08-19-2024, 07:09 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao: Chúc bạn tiêu dùng vui vẻ ở Hồng Kông vào ngày 1 tháng 7 với mức giảm giá lớn! Mức giảm giá của InvestingPro thấp tới 50%. Khi bạn thanh toán bằng mã giảm giá " CNEWS1 ", bạn có thể được giảm thêm 10%! Nhấn vào đây để yêu cầu giảm giá và nhanh chóng!
Trong bảng xếp hạng các cổ phiếu tăng giá trên thị trường chứng khoán Mỹ năm qua, ngoài các cổ phiếu liên quan đến Ai, một số cổ phiếu tiêu dùng có sản phẩm nằm ngoài vòng tròn cũng được liệt kê, chẳng hạn như Lux và Deckers, cả hai đều đã tận dụng được lợi thế. xu hướng Tuy nhiên, cũng có một công ty Internet bán thuốc nổi bật giữa đám đông, 1 Nó đã tăng gấp bốn lần trong năm. https://sa88.group
Công ty này, Hims Hers Health Inc (NYSE: HIMS ), chủ yếu kinh doanh dược phẩm trực tuyến. Công ty tập trung vào các bệnh tiềm ẩn phổ biến không thể diễn tả được, chẳng hạn như rụng tóc và ED. Đối với người bệnh, việc đến bệnh viện kê đơn thuốc là điều khá xấu hổ, và việc mua thuốc không phải tự nhiên nếu không cẩn thận sẽ gặp phải người quen. Dựa trên các tình huống sử dụng khác nhau của các loại thuốc này, các vấn đề về tuân thủ đã phát sinh như khó lấy thuốc và khó mua thuốc, nhiều bệnh nhân không thể dùng thuốc đúng thời hạn vì khó có được thuốc. Tại thời điểm này, giải pháp của HIMS là hoàn hảo. bỏ qua bước lấy thuốc. Chính vì lý do này mà nó được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Đánh giá từ mô hình, có vẻ như tác động giảm kích thước của các hiệu thuốc trên Internet đối với các hiệu thuốc truyền thống đã góp phần vào sự thành công của công ty này. Tuy nhiên, trên thực tế, logic đằng sau sự thành công này không hề đơn giản.
1. Bắt đầu từ sự ẩn giấu khôn tả
Công ty này được thành lập vào năm 2017. Người sáng lập Andrew Dudum nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của ngành chăm sóc nam giới: khi đàn ông hiện đại phải đối mặt với những vấn đề phổ biến như rụng tóc, chăm sóc da và sức khỏe tình dục, họ thường ngại nói về nó, không muốn thực hiện. hẹn gặp bác sĩ và sử dụng sản phẩm chính hãng trong thời gian dài Cũng quá đắt. Vì vậy, anh quyết định thành lập HIMS, một nền tảng cung cấp cho nam giới lời khuyên tư vấn sức khỏe phòng ngừa và các kế hoạch chăm sóc cá nhân để giúp nam giới giải quyết nỗi bối rối này. sa88.group
Ban đầu, HIMS được người dùng biết đến với việc bán các sản phẩm trị rụng tóc cho nam giới và thuốc ED. Sau đó, công ty mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực chăm sóc da cho nam giới, cung cấp cho nam giới các sản phẩm nhắm đến mục tiêu như dưỡng ẩm, chống nhăn và trị mụn. Với việc thâm nhập thành công vào thị trường sức khỏe nam giới, HIMS đã thâm nhập thị trường sức khỏe phụ nữ và cho ra mắt Hers, một thương hiệu chăm sóc sức khỏe cá nhân đặc biệt nhắm vào nhu cầu của phụ nữ.
Đối với người tiêu dùng, thương hiệu không chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng mà chỉ đơn giản là giao và mua thuốc, không khác gì dịch vụ Doordash, dịch vụ mang đi và mua vặt. Công ty cung cấp kế hoạch tư vấn về bệnh tật và kế hoạch dùng thuốc cá nhân hóa dựa trên tình trạng của bệnh nhân mà liều lượng, tần suất cung cấp và phương pháp đóng gói thuốc được điều chỉnh. Có thể thấy, các giải pháp tùy chỉnh dành cho người tiêu dùng đang tăng trưởng nhanh chóng.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Không khó để nhận thấy từ dữ liệu liên quan rằng dữ liệu người dùng của công ty đang tăng lên nhanh chóng và khi quy mô dần được thiết lập, công ty cũng được kỳ vọng sẽ bắt đầu đạt được mức lợi nhuận tốt vào năm 2024. Được xúc tác bởi sự thay đổi này, giá cổ phiếu của công ty đã tăng vọt trong năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, tốc độ tăng trưởng doanh thu của công ty là 40% và định giá PE dựa trên dòng tiền tự do cũng vào khoảng 40 lần. Mặc dù tốc độ tăng trưởng rất khốc liệt trong năm nay nhưng đây có thể coi là mức định giá hợp lý. https://www.sa88.ceo
Đằng sau sự tăng trưởng mạnh mẽ, người ta phát hiện ra rằng sự phát triển của công ty không hề suôn sẻ. Nó còn lao dốc vào cuối năm ngoái, với giá trị thị trường giảm xuống dưới 1 tỷ USD. Đó là lý do tại sao có sự gia tăng lớn như vậy.
