí tiền tiết kiệm của nhiều người còn giảm xuống dưới mức an toàn. Khi dịch bệnh kết thúc, điều đầu tiên hầu hết mọi người sẽ làm là tăng tiền tiết kiệm lên “mức an toàn” trước khi chi tiêu hoặc đầu tư nhiều hơn. Nhưng nền kinh tế hiện tại không tốt nên thời gian để tiết kiệm quay trở lại mức ban đầu sẽ kéo dài hơn.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Ngoài ra, ba điều kiện quan trọng nhất trong ngành cung cấp dịch vụ ăn uống đã thay đổi. Thứ nhất là tăng trưởng kinh tế đang suy yếu, thứ hai là kỳ vọng về thu nhập trong tương lai không cao, và cuối cùng, bữa tiệc kinh doanh cũng giảm đi rất nhiều.
Đánh giá từ dữ liệu từ cả hai đầu, trong tháng 1 và tháng 6, tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng ở Thượng Hải là 151,3 tỷ nhân dân tệ, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm đầu tiên trong hơn 20 năm (22 năm không bao gồm khẩu trang) . Thứ hai, các nhà hàng từ trung đến cao cấp có giá trên 600 nhân dân tệ, chẳng hạn như Michelin và Black Pearl, đều giảm 30-50%.
Vì vậy, các nhà hàng trung và cao cấp đã tung ra thương hiệu phụ của riêng mình để giảm giá bình quân đầu người. Bao gồm cả doanh số bán hàng kém cỏi của Moutai, đây là thời điểm lịch sử khi mức tiêu thụ cao cấp, vốn có khả năng phục hồi tốt nhất, không còn chịu đựng được nữa, và Thượng Hải, nơi có mức tiêu thụ mạnh nhất, cũng đang sụt giảm.
Khi đó, khi tiêu dùng cao cấp không tốt, lượng tiêu thụ đi xuống đương nhiên sẽ bị kìm hãm và nhu cầu không tốt, tức là các nhà hàng sẽ gia tăng cạnh tranh và bắt đầu tăng giá. Lúc này, họ sẽ bắt đầu cạnh tranh năng lực hoạt động của nhau. .
Nhưng khi nói đến khả năng hoạt động, đây chính xác là điểm yếu của Jiumaojiu.
Đầu tiên, để kiểm soát chi phí, Jiumaojiu đã thay đổi âm trầm từ Taier sang âm trầm tại nhà.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Trên thực tế, hoạt động này không có vấn đề gì. Giống như Haidilao, nó cũng sử dụng chuỗi cung ứng của riêng mình, có thể giữ chi phí ở mức đủ thấp nên lợi nhuận của Haidilao vẫn tăng trong năm nay. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để giảm chi phí ăn uống chính là khẩu vị. Khi khẩu vị thay đổi, người tiêu dùng tiếp theo sẽ giảm mức tiêu dùng. Sau khi thay cá chẽm của chính mình, hầu hết người tiêu dùng đều cho rằng hương vị không còn ngon như trước nên ăn ít hơn.
Một điểm nữa là Cá muối Taier là bán thành phẩm được vận chuyển từ bếp trung tâm về cửa hàng để chế biến nhưng thực khách không được lựa chọn điều chỉnh độ cay của món khi gọi món. Một số nhà hàng thậm chí còn báo cho khách biết độ cay mặc định của món. món ăn là công thức tốt nhất, không cần sửa đổi gì cả.
Nhưng trên thực tế, điều này là không thể chấp nhận được đối với thực khách. Dù biết là món ăn làm sẵn nhưng họ cũng không thể chọn được độ cay, điều này đã khiến nhiều người tiêu dùng nản lòng.
Tất nhiên, trong cung cấp dịch vụ ăn uống theo tiêu chuẩn, việc sử dụng các món ăn làm sẵn và bán thành phẩm là điều rất phổ biến. Nếu giá hợp lý và đồ ăn ngon thì người tiêu dùng sẽ không nói gì. Nhưng nếu hương vị của nhà hàng giảm sút, giá cả không giảm và nhà hàng không quan tâm đến những gợi ý của người tiêu dùng thì đương nhiên ngày càng ít người ăn món đó. Điều này có thể phản ánh sự kiêu ngạo của ban quản lý và sự không sẵn lòng thực hiện. thay đổi để giữ chân họ cho đến bây giờ.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Điều đáng chú ý là điều này sẽ tiếp tục mở rộng trong chu kỳ đi xuống. Bởi vì mọi người đều bắt đầu tăng giá để thu hút khách hàng nên trải nghiệm của khách hàng là điều kiện tiên quyết để tăng trưởng hiệu suất. Nghĩ ra ngoài Jiumaojiu, các món ăn của Taier có thể dễ dàng bị sao chép. Các loại cá muối khác trên thị trường có thể tạo ra hương vị tương tự. Điều quan trọng nhất là giá thành thấp hơn Taier nên Taier đương nhiên không có sức cạnh tranh.
Trên thực tế, có thể thấy Taier rất muốn học hỏi mô hình phục vụ của Haidilao, chẳng hạn khi Taier phục vụ đồ ăn, người phục vụ sẽ hô khẩu hiệu và khuyến khích dịch vụ nhảy lẩu. Nhưng khuyết điểm là công ty quản lý chưa đủ mạnh, các món ăn không có chiêu trò mới, hương vị bắt đầu giảm sút. Những khuyết điểm này càng được khuếch đại trong cuộc chiến giá cả.
3. Kết luận
Tính đến quý 2 năm nay, Taier có tổng cộng 614 cửa hàng giá cả và có 578 cửa hàng vào cuối năm 2023. Họ có kế hoạch bổ sung thêm 80 đến 100 cửa hàng mới trong nước trong năm nay. Nó đã bổ sung thêm 15 đến 20 cửa hàng ở nước ngoài, có nghĩa là sẽ có khoảng 680 cửa hàng vào cuối năm nay. Ban quản lý vẫn muốn mở rộng theo xu hướng.
Nhưng liệu chúng ta có thể nói rằng cuộc chiến giá cả thực phẩm sắp kết thúc? Trước khi nền kinh tế vĩ mô đảo chiều, rõ ràng còn quá sớm để nói. Cuộc chiến về giá cung cấp thực phẩm tiếp theo sẽ mở rộng, đồng nghĩa với việc đơn giá của ngành sẽ tiếp tục giảm. Khi đó có khả năng đơn giá + đóng cửa hàng sẽ thấp kỷ lục. tình trạng suy yếu.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Nhìn vào giá trị thị trường hiện tại là 3,6 tỷ USD, giả sử cuộc chiến giá cả gia tăng trong nửa cuối năm, quan điểm bi quan là lợi nhuận cả năm dự kiến là 150 triệu nhân dân tệ, tương ứng với PE là 24 lần. , chưa tính tình huống double-kill có thể xảy ra. Nhìn theo cách này, Jiumaojiu không có gì đáp ứng được điều kiện để đảo ngược tình thế khó khăn. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai