08-19-2024, 07:04 AM
sa88.ceo giải trí sa88.group bóng đá sa88.ai Thể thao:Nỗi lo vẫn còn đó
Giá vàng tăng vọt, nhưng người tiêu dùng cuối cùng ngày càng khó mua nó. Hoạt động kinh doanh của các cửa hàng vàng lớn ngày càng trở nên vắng vẻ và tốc độ tăng trưởng hiệu quả của các công ty vàng nhìn chung đã chậm lại.
Chúc bạn tiêu dùng vui vẻ ở Hồng Kông vào ngày 1 tháng 7 với mức giảm giá lớn! Mức giảm giá của InvestingPro chỉ ở mức 50% và bạn có thể được giảm thêm 10% khi thanh toán bằng mã giảm giá "CNNEWS1"! Nhấn vào đây để yêu cầu giảm giá và nhanh chóng! https://sa88.group
Trong bối cảnh đó, Laopu Gold, công ty gặp trở ngại trong việc niêm yết cổ phiếu loại A, đã chuyển sang cổ phiếu Hồng Kông và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông vào ngày 28 tháng 6.
Laopu Gold (06181.HK) có kế hoạch bán 19,4513 triệu cổ phiếu H trên toàn cầu với giá phát hành là 40,50 đô la Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, huy động được tổng cộng 788 triệu đô la Hồng Kông. Tính đến ngày đầu tiên niêm yết, giá cổ phiếu của công ty đã tăng 72,84%.
Đối với danh sách này, Laopu Gold đã giới thiệu Tencent, Southern Fund và CPE Yuanfeng là những nhà đầu tư nền tảng mà Tencent đăng ký với giá 35 triệu USD, còn Southern Fund và CPE Yuanfeng mỗi bên đăng ký với giá 10,5 triệu USD. sa88.group
Đây cũng là điều hiếm khi Tencent tham gia IPO một công ty tiêu dùng với tư cách là nhà đầu tư nền tảng.
Với tư cách là người sáng lập vàng cổ đại, trong thời đại cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các công ty vàng, Laopu Gold đã đạt được tỷ lệ ký quỹ hơn 400 lần trong các lần đăng ký đại chúng trước đây. https://www.sa88.ceo
Tại sao các nhà đầu tư mới lại phát điên?
01
Nếu hiểu sơ qua về Laopu Gold, lịch sử phát triển của thương hiệu này có thể khiến một số nhà đầu tư nghi ngờ. sa88.ceo
Thông tin từ “Niên giám vàng Trung Quốc 2020” cho thấy Thương hiệu vàng Laopu được thành lập vào năm 2009. Đây là thương hiệu đầu tiên ở nước tôi đề cao khái niệm “vàng cổ” và cũng là thương hiệu đồ vàng thủ công cổ chuyên nghiệp số một ở nước tôi. quốc gia.
Vào thời điểm đó, người sáng lập công ty Xu Gaoming đã khai trương cửa hàng đầu tiên tập trung bán đồ trang sức bằng vàng cổ thông qua Golden Treasure do ông nắm giữ và đăng ký nhãn hiệu "Laopu Gold" vào năm 2014. Sau khi tái cơ cấu kinh doanh vào năm 2016, Laopu Gold tách Golden Treasure được sở hữu độc lập và vận hành. https://www.sa88.ai
Nhưng phải đến tháng 4 năm 2017, khi Laopu Gold bước vào cửa hàng hàng đầu của Tmall, thương hiệu này mới dần đi vào tầm ngắm của nhiều người tiêu dùng bình dân hơn.
So sánh, Chow Tai Fook và Chow Sang Sang đều đã được thành lập gần một thế kỷ. Lao Miao Gold đã được thành lập được 41 năm. Even Saturday Fook, một lần nữa từng mơ về A-shares, đã được thành lập hơn thế nữa. hơn 20 năm, tên Laopu Gold tuy “già” nhưng thực chất trông hơi trẻ.