Năm ngoái, công ty đã bị một tổ chức bán khống và quan điểm bán khống về cơ bản là một câu hỏi hợp lý trong xu hướng phổ biến của thị trường. Chúng bao gồm những lo ngại về chất lượng bác sĩ, giá bán và quy trình điều trị. Nhưng với tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao, những lo ngại này cũng đã trở thành động lực cho sự phục hồi. sa88.ceo
Những logic bất lợi này thể hiện sự mâu thuẫn giữa hệ thống y tế dược truyền thống và hệ thống y tế mới. Việc tăng giá cổ phiếu hiện nay không thể nói là đã loại bỏ hoàn toàn những lo ngại này. Những vấn đề này sẽ được thảo luận dưới đây.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
2. Trông giống hiệu thuốc nhưng thực chất là nhà máy sản xuất dược phẩm
Đánh giá từ các dịch vụ được HIMS cung cấp, công ty này hoàn toàn không phải là một công ty bán thuốc trực tuyến đơn giản mà chính xác hơn là một công ty dược phẩm phụ trách chuỗi giao dịch đầu cuối. https://www.sa88.ai
Đổi mới lớn nhất của công ty là định hình lại dạng sản phẩm thuốc generic. Ví dụ, về mặt thiết kế, thuốc finasteride và minoxidil của công ty được thiết kế thành hình dạng dễ chấp nhận hơn, chẳng hạn như finasteride giống như kẹo, để giảm bớt cơn đau của bệnh nhân. gánh nặng tâm lý. Khi giao hàng, khâu đóng gói được chú trọng hơn và thông tin cá nhân được giấu kín hoàn toàn, nhờ đó giảm bớt gánh nặng tâm lý cho người bệnh.
Công ty lo ngại về những lĩnh vực không thể nói ra và ẩn giấu, cho dù đó là rụng tóc, rối loạn cương dương hay bệnh tâm thần. Các lựa chọn điều trị chính thống về cơ bản là các loại thuốc trưởng thành, chẳng hạn như minoxidil và finasteride để điều trị rụng tóc và sildenafil cho chứng rối loạn cương dương.
Những loại thuốc này có một số đặc điểm đáng chú ý. Thứ nhất, chúng đã có mặt trên thị trường trong nhiều năm. Các nhãn hiệu thuốc gốc và thuốc gốc cùng tồn tại. Tuy nhiên, sau nhiều năm quảng bá, nhãn hiệu thuốc gốc đã trở thành. đã ăn sâu vào lòng người khi nói đến loại thuốc này không thể tránh khỏi việc liên tưởng đến thuốc gốc, mà còn vì nó đã có mặt trên thị trường từ lâu, xét ở góc độ sản phẩm tiêu dùng. thiếu tính lặp lại, không đủ thân thiện với người dùng và đắt tiền.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Thứ hai, mặc dù thuốc generic giá rẻ tồn tại nhưng việc kinh doanh thuốc generic không dễ dàng. Ngưỡng thuốc generic thấp và cạnh tranh gay gắt. Do đó, thuốc generic khó tự tạo thương hiệu và hiệu quả của chúng cũng khác nhau, gây khó khăn cho người tiêu dùng. để lựa chọn.
Thuốc do HIMS phân phối đều là thuốc generic, do một số nhà máy sản xuất thuốc generic sản xuất nhưng mang nhãn hiệu riêng, thành phần phụ trợ, bao bì, thiết kế dạng viên đều do HIMS hoàn thiện.
Đây là cốt lõi của mô hình kinh doanh của nó - sử dụng thiết kế lại hình thức thuốc của riêng mình, các giải pháp chẩn đoán và điều trị tùy chỉnh cũng như dịch vụ giao hàng để tạo thành một thương hiệu trong biển đỏ cạnh tranh khốc liệt của thuốc gốc.