Điều này là do quá trình phát triển của hầu hết các thương hiệu trang sức vàng trước tiên là tăng cường thâm nhập, sau đó tăng cường tập trung và cuối cùng là tăng giá, từ đó hoàn thiện việc xây dựng thương hiệu.
Tuy nhiên, Laopu Gold đã dựa vào khái niệm "vàng cổ", điều mà trước đây nhiều người chưa từng nghe đến, để xây dựng thương hiệu và sau đó tăng dần tỷ lệ thâm nhập.
Năm 2023, Laopu Gold chỉ sử dụng 29 cửa hàng ngoại tuyến để đạt doanh thu 3,18 tỷ nhân dân tệ, tăng 145,67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu cửa hàng trung bình của Laopu Gold cũng đạt 93,9 triệu nhân dân tệ. Xét về doanh thu trên mỗi cửa hàng, Laopu Gold đứng đầu trong số các thương hiệu trang sức vàng lớn ở Trung Quốc, bỏ xa các thương hiệu trang sức vàng khác.
Với kiểu dáng sản phẩm cực kỳ cao cấp, nhiều người tiêu dùng theo đuổi khẩu hiệu Laopu Gold, “Sự kết thúc của vàng là Laopu”.
Con đường xây dựng thương hiệu vô cùng suôn sẻ nhưng con đường niêm yết Laopu Gold lại rất gập ghềnh.
Ngay từ tháng 2 năm 2020, Laopu Gold đã ký thỏa thuận hướng dẫn niêm yết với Huatai United Securities và dự kiến niêm yết trên bảng vừa và nhỏ của Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến.
Vào tháng 6 năm nay, Laopu Gold đã chính thức nộp hồ sơ đăng ký lên Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc. Tuy nhiên, cho đến tháng 7 năm 2021, hồ sơ đăng ký của Laopu Gold vẫn chưa vượt qua được quá trình xem xét và bị ủy ban xem xét phát hành thẩm vấn.
Sau khi cải chính hoàn tất, Laopu Gold lại gửi thông tin lên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến vào tháng 6 năm ngoái, nhưng lần này thông tin đăng ký thậm chí còn không được sàn chấp nhận.
Sau tháng 11 năm 2023, Laopu Gold đã nộp bản cáo bạch thêm ba lần nữa trước khi vượt qua phiên điều trần của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.
Con đường niêm yết còn dài và gập ghềnh nhưng Laopu Gold vẫn được các nhà đầu tư vô cùng lạc quan nhờ mô hình hoạt động ổn định và hiệu quả hoạt động xuất sắc.
02
Trong những năm gần đây, kết quả tài chính của Laopu Gold khá ấn tượng.
Vào năm 2023, lợi nhuận gộp của Laopu Gold sẽ đạt 1,332 tỷ nhân dân tệ, tăng 145,69% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận ròng cũng sẽ đạt 416 triệu nhân dân tệ, tăng 340,40% so với cùng kỳ năm trước. khá bắt mắt.
Đối với Laopu Gold, kết quả tài chính đáng chú ý nhất là tỷ suất lợi nhuận gộp đáng kinh ngạc.
Từ năm 2021 đến năm 2023, lợi nhuận gộp của Laopu Gold lần lượt là 520 triệu nhân dân tệ, 540 triệu nhân dân tệ và 1,33 tỷ nhân dân tệ, tỷ suất lợi nhuận gộp tương ứng lần lượt là 41,2%, 41,9% và 41,9%, tất cả đều trên 40%.
Ngược lại, dữ liệu báo cáo tài chính của người dẫn đầu ngành Chow Tai Fook cho thấy tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty từ năm tài chính 2021 đến năm tài chính 2023 lần lượt là 28,6%, 22,6% và 22,4%.
Tỷ suất lợi nhuận gộp vượt xa các công ty cùng ngành là đáng ghen tị, nhưng đây cũng là một trong những vấn đề được nêu ra tại cuộc họp ủy ban xét duyệt phát hành khi tác động của Laopu Gold lên hội đồng quản trị chính của Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến bị bác bỏ vào năm 2020.
Đối với tỷ suất lợi nhuận gộp cực cao, Laopu Gold giải thích rằng việc định vị thương hiệu cao cấp cho phép họ định giá cao hơn, đồng thời tập trung vào các sản phẩm vàng nguyên chất cổ và các sản phẩm dát kim cương bằng vàng nguyên chất, đảm bảo tỷ suất lợi nhuận cao hơn và Công ty hoàn toàn có lợi nhuận. mô hình tự vận hành.
Khi ngành công nghiệp vàng ngày càng trở nên phát triển, Laopu Gold đã tạo ra vị thế cao cấp và tỷ suất lợi nhuận cực cao của riêng mình bằng cách dựa vào khái niệm mới nổi về "vàng cổ".
Trong những năm gần đây, sản phẩm vàng cổ đã trở thành chủng loại vàng tiềm năng và tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường trang sức vàng.
Báo cáo của Frost & Sullivan cho thấy quy mô thị trường trang sức vàng cổ của Trung Quốc sẽ đạt 157,3 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023 và quy mô thị trường dự kiến sẽ đạt 421,4 tỷ nhân dân tệ vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 21,8% từ năm 2023 đến năm 2028.
Nguồn ảnh: Bản cáo bạch
Laopu Gold đã được "Niên giám vàng Trung Quốc 2020" chứng nhận là thương hiệu chuyên nghiệp về đồ vàng thủ công cổ xưa đầu tiên ở nước tôi.
So với trang sức bằng vàng thông thường, vàng cổ có giá trị thẩm mỹ và giá trị văn hóa cao hơn.
Tính đến cuối năm 2023, Laopu Gold đã tạo ra khoảng 1.700 thiết kế nguyên bản và sở hữu bản quyền của 1.073 tác phẩm. Trong số sáu nghề thủ công vàng cổ làm cốt lõi của Laopu Gold, nghề "khảm chạm" đã được đưa vào danh sách phi vật thể quốc gia. 2008. Danh sách Di sản Văn hóa.
Vì vậy, khác với mô hình bán hàng “cân theo gam + phí thủ công” của các thương hiệu vàng thông thường, sản phẩm của Laopu Gold được bán theo từng chiếc, chủng loại sản phẩm đa dạng từ trang sức vàng có đơn giá vài nghìn tệ đến đồ vàng trị giá hàng trăm nghìn. của nhân dân tệ. Không chờ đợi.
Trong nhiều trường hợp, vàng lâu đời được coi là một mặt hàng xa xỉ hơn là một sản phẩm tiêu dùng. Viện nghiên cứu Hurun cũng đã công bố "Các sản phẩm hàng đầu của Hurun năm 2023 - Báo cáo xu hướng thương hiệu của những cá nhân có giá trị ròng cao ở Trung Quốc". Laopu Gold đã trở thành một trong mười thương hiệu trang sức hàng đầu được các cá nhân có giá trị ròng cao ưa chuộng nhất. Trong số đó, chỉ có trang sức Trung Quốc. thương hiệu trong danh sách Hai gia đình.
Về kênh bán hàng, Laopu Gold cũng đã áp dụng hình thức bán hàng trực tiếp hoàn toàn và đã triển khai rộng rãi tại các trung tâm mua sắm sang trọng hạng nhất ở nhiều nơi. chúng, với tỷ lệ phủ sóng 10%. Đứng đầu trong số các thương hiệu trang sức vàng trong nước.
Theo thị trường địa lý, doanh thu của Laopu Gold cũng chủ yếu đến từ các thành phố hạng 1 ở đại lục, chiếm khoảng 46,6% tổng doanh thu vào năm 2023. Tiếp theo là các thành phố cấp 1 mới, chiếm khoảng 25,6% tổng doanh thu trong cùng kỳ, có thể thấy các thành phố cấp 1 và thành phố cấp 1 mới đóng góp 70% doanh thu của Laopu Gold.
So với mô hình nhượng quyền của các thương hiệu trang sức vàng khác, việc tự vận hành cho phép Laopu Gold kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ và tiến hành quản lý chính xác hoạt động bán hàng và dịch vụ khách hàng, điều này có lợi cho việc thiết lập và duy trì hình ảnh thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, mô hình hoạt động mạnh mẽ không phải là không có những lo lắng.