Thuốc của công ty rẻ hơn so với nghiên cứu ban đầu, nhưng so với nhiều loại thuốc gốc cạnh tranh, chúng đắt hơn nhiều. Trong báo cáo bán khống năm ngoái, một logic là thuốc của công ty đắt hơn thuốc gốc OTC ngoại tuyến. nó không bền vững, sẽ luôn có sự cạnh tranh.
Nhưng nếu bạn suy nghĩ kỹ về nó, việc giao hàng + tư vấn + tùy chỉnh + thiết kế + xây dựng thương hiệu, đó chẳng phải cũng là một giá trị mới sao? Không phải vô lý mà người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi trả. Quan điểm giảm giá này vẫn là rỗng tuếch. Nếu quá đắt thì giải thích thế nào về việc doanh số bán thuốc gốc vẫn chiếm thị phần lớn?
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tỷ suất lợi nhuận trung bình của các công ty dược phẩm gốc của Hoa Kỳ là dưới 10%, trong khi ngay cả những công ty dược phẩm gốc đã hết hạn bằng sáng chế cũng có thể đạt tỷ suất lợi nhuận 20-30% nếu công ty đặt mục tiêu đạt được tỷ suất lợi nhuận ở giữa hai công ty này. Địa điểm, đây là mô hình kinh doanh thuốc generic thành công.
3. Mở rộng nhiều bản nhạc bị phóng đại
Làn sóng tăng gấp nhiều lần này là do các yếu tố loại bỏ tin xấu và xoay chuyển hiệu suất, nhưng cũng có một số yếu tố của câu chuyện Cách đây vài tuần, HIMS đã công bố ra mắt một loại thuốc giảm cân mới để cạnh tranh với Novartis. Semaglutide của Nordisk Giá bán chỉ bằng 15% giá thuốc gốc. Tận dụng thị trường khổng lồ này, giá cổ phiếu của công ty lại bùng nổ, tăng 27%.
Bối cảnh là công ty tập trung vào việc điều trị các bệnh mãn tính, bao gồm cả giảm cân. Ngoài ra, thuốc giảm cân hiện rất đắt và cần phải giảm giá. Nhưng lý tưởng đã rất đầy đủ, và thị trường đã phản ứng thái quá một chút.
Trước hết, bằng sáng chế của Hoa Kỳ về semaglutide sẽ hết hạn vào năm 2032. Hiện tại thuốc generic có thể được sản xuất không? Rõ ràng là không. Hiện tại đang thiếu thuốc giảm cân và FDA đã mở cửa hậu cho phép sử dụng thuốc tổng hợp có thành phần tương đương glp-1 trong thời gian ngắn. Nhưng nếu không thiếu thì sao? Đây rõ ràng là một hoạt động kinh doanh không bền vững trong 8 năm tới.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Simei do bác sĩ kê toa. Tuy đắt tiền nhưng có thể được bảo hiểm y tế Hoa Kỳ chi trả, tức là FSA và HSA. Tuy nhiên, mô hình của HIMS xác định rằng nó sẽ không được bảo hiểm y tế chi trả. cách này, nó không thực sự có nghĩa là bạn tiết kiệm được nhiều tiền.
Mặt khác, bản thân semaglutide là một loại thuốc trị tiểu đường. Trước khi bùng phát dịch vụ giảm cân, nhu cầu về bệnh tiểu đường là liên tục và rất lớn. Nhưng công ty đã nắm bắt được thị trường thuốc trị tiểu đường chưa? Không, điều này khiến nhu cầu trên thị trường thuốc giảm cân trở nên trống rỗng.
Bệnh tiểu đường là bệnh mãn tính số một. Hệ sinh thái điều trị trực tuyến bệnh tiểu đường, xây dựng thương hiệu thuốc gốc, tư vấn kế hoạch điều trị và giám sát việc tuân thủ thuốc đang rất thịnh vượng. bí mật.
Có thể nói điều đó là không thể thực hiện được vì HIMS không còn có thể chen chân vào đường đua này. Nhiều cổ phiếu tăng giá lớn trên thị trường chứng khoán Mỹ là những mắt xích nhỏ trong chuỗi ngành tiểu đường, chẳng hạn như DXCM chỉ thực hiện chức năng theo dõi đường huyết trên thị trường. trị giá hơn 40 tỷ đồng, giá trị thị trường của PODD và TNDM, thiết bị phân phối thuốc cũng lớn hơn HIMS. HIMS không có bất kỳ lợi thế chuyên môn nào trước mặt họ. Dựa trên điều này, lĩnh vực bệnh tiểu đường hoạt động như thế này và việc giảm cân một cách tự nhiên có thể được tương tự.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Do đó, báo cáo bán khống tin rằng HIMS đã đúng khi chào mời các cơ hội tăng trưởng trong quá khứ. Sự tăng trưởng hiện tại của công ty vẫn dựa vào những dấu vết bệnh mãn tính khó mô tả và có mức độ chuyên nghiệp hóa thấp trong chuỗi ngành.