Với lợi nhuận cao và lợi nhuận gộp cao, Laopu Gold cũng có lượng hàng tồn kho tương đối cao và số ngày quay vòng hàng tồn kho không quá ngắn.
Từ năm 2021 đến cuối tháng 4 năm 2024, lượng hàng tồn kho của Laopu Gold đã tăng lên qua từng năm, lần lượt đạt 770 triệu nhân dân tệ, 807 triệu nhân dân tệ, 1,268 tỷ nhân dân tệ và 1,613 tỷ nhân dân tệ.
Xét về số ngày quay vòng hàng tồn kho, chu kỳ tồn kho của Laopu Gold là 357 ngày vào năm 2021, thậm chí còn tăng lên 383 ngày vào năm 2022.
Mặc dù chu kỳ tồn kho đã giảm xuống còn 205 ngày vào năm 2023, với lượng hàng tồn kho là 1,268 tỷ nhân dân tệ, nhưng không thể đánh giá thấp rủi ro suy giảm hàng tồn kho tương ứng do biến động của giá vàng. Đặc biệt trong giai đoạn giá vàng thả nổi như hiện nay, hàng tồn kho có thể trở nên lớn hơn. một vấn đề Một trong những vấn đề với các thương hiệu trang sức vàng.
Tương tự, vị trí của Laopu Gold cũng rất đáng chú ý.
Tại thị trường trang sức vàng cổ của Trung Quốc, thị phần của Laopu Gold năm 2023 chỉ chiếm 2%, đứng thứ bảy trong ngành, trong khi các sản phẩm trang sức vàng cổ do 5 thương hiệu trang sức vàng hàng đầu sản xuất chiếm 46,1% toàn thị trường.
Vì vậy, mặc dù Laopu Gold được coi là người tiên phong của “vàng phương pháp cổ xưa” nhưng thị trường vàng phương pháp cổ xưa cũng đang dần bị chia cắt.
03
Laopu Gold chỉ là một trong nhiều thương hiệu vàng mới gia nhập thị trường vốn gần đây.
Trước đây, các thương hiệu như Chow Tai Fook, Chow Sang Sang, Lao Feng Xiang và China Gold đã liên tiếp tham gia thị trường vốn. Sau đó, Saturday Fook đã ba lần không thể IPO cổ phiếu A. -shares và chuyển sang cổ phiếu Hồng Kông. Laopu Gold nằm trong số đó. Đó không phải là một điều đáng tự hào, nhưng cũng không phải thất vọng.
Tuy nhiên, trước thị trường vàng tăng vọt, toàn bộ ngành vàng và trang sức đang chìm vào thời kỳ suy thoái.
Dữ liệu hoạt động chính chưa kiểm toán do Chow Tai Fook công bố từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 31 tháng 5 năm 2024 cho thấy từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2024, giá trị bán lẻ của Chow Tai Fook giảm 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo tài chính quý đầu tiên của Chu Dasheng cũng cho thấy do giá thị trường vàng tăng nhanh và hiệu ứng sau kỳ nghỉ lễ, việc tiêu thụ vàng và sự nhiệt tình bổ sung của khách hàng hạ nguồn đã bị hạn chế ở mức độ nhất định. sau kỳ nghỉ lễ, và kỳ vọng tiêu dùng đã trở nên thận trọng hơn.
Mặc dù vàng, với tư cách là một loại "tiền cứng", luôn được nhiều người mua với số lượng lớn như một phương tiện lưu trữ giá trị, nhưng nó không phải là một sản phẩm tiêu dùng cần thiết.
Do đó, khi sự cạnh tranh trong ngành ngày càng trở nên khốc liệt, chỉ bằng cách tích cực tìm kiếm sự thay đổi, chúng ta mới có thể tồn tại lâu hơn.
Đối với Laopu Gold, dù mô hình kinh doanh hiện tại ổn định nhưng chỉ có sự thận trọng mới có thể tồn tại mãi mãi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai
Giá vàng tăng vọt, nhưng người tiêu dùng cuối cùng ngày càng khó mua nó. Hoạt động kinh doanh của các cửa hàng vàng lớn ngày càng trở nên vắng vẻ và tốc độ tăng trưởng hiệu quả của các công ty vàng nhìn chung đã chậm lại.
Chúc bạn tiêu dùng vui vẻ ở Hồng Kông vào ngày 1 tháng 7 với mức giảm giá lớn! Mức giảm giá của InvestingPro chỉ ở mức 50% và bạn có thể được giảm thêm 10% khi thanh toán bằng mã giảm giá "CNNEWS1"! Nhấn vào đây để yêu cầu giảm giá và nhanh chóng! https://sa88.group
Trong bối cảnh đó, Laopu Gold, công ty gặp trở ngại trong việc niêm yết cổ phiếu loại A, đã chuyển sang cổ phiếu Hồng Kông và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông vào ngày 28 tháng 6.
Laopu Gold (06181.HK) có kế hoạch bán 19,4513 triệu cổ phiếu H trên toàn cầu với giá phát hành là 40,50 đô la Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, huy động được tổng cộng 788 triệu đô la Hồng Kông. Tính đến ngày đầu tiên niêm yết, giá cổ phiếu của công ty đã tăng 72,84%.
Đối với danh sách này, Laopu Gold đã giới thiệu Tencent, Southern Fund và CPE Yuanfeng là những nhà đầu tư nền tảng mà Tencent đăng ký với giá 35 triệu USD, còn Southern Fund và CPE Yuanfeng mỗi bên đăng ký với giá 10,5 triệu USD. sa88.group
Đây cũng là điều hiếm khi Tencent tham gia IPO một công ty tiêu dùng với tư cách là nhà đầu tư nền tảng.
Với tư cách là người sáng lập vàng cổ đại, trong thời đại cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các công ty vàng, Laopu Gold đã đạt được tỷ lệ ký quỹ hơn 400 lần trong các lần đăng ký đại chúng trước đây. https://www.sa88.ceo
Tại sao các nhà đầu tư mới lại phát điên?
01
Nếu hiểu sơ qua về Laopu Gold, lịch sử phát triển của thương hiệu này có thể khiến một số nhà đầu tư nghi ngờ. sa88.ceo
Thông tin từ “Niên giám vàng Trung Quốc 2020” cho thấy Thương hiệu vàng Laopu được thành lập vào năm 2009. Đây là thương hiệu đầu tiên ở nước tôi đề cao khái niệm “vàng cổ” và cũng là thương hiệu đồ vàng thủ công cổ chuyên nghiệp số một ở nước tôi. quốc gia.
Vào thời điểm đó, người sáng lập công ty Xu Gaoming đã khai trương cửa hàng đầu tiên tập trung bán đồ trang sức bằng vàng cổ thông qua Golden Treasure do ông nắm giữ và đăng ký nhãn hiệu "Laopu Gold" vào năm 2014. Sau khi tái cơ cấu kinh doanh vào năm 2016, Laopu Gold tách Golden Treasure được sở hữu độc lập và vận hành. https://www.sa88.ai
Nhưng phải đến tháng 4 năm 2017, khi Laopu Gold bước vào cửa hàng hàng đầu của Tmall, thương hiệu này mới dần đi vào tầm ngắm của nhiều người tiêu dùng bình dân hơn.
So sánh, Chow Tai Fook và Chow Sang Sang đều đã được thành lập gần một thế kỷ. Lao Miao Gold đã được thành lập được 41 năm. Even Saturday Fook, một lần nữa từng mơ về A-shares, đã được thành lập hơn thế nữa. hơn 20 năm, tên Laopu Gold tuy “già” nhưng thực chất trông hơi trẻ.
Điều này là do quá trình phát triển của hầu hết các thương hiệu trang sức vàng trước tiên là tăng cường thâm nhập, sau đó tăng cường tập trung và cuối cùng là tăng giá, từ đó hoàn thiện việc xây dựng thương hiệu.