4. Vùng xám
Sự phát triển của công ty vẫn nằm trong vùng xám trong một thời gian dài và phải đối mặt với nhiều rủi ro chính sách khác nhau. Điều này cũng rất quan trọng trong logic giảm giá. Điều này cũng sẽ làm giảm giá trị của công ty trong dài hạn.
Ví dụ, báo cáo bán khống đề cập rằng có vấn đề trong mối quan hệ giữa công ty và bác sĩ. Theo luật, các thực thể thương mại không thể thay thế các tổ chức y tế, bác sĩ và nền tảng không thể có mối quan hệ việc làm, và các dịch vụ của công ty không thể thay thế được. Việc sắp xếp lại cơ cấu kinh doanh của bác sĩ và công ty như thế nào là bài toán lâu dài. Ví dụ, việc bán thuốc trực tuyến trong nước sẽ sử dụng thêm các dịch vụ kê đơn do bác sĩ trả tiền để hợp lý hóa quy trình.
Mô hình của công ty là bỏ qua chẩn đoán và điều trị, tiến hành tư vấn trực tuyến và kê đơn rõ ràng. Mặc dù thuận tiện nhưng việc bỏ qua chẩn đoán và điều trị sẽ gây ra một số vấn đề. Ví dụ, ED có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh tim. sử dụng thuốc kích thích tình dục sẽ bỏ qua lợi ích sức khỏe lâu dài. Nếu một số bệnh nhân phát triển các bệnh nghiêm trọng hơn sau khi sử dụng HIMS, chắc chắn sẽ có một số bất ngờ và nghi ngờ liên quan.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Dựa trên những vấn đề này, việc định giá công ty không thể đặc biệt cao trừ khi hiệu quả hoạt động của công ty tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao. Nhưng như đã thấy trong báo cáo thu nhập, tốc độ tăng trưởng đang chậm lại trong những quý gần đây.
Nếu một biện pháp kích thích ngắn hạn lớn như GLP-1 không thể tăng tốc độ tăng trưởng của công ty thì việc điều chỉnh định giá sẽ dễ dàng. Nhưng ngay cả khi GLP-1 mang lại sự bùng nổ hiệu suất trong ngắn hạn, nó sẽ chỉ kiếm tiền nhanh chóng. Sự tăng trưởng hiện tại của công ty có lẽ vẫn phụ thuộc vào sự thâm nhập của những bệnh nhân chưa từng sử dụng nền tảng của công ty. Điều quan trọng là sự đóng góp của hoạt động kinh doanh mới vào hiệu quả hoạt động của công ty là không rõ ràng. Điều quan trọng là phải tiết lộ tốc độ tăng trưởng của hoạt động kinh doanh ngoại trừ ED và rụng tóc.
Về lâu dài, điều quan trọng hơn trong việc ngăn chặn việc định giá là đặc điểm của FDA đối với mô hình y tế này và việc loại bỏ các rủi ro pháp lý, bao gồm cả việc liệu nó có thể được sử dụng cho bảo hiểm y tế hay không, điều này rất quan trọng. Khi loại bỏ được những yếu tố này, công ty sẽ tăng mạnh, thay vì tăng 20% dựa vào thuốc giảm cân.
5. Kết luận
Hy vọng lớn nhất của công ty vẫn là tận dụng những lợi thế hiện có để tiếp tục phát triển mô hình bán thuốc generic cao cấp. Ngành công nghiệp thuốc generic hiện nay đang rất tệ nhưng chưa có công ty nào tìm được loại thuốc tốt hơn. một liên kết quan trọng. Một cách để kiếm tiền?