Tuy nhiên, Laopu Gold đã dựa vào khái niệm "vàng cổ", điều mà trước đây nhiều người chưa từng nghe đến, để xây dựng thương hiệu và sau đó tăng dần tỷ lệ thâm nhập.
Năm 2023, Laopu Gold chỉ sử dụng 29 cửa hàng ngoại tuyến để đạt doanh thu 3,18 tỷ nhân dân tệ, tăng 145,67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu cửa hàng trung bình của Laopu Gold cũng đạt 93,9 triệu nhân dân tệ. Xét về doanh thu trên mỗi cửa hàng, Laopu Gold đứng đầu trong số các thương hiệu trang sức vàng lớn ở Trung Quốc, bỏ xa các thương hiệu trang sức vàng khác.
Với kiểu dáng sản phẩm cực kỳ cao cấp, nhiều người tiêu dùng theo đuổi khẩu hiệu Laopu Gold, “Sự kết thúc của vàng là Laopu”.
Con đường xây dựng thương hiệu vô cùng suôn sẻ nhưng con đường niêm yết Laopu Gold lại rất gập ghềnh.
Ngay từ tháng 2 năm 2020, Laopu Gold đã ký thỏa thuận hướng dẫn niêm yết với Huatai United Securities và dự kiến niêm yết trên bảng vừa và nhỏ của Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến.
Vào tháng 6 năm nay, Laopu Gold đã chính thức nộp hồ sơ đăng ký lên Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc. Tuy nhiên, cho đến tháng 7 năm 2021, hồ sơ đăng ký của Laopu Gold vẫn chưa vượt qua được quá trình xem xét và bị ủy ban xem xét phát hành thẩm vấn.
Sau khi cải chính hoàn tất, Laopu Gold lại gửi thông tin lên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến vào tháng 6 năm ngoái, nhưng lần này thông tin đăng ký thậm chí còn không được sàn chấp nhận.
Sau tháng 11 năm 2023, Laopu Gold đã nộp bản cáo bạch thêm ba lần nữa trước khi vượt qua phiên điều trần của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.
Con đường niêm yết còn dài và gập ghềnh nhưng Laopu Gold vẫn được các nhà đầu tư vô cùng lạc quan nhờ mô hình hoạt động ổn định và hiệu quả hoạt động xuất sắc.
02
Trong những năm gần đây, kết quả tài chính của Laopu Gold khá ấn tượng.
Vào năm 2023, lợi nhuận gộp của Laopu Gold sẽ đạt 1,332 tỷ nhân dân tệ, tăng 145,69% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận ròng cũng sẽ đạt 416 triệu nhân dân tệ, tăng 340,40% so với cùng kỳ năm trước. khá bắt mắt.
Đối với Laopu Gold, kết quả tài chính đáng chú ý nhất là tỷ suất lợi nhuận gộp đáng kinh ngạc.
Từ năm 2021 đến năm 2023, lợi nhuận gộp của Laopu Gold lần lượt là 520 triệu nhân dân tệ, 540 triệu nhân dân tệ và 1,33 tỷ nhân dân tệ, tỷ suất lợi nhuận gộp tương ứng lần lượt là 41,2%, 41,9% và 41,9%, tất cả đều trên 40%.
Ngược lại, dữ liệu báo cáo tài chính của người dẫn đầu ngành Chow Tai Fook cho thấy tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty từ năm tài chính 2021 đến năm tài chính 2023 lần lượt là 28,6%, 22,6% và 22,4%.
Tỷ suất lợi nhuận gộp vượt xa các công ty cùng ngành là đáng ghen tị, nhưng đây cũng là một trong những vấn đề được nêu ra tại cuộc họp ủy ban xét duyệt phát hành khi tác động của Laopu Gold lên hội đồng quản trị chính của Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến bị bác bỏ vào năm 2020.