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Hiện tại, HIMS đã tích lũy được rất nhiều sự công nhận của người tiêu dùng và thương hiệu, vì vậy khi mở ra cuộc cạnh tranh thuốc generic mới trong tương lai, chẳng hạn như đối mặt với Huizhi hay Teva, nó cũng có thể có thương hiệu cao cấp đi trước một bước. Có rất nhiều loại thuốc generic dành cho các bệnh mãn tính có đủ lợi nhuận và công ty cũng có những đối thủ cạnh tranh với mẫu mã tương tự, nhưng xét theo hiệu quả hoạt động trong vài năm qua, công ty thực sự đã bỏ xa tất cả những kẻ bắt chước. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Trong bảng xếp hạng các cổ phiếu tăng giá trên thị trường chứng khoán Mỹ năm qua, ngoài các cổ phiếu liên quan đến Ai, một số cổ phiếu tiêu dùng có sản phẩm nằm ngoài vòng tròn cũng được liệt kê, chẳng hạn như Lux và Deckers, cả hai đều đã tận dụng được lợi thế. xu hướng Tuy nhiên, cũng có một công ty Internet bán thuốc nổi bật giữa đám đông, 1 Nó đã tăng gấp bốn lần trong năm. https://sa88.group
Công ty này, Hims Hers Health Inc (NYSE: HIMS ), chủ yếu kinh doanh dược phẩm trực tuyến. Công ty tập trung vào các bệnh tiềm ẩn phổ biến không thể diễn tả được, chẳng hạn như rụng tóc và ED. Đối với người bệnh, việc đến bệnh viện kê đơn thuốc là điều khá xấu hổ, và việc mua thuốc không phải tự nhiên nếu không cẩn thận sẽ gặp phải người quen. Dựa trên các tình huống sử dụng khác nhau của các loại thuốc này, các vấn đề về tuân thủ đã phát sinh như khó lấy thuốc và khó mua thuốc, nhiều bệnh nhân không thể dùng thuốc đúng thời hạn vì khó có được thuốc. Tại thời điểm này, giải pháp của HIMS là hoàn hảo. bỏ qua bước lấy thuốc. Chính vì lý do này mà nó được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Đánh giá từ mô hình, có vẻ như tác động giảm kích thước của các hiệu thuốc trên Internet đối với các hiệu thuốc truyền thống đã góp phần vào sự thành công của công ty này. Tuy nhiên, trên thực tế, logic đằng sau sự thành công này không hề đơn giản.
1. Bắt đầu từ sự ẩn giấu khôn tả
Công ty này được thành lập vào năm 2017. Người sáng lập Andrew Dudum nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của ngành chăm sóc nam giới: khi đàn ông hiện đại phải đối mặt với những vấn đề phổ biến như rụng tóc, chăm sóc da và sức khỏe tình dục, họ thường ngại nói về nó, không muốn thực hiện. hẹn gặp bác sĩ và sử dụng sản phẩm chính hãng trong thời gian dài Cũng quá đắt. Vì vậy, anh quyết định thành lập HIMS, một nền tảng cung cấp cho nam giới lời khuyên tư vấn sức khỏe phòng ngừa và các kế hoạch chăm sóc cá nhân để giúp nam giới giải quyết nỗi bối rối này. sa88.group
Ban đầu, HIMS được người dùng biết đến với việc bán các sản phẩm trị rụng tóc cho nam giới và thuốc ED. Sau đó, công ty mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực chăm sóc da cho nam giới, cung cấp cho nam giới các sản phẩm nhắm đến mục tiêu như dưỡng ẩm, chống nhăn và trị mụn. Với việc thâm nhập thành công vào thị trường sức khỏe nam giới, HIMS đã thâm nhập thị trường sức khỏe phụ nữ và cho ra mắt Hers, một thương hiệu chăm sóc sức khỏe cá nhân đặc biệt nhắm vào nhu cầu của phụ nữ.
Đối với người tiêu dùng, thương hiệu không chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng mà chỉ đơn giản là giao và mua thuốc, không khác gì dịch vụ Doordash, dịch vụ mang đi và mua vặt. Công ty cung cấp kế hoạch tư vấn về bệnh tật và kế hoạch dùng thuốc cá nhân hóa dựa trên tình trạng của bệnh nhân mà liều lượng, tần suất cung cấp và phương pháp đóng gói thuốc được điều chỉnh. Có thể thấy, các giải pháp tùy chỉnh dành cho người tiêu dùng đang tăng trưởng nhanh chóng.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Không khó để nhận thấy từ dữ liệu liên quan rằng dữ liệu người dùng của công ty đang tăng lên nhanh chóng và khi quy mô dần được thiết lập, công ty cũng được kỳ vọng sẽ bắt đầu đạt được mức lợi nhuận tốt vào năm 2024. Được xúc tác bởi sự thay đổi này, giá cổ phiếu của công ty đã tăng vọt trong năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, tốc độ tăng trưởng doanh thu của công ty là 40% và định giá PE dựa trên dòng tiền tự do cũng vào khoảng 40 lần. Mặc dù tốc độ tăng trưởng rất khốc liệt trong năm nay nhưng đây có thể coi là mức định giá hợp lý. https://www.sa88.ceo
Đằng sau sự tăng trưởng mạnh mẽ, người ta phát hiện ra rằng sự phát triển của công ty không hề suôn sẻ. Nó còn lao dốc vào cuối năm ngoái, với giá trị thị trường giảm xuống dưới 1 tỷ USD. Đó là lý do tại sao có sự gia tăng lớn như vậy.
Năm ngoái, công ty đã bị một tổ chức bán khống và quan điểm bán khống về cơ bản là một câu hỏi hợp lý trong xu hướng phổ biến của thị trường. Chúng bao gồm những lo ngại về chất lượng bác sĩ, giá bán và quy trình điều trị. Nhưng với tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao, những lo ngại này cũng đã trở thành động lực cho sự phục hồi. sa88.ceo
Những logic bất lợi này thể hiện sự mâu thuẫn giữa hệ thống y tế dược truyền thống và hệ thống y tế mới. Việc tăng giá cổ phiếu hiện nay không thể nói là đã loại bỏ hoàn toàn những lo ngại này. Những vấn đề này sẽ được thảo luận dưới đây.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
2. Trông giống hiệu thuốc nhưng thực chất là nhà máy sản xuất dược phẩm
Đánh giá từ các dịch vụ được HIMS cung cấp, công ty này hoàn toàn không phải là một công ty bán thuốc trực tuyến đơn giản mà chính xác hơn là một công ty dược phẩm phụ trách chuỗi giao dịch đầu cuối. https://www.sa88.ai
Đổi mới lớn nhất của công ty là định hình lại dạng sản phẩm thuốc generic. Ví dụ, về mặt thiết kế, thuốc finasteride và minoxidil của công ty được thiết kế thành hình dạng dễ chấp nhận hơn, chẳng hạn như finasteride giống như kẹo, để giảm bớt cơn đau của bệnh nhân. gánh nặng tâm lý. Khi giao hàng, khâu đóng gói được chú trọng hơn và thông tin cá nhân được giấu kín hoàn toàn, nhờ đó giảm bớt gánh nặng tâm lý cho người bệnh.
Công ty lo ngại về những lĩnh vực không thể nói ra và ẩn giấu, cho dù đó là rụng tóc, rối loạn cương dương hay bệnh tâm thần. Các lựa chọn điều trị chính thống về cơ bản là các loại thuốc trưởng thành, chẳng hạn như minoxidil và finasteride để điều trị rụng tóc và sildenafil cho chứng rối loạn cương dương.
Những loại thuốc này có một số đặc điểm đáng chú ý. Thứ nhất, chúng đã có mặt trên thị trường trong nhiều năm. Các nhãn hiệu thuốc gốc và thuốc gốc cùng tồn tại. Tuy nhiên, sau nhiều năm quảng bá, nhãn hiệu thuốc gốc đã trở thành. đã ăn sâu vào lòng người khi nói đến loại thuốc này không thể tránh khỏi việc liên tưởng đến thuốc gốc, mà còn vì nó đã có mặt trên thị trường từ lâu, xét ở góc độ sản phẩm tiêu dùng. thiếu tính lặp lại, không đủ thân thiện với người dùng và đắt tiền.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Thứ hai, mặc dù thuốc generic giá rẻ tồn tại nhưng việc kinh doanh thuốc generic không dễ dàng. Ngưỡng thuốc generic thấp và cạnh tranh gay gắt. Do đó, thuốc generic khó tự tạo thương hiệu và hiệu quả của chúng cũng khác nhau, gây khó khăn cho người tiêu dùng. để lựa chọn.
Thuốc do HIMS phân phối đều là thuốc generic, do một số nhà máy sản xuất thuốc generic sản xuất nhưng mang nhãn hiệu riêng, thành phần phụ trợ, bao bì, thiết kế dạng viên đều do HIMS hoàn thiện.
Đây là cốt lõi của mô hình kinh doanh của nó - sử dụng thiết kế lại hình thức thuốc của riêng mình, các giải pháp chẩn đoán và điều trị tùy chỉnh cũng như dịch vụ giao hàng để tạo thành một thương hiệu trong biển đỏ cạnh tranh khốc liệt của thuốc gốc.
Thuốc của công ty rẻ hơn so với nghiên cứu ban đầu, nhưng so với nhiều loại thuốc gốc cạnh tranh, chúng đắt hơn nhiều. Trong báo cáo bán khống năm ngoái, một logic là thuốc của công ty đắt hơn thuốc gốc OTC ngoại tuyến. nó không bền vững, sẽ luôn có sự cạnh tranh.