Đối với tỷ suất lợi nhuận gộp cực cao, Laopu Gold giải thích rằng việc định vị thương hiệu cao cấp cho phép họ định giá cao hơn, đồng thời tập trung vào các sản phẩm vàng nguyên chất cổ và các sản phẩm dát kim cương bằng vàng nguyên chất, đảm bảo tỷ suất lợi nhuận cao hơn và Công ty hoàn toàn có lợi nhuận. mô hình tự vận hành.
Khi ngành công nghiệp vàng ngày càng trở nên phát triển, Laopu Gold đã tạo ra vị thế cao cấp và tỷ suất lợi nhuận cực cao của riêng mình bằng cách dựa vào khái niệm mới nổi về "vàng cổ".
Trong những năm gần đây, sản phẩm vàng cổ đã trở thành chủng loại vàng tiềm năng và tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường trang sức vàng.
Báo cáo của Frost & Sullivan cho thấy quy mô thị trường trang sức vàng cổ của Trung Quốc sẽ đạt 157,3 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023 và quy mô thị trường dự kiến sẽ đạt 421,4 tỷ nhân dân tệ vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 21,8% từ năm 2023 đến năm 2028.
Nguồn ảnh: Bản cáo bạch
Laopu Gold đã được "Niên giám vàng Trung Quốc 2020" chứng nhận là thương hiệu chuyên nghiệp về đồ vàng thủ công cổ xưa đầu tiên ở nước tôi.
So với trang sức bằng vàng thông thường, vàng cổ có giá trị thẩm mỹ và giá trị văn hóa cao hơn.
Tính đến cuối năm 2023, Laopu Gold đã tạo ra khoảng 1.700 thiết kế nguyên bản và sở hữu bản quyền của 1.073 tác phẩm. Trong số sáu nghề thủ công vàng cổ làm cốt lõi của Laopu Gold, nghề "khảm chạm" đã được đưa vào danh sách phi vật thể quốc gia. 2008. Danh sách Di sản Văn hóa.
Vì vậy, khác với mô hình bán hàng “cân theo gam + phí thủ công” của các thương hiệu vàng thông thường, sản phẩm của Laopu Gold được bán theo từng chiếc, chủng loại sản phẩm đa dạng từ trang sức vàng có đơn giá vài nghìn tệ đến đồ vàng trị giá hàng trăm nghìn. của nhân dân tệ. Không chờ đợi.
Trong nhiều trường hợp, vàng lâu đời được coi là một mặt hàng xa xỉ hơn là một sản phẩm tiêu dùng. Viện nghiên cứu Hurun cũng đã công bố "Các sản phẩm hàng đầu của Hurun năm 2023 - Báo cáo xu hướng thương hiệu của những cá nhân có giá trị ròng cao ở Trung Quốc". Laopu Gold đã trở thành một trong mười thương hiệu trang sức hàng đầu được các cá nhân có giá trị ròng cao ưa chuộng nhất. Trong số đó, chỉ có trang sức Trung Quốc. thương hiệu trong danh sách Hai gia đình.
Về kênh bán hàng, Laopu Gold cũng đã áp dụng hình thức bán hàng trực tiếp hoàn toàn và đã triển khai rộng rãi tại các trung tâm mua sắm sang trọng hạng nhất ở nhiều nơi. chúng, với tỷ lệ phủ sóng 10%. Đứng đầu trong số các thương hiệu trang sức vàng trong nước.
Theo thị trường địa lý, doanh thu của Laopu Gold cũng chủ yếu đến từ các thành phố hạng 1 ở đại lục, chiếm khoảng 46,6% tổng doanh thu vào năm 2023. Tiếp theo là các thành phố cấp 1 mới, chiếm khoảng 25,6% tổng doanh thu trong cùng kỳ, có thể thấy các thành phố cấp 1 và thành phố cấp 1 mới đóng góp 70% doanh thu của Laopu Gold.
So với mô hình nhượng quyền của các thương hiệu trang sức vàng khác, việc tự vận hành cho phép Laopu Gold kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ và tiến hành quản lý chính xác hoạt động bán hàng và dịch vụ khách hàng, điều này có lợi cho việc thiết lập và duy trì hình ảnh thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, mô hình hoạt động mạnh mẽ không phải là không có những lo lắng.