Nhưng nếu bạn suy nghĩ kỹ về nó, việc giao hàng + tư vấn + tùy chỉnh + thiết kế + xây dựng thương hiệu, đó chẳng phải cũng là một giá trị mới sao? Không phải vô lý mà người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi trả. Quan điểm giảm giá này vẫn là rỗng tuếch. Nếu quá đắt thì giải thích thế nào về việc doanh số bán thuốc gốc vẫn chiếm thị phần lớn?
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Tỷ suất lợi nhuận trung bình của các công ty dược phẩm gốc của Hoa Kỳ là dưới 10%, trong khi ngay cả những công ty dược phẩm gốc đã hết hạn bằng sáng chế cũng có thể đạt tỷ suất lợi nhuận 20-30% nếu công ty đặt mục tiêu đạt được tỷ suất lợi nhuận ở giữa hai công ty này. Địa điểm, đây là mô hình kinh doanh thuốc generic thành công.
3. Mở rộng nhiều bản nhạc bị phóng đại
Làn sóng tăng gấp nhiều lần này là do các yếu tố loại bỏ tin xấu và xoay chuyển hiệu suất, nhưng cũng có một số yếu tố của câu chuyện Cách đây vài tuần, HIMS đã công bố ra mắt một loại thuốc giảm cân mới để cạnh tranh với Novartis. Semaglutide của Nordisk Giá bán chỉ bằng 15% giá thuốc gốc. Tận dụng thị trường khổng lồ này, giá cổ phiếu của công ty lại bùng nổ, tăng 27%.
Bối cảnh là công ty tập trung vào việc điều trị các bệnh mãn tính, bao gồm cả giảm cân. Ngoài ra, thuốc giảm cân hiện rất đắt và cần phải giảm giá. Nhưng lý tưởng đã rất đầy đủ, và thị trường đã phản ứng thái quá một chút.
Trước hết, bằng sáng chế của Hoa Kỳ về semaglutide sẽ hết hạn vào năm 2032. Hiện tại thuốc generic có thể được sản xuất không? Rõ ràng là không. Hiện tại đang thiếu thuốc giảm cân và FDA đã mở cửa hậu cho phép sử dụng thuốc tổng hợp có thành phần tương đương glp-1 trong thời gian ngắn. Nhưng nếu không thiếu thì sao? Đây rõ ràng là một hoạt động kinh doanh không bền vững trong 8 năm tới.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Simei do bác sĩ kê toa. Tuy đắt tiền nhưng có thể được bảo hiểm y tế Hoa Kỳ chi trả, tức là FSA và HSA. Tuy nhiên, mô hình của HIMS xác định rằng nó sẽ không được bảo hiểm y tế chi trả. cách này, nó không thực sự có nghĩa là bạn tiết kiệm được nhiều tiền.
Mặt khác, bản thân semaglutide là một loại thuốc trị tiểu đường. Trước khi bùng phát dịch vụ giảm cân, nhu cầu về bệnh tiểu đường là liên tục và rất lớn. Nhưng công ty đã nắm bắt được thị trường thuốc trị tiểu đường chưa? Không, điều này khiến nhu cầu trên thị trường thuốc giảm cân trở nên trống rỗng.
Bệnh tiểu đường là bệnh mãn tính số một. Hệ sinh thái điều trị trực tuyến bệnh tiểu đường, xây dựng thương hiệu thuốc gốc, tư vấn kế hoạch điều trị và giám sát việc tuân thủ thuốc đang rất thịnh vượng. bí mật.
Có thể nói điều đó là không thể thực hiện được vì HIMS không còn có thể chen chân vào đường đua này. Nhiều cổ phiếu tăng giá lớn trên thị trường chứng khoán Mỹ là những mắt xích nhỏ trong chuỗi ngành tiểu đường, chẳng hạn như DXCM chỉ thực hiện chức năng theo dõi đường huyết trên thị trường. trị giá hơn 40 tỷ đồng, giá trị thị trường của PODD và TNDM, thiết bị phân phối thuốc cũng lớn hơn HIMS. HIMS không có bất kỳ lợi thế chuyên môn nào trước mặt họ. Dựa trên điều này, lĩnh vực bệnh tiểu đường hoạt động như thế này và việc giảm cân một cách tự nhiên có thể được tương tự.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Do đó, báo cáo bán khống tin rằng HIMS đã đúng khi chào mời các cơ hội tăng trưởng trong quá khứ. Sự tăng trưởng hiện tại của công ty vẫn dựa vào những dấu vết bệnh mãn tính khó mô tả và có mức độ chuyên nghiệp hóa thấp trong chuỗi ngành.