Với lợi nhuận cao và lợi nhuận gộp cao, Laopu Gold cũng có lượng hàng tồn kho tương đối cao và số ngày quay vòng hàng tồn kho không quá ngắn.
Từ năm 2021 đến cuối tháng 4 năm 2024, lượng hàng tồn kho của Laopu Gold đã tăng lên qua từng năm, lần lượt đạt 770 triệu nhân dân tệ, 807 triệu nhân dân tệ, 1,268 tỷ nhân dân tệ và 1,613 tỷ nhân dân tệ.
Xét về số ngày quay vòng hàng tồn kho, chu kỳ tồn kho của Laopu Gold là 357 ngày vào năm 2021, thậm chí còn tăng lên 383 ngày vào năm 2022.
Mặc dù chu kỳ tồn kho đã giảm xuống còn 205 ngày vào năm 2023, với lượng hàng tồn kho là 1,268 tỷ nhân dân tệ, nhưng không thể đánh giá thấp rủi ro suy giảm hàng tồn kho tương ứng do biến động của giá vàng. Đặc biệt trong giai đoạn giá vàng thả nổi như hiện nay, hàng tồn kho có thể trở nên lớn hơn. một vấn đề Một trong những vấn đề với các thương hiệu trang sức vàng.
Tương tự, vị trí của Laopu Gold cũng rất đáng chú ý.
Tại thị trường trang sức vàng cổ của Trung Quốc, thị phần của Laopu Gold năm 2023 chỉ chiếm 2%, đứng thứ bảy trong ngành, trong khi các sản phẩm trang sức vàng cổ do 5 thương hiệu trang sức vàng hàng đầu sản xuất chiếm 46,1% toàn thị trường.
Vì vậy, mặc dù Laopu Gold được coi là người tiên phong của “vàng phương pháp cổ xưa” nhưng thị trường vàng phương pháp cổ xưa cũng đang dần bị chia cắt.
03
Laopu Gold chỉ là một trong nhiều thương hiệu vàng mới gia nhập thị trường vốn gần đây.
Trước đây, các thương hiệu như Chow Tai Fook, Chow Sang Sang, Lao Feng Xiang và China Gold đã liên tiếp tham gia thị trường vốn. Sau đó, Saturday Fook đã ba lần không thể IPO cổ phiếu A. -shares và chuyển sang cổ phiếu Hồng Kông. Laopu Gold nằm trong số đó. Đó không phải là một điều đáng tự hào, nhưng cũng không phải thất vọng.
Tuy nhiên, trước thị trường vàng tăng vọt, toàn bộ ngành vàng và trang sức đang chìm vào thời kỳ suy thoái.
Dữ liệu hoạt động chính chưa kiểm toán do Chow Tai Fook công bố từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 31 tháng 5 năm 2024 cho thấy từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2024, giá trị bán lẻ của Chow Tai Fook giảm 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo tài chính quý đầu tiên của Chu Dasheng cũng cho thấy do giá thị trường vàng tăng nhanh và hiệu ứng sau kỳ nghỉ lễ, việc tiêu thụ vàng và sự nhiệt tình bổ sung của khách hàng hạ nguồn đã bị hạn chế ở mức độ nhất định. sau kỳ nghỉ lễ, và kỳ vọng tiêu dùng đã trở nên thận trọng hơn.
Mặc dù vàng, với tư cách là một loại "tiền cứng", luôn được nhiều người mua với số lượng lớn như một phương tiện lưu trữ giá trị, nhưng nó không phải là một sản phẩm tiêu dùng cần thiết.
Do đó, khi sự cạnh tranh trong ngành ngày càng trở nên khốc liệt, chỉ bằng cách tích cực tìm kiếm sự thay đổi, chúng ta mới có thể tồn tại lâu hơn.
Đối với Laopu Gold, dù mô hình kinh doanh hiện tại ổn định nhưng chỉ có sự thận trọng mới có thể tồn tại mãi mãi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ https://sa88.group và https://sa88.ceo - https://sa88.ai