4. Vùng xám
Sự phát triển của công ty vẫn nằm trong vùng xám trong một thời gian dài và phải đối mặt với nhiều rủi ro chính sách khác nhau. Điều này cũng rất quan trọng trong logic giảm giá. Điều này cũng sẽ làm giảm giá trị của công ty trong dài hạn.
Ví dụ, báo cáo bán khống đề cập rằng có vấn đề trong mối quan hệ giữa công ty và bác sĩ. Theo luật, các thực thể thương mại không thể thay thế các tổ chức y tế, bác sĩ và nền tảng không thể có mối quan hệ việc làm, và các dịch vụ của công ty không thể thay thế được. Việc sắp xếp lại cơ cấu kinh doanh của bác sĩ và công ty như thế nào là bài toán lâu dài. Ví dụ, việc bán thuốc trực tuyến trong nước sẽ sử dụng thêm các dịch vụ kê đơn do bác sĩ trả tiền để hợp lý hóa quy trình.
Mô hình của công ty là bỏ qua chẩn đoán và điều trị, tiến hành tư vấn trực tuyến và kê đơn rõ ràng. Mặc dù thuận tiện nhưng việc bỏ qua chẩn đoán và điều trị sẽ gây ra một số vấn đề. Ví dụ, ED có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh tim. sử dụng thuốc kích thích tình dục sẽ bỏ qua lợi ích sức khỏe lâu dài. Nếu một số bệnh nhân phát triển các bệnh nghiêm trọng hơn sau khi sử dụng HIMS, chắc chắn sẽ có một số bất ngờ và nghi ngờ liên quan.
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Dựa trên những vấn đề này, việc định giá công ty không thể đặc biệt cao trừ khi hiệu quả hoạt động của công ty tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao. Nhưng như đã thấy trong báo cáo thu nhập, tốc độ tăng trưởng đang chậm lại trong những quý gần đây.
Nếu một biện pháp kích thích ngắn hạn lớn như GLP-1 không thể tăng tốc độ tăng trưởng của công ty thì việc điều chỉnh định giá sẽ dễ dàng. Nhưng ngay cả khi GLP-1 mang lại sự bùng nổ hiệu suất trong ngắn hạn, nó sẽ chỉ kiếm tiền nhanh chóng. Sự tăng trưởng hiện tại của công ty có lẽ vẫn phụ thuộc vào sự thâm nhập của những bệnh nhân chưa từng sử dụng nền tảng của công ty. Điều quan trọng là sự đóng góp của hoạt động kinh doanh mới vào hiệu quả hoạt động của công ty là không rõ ràng. Điều quan trọng là phải tiết lộ tốc độ tăng trưởng của hoạt động kinh doanh ngoại trừ ED và rụng tóc.
Về lâu dài, điều quan trọng hơn trong việc ngăn chặn việc định giá là đặc điểm của FDA đối với mô hình y tế này và việc loại bỏ các rủi ro pháp lý, bao gồm cả việc liệu nó có thể được sử dụng cho bảo hiểm y tế hay không, điều này rất quan trọng. Khi loại bỏ được những yếu tố này, công ty sẽ tăng mạnh, thay vì tăng 20% dựa vào thuốc giảm cân.
5. Kết luận
Hy vọng lớn nhất của công ty vẫn là tận dụng những lợi thế hiện có để tiếp tục phát triển mô hình bán thuốc generic cao cấp. Ngành công nghiệp thuốc generic hiện nay đang rất tệ nhưng chưa có công ty nào tìm được loại thuốc tốt hơn. một liên kết quan trọng. Một cách để kiếm tiền?
Quảng cáo của bên thứ ba. Không phải sản phẩm hay đề xuất từ Investing.com. Bấm vào đây để xem tuyên bố hoặc loại bỏ quảng cáo .
Hiện tại, HIMS đã tích lũy được rất nhiều sự công nhận của người tiêu dùng và thương hiệu, vì vậy khi mở ra cuộc cạnh tranh thuốc generic mới trong tương lai, chẳng hạn như đối mặt với Huizhi hay Teva, nó cũng có thể có thương hiệu cao cấp đi trước một bước. Có rất nhiều loại thuốc generic dành cho các bệnh mãn tính có đủ lợi nhuận và công ty cũng có những đối thủ cạnh tranh với mẫu mã tương tự, nhưng xét theo hiệu quả hoạt động trong vài năm qua, công ty thực sự đã bỏ xa tất cả những kẻ bắt chước. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